นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 27 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Brother ผู้นำด้านธุรกิจอุปกรณ์ไอทีชั้นแนวหน้าระดับโลก ที่พร้อมจะพัฒนานวัตกรรมสินค้า เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้า เผยโฉมเครื่องพิมพ์เลเซอร์ 6 รุ่นใหม่ในประเทศไทย ประกอบด้วย เครื่องพิมพ์โมโนเลเซอร์ 3 รุ่น ได้แก่ HL-L5100DN, HL-L6200DW และ HL-L6400DW และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเซ็นเตอร์ 3 รุ่น ได้แก่ DCP-L5600DN, MFC-L5900DW และ MFC-L6900DW ที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า และเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าองค์กรทั่วทุกมุมโลก เพื่อรองรับการพิมพ์ในปริมาณที่มากภายในองค์กรได้อย่างมั่นใจ โดยเครื่องพิมพ์เลเซอร์ทั้ง 6 รุ่นนี้ ได้รับการออกแบบจากทีมวิจัยและพัฒนาจากบราเดอร์ประเทศญี่ปุ่น

มร. โทโมยูกิ ฟูจิโมโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์ 6 รุ่นใหม่ของบราเดอร์ ถูกพัฒนาขึ้นโดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบราเดอร์มารวมไว้อย่างลงตัว เพื่อมอบประสิทธิผลสูงสุดทางการพิมพ์ให้แก่กลุ่มลูกค้าองค์กรยุคใหม่ ปัจจุบันองค์กรธุรกิจต่างมีความต้องการเครื่องพิมพ์ที่สะดวกต่อการใช้งาน รวมทั้งยังมีโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยลดต้นทุนการพิมพ์ได้อย่างดีในขณะที่สามารถสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้ในปริมาณที่มากตามต้องการ และพร้อมรองรับการพิมพ์ได้มากขึ้น ปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่เครื่องพิมพ์โมโนเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเซ็นเตอร์ของบราเดอร์ พร้อมจะมอบให้แก่ลูกค้าธุรกิจองค์กร ทั้งประสิทธิภาพความน่าเชื่อถือ ความยืดหยุ่นในการทำงาน และความปลอดภัยในการพิมพ์”

ทั้งนี้ บราเดอร์พัฒนาเครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นใหม่ขึ้นจากการสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรในยุคปัจจุบัน ทำให้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์กลุ่มแรกของบราเดอร์ที่สามารถพิมพ์ได้มากถึง 50 แผ่นต่อนาที และมีระบบป้อนเอกสารอัตโนมัติ (Automatic Document Feeder) เพื่อรองรับการพิมพ์ในปริมาณที่มาก โดยมีความจุกระดาษมากถึง 80 แผ่น มากขึ้นกว่าเครื่องพิมพ์รุ่นที่พัฒนาสู่ตลาดก่อนหน้านี้ถึง 60% ช่วยให้การทำงานไม่สะดุด รวดเร็ว ประหยัดเวลา ทั้งยังมีประสิทธิภาพการป้อนกระดาษมากสุดถึง 2,650 หน้า หรือมีการพัฒนาขึ้น 150% นอกจากนั้น ยังมีระบบ dual CIS ที่สามารถสแกนภาพได้มากถึง 100 ภาพต่อนาที ในเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่นี้ด้วยเช่นกัน

ด้านนายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นใหม่ที่บราเดอร์จะนำเสนอสู่ลูกค้าธุรกิจองค์กรในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิมพ์ที่เหนือชั้นด้านศักยภาพ เพราะเครื่องพิมพ์ 3 รุ่นที่นำเสนอสู่ตลาดในครั้งนี้ ประกอบด้วย HL-L5100DN, HL-L6400DW และ MFC-L6900DW ได้รับการรับประกันคุณภาพจาก บายเออร์ ลาบอราทอรี่ แอลแอลซี (BLI) ผู้นำด้านห้องปฏิบัติการทดสอบผลิตภัณฑ์การพิมพ์ระดับโลก โดยยกย่องให้เป็นเครื่องพิมพ์ที่มีค่าเฉลี่ยต้นทุนโดยรวมของทั้งเครื่องพิมพ์และวัสดุการพิมพ์ว่ามีความคุ้มค่าที่สุดกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกันอย่างเห็นได้ชัด แม้ในช่วงที่เครื่องทำงานหนักที่สุด เครื่องรุ่นใหม่ของบราเดอร์ก็ยังคงความรวดเร็วในการพิมพ์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยมแม้ต้องพิมพ์ในปริมาณที่มากก็ตาม

นอกจากนี้ ยังใช้งานได้ง่ายด้วยระบบอินเตอร์เฟสการสั่งงานในลักษณะเดียวกับสมาร์ทโฟนบนหน้าจอสั่งงานแบบสัมผัส (Touch Screen) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น และระบบการเชื่อมต่อ แบบ NFC ช่วยขจัดความยุ่งยากสำหรับการใช้งานแบบ Mobile Print และยังทำหน้าที่ตรวจสอบผู้ใช้งาน เพื่อยกระดับความปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์บราเดอร์ เมื่อเครื่องพิมพ์มีปัญหา เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการทำงานในเบื้องต้น มากกว่านั้น บีแอลไอ ยังกล่าวถึงการใช้งานของระบบสแกนที่ง่ายต่อการแชร์คอนเทนต์ขึ้นไปบนคลาวด์ ด้วย Brother WebConnect

“สำหรับแผนการขยายฐานลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กรนั้น บราเดอร์ มุ่งเน้นใน 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1. การบริหารจัดการเครื่องพิมพ์ในองค์กร Balanced Deployment หรือแนวคิดในการทำให้ทุกส่วนในองค์กรสามารถใช้งานเทคโนโลยีการพิมพ์ได้อย่างลงตัว ซึ่งจะทำให้เครื่องพิมพ์ภายในองค์กรได้รับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการใช้งาน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ลง ด้วยการผสมผสานการใช้งานเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ที่สามารถใช้กับงานทั่วไปร่วมกันอย่างสมดุลย์กับการใช้งานเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กสำหรับความต้องการงานพิมพ์ที่เฉพาะตัว ซึ่งจะทำให้การใช้งานเครื่องพิมพ์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 2. การนำเสนอโซลูชั่นรูปแบบใหม่ในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านการพิมพ์ภายในองค์กร หรือ Managed Print Services (MPS) ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของค่าใช้จ่ายด้านการพิมพ์ ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างมาก โดยมีโซลูชั่นให้เลือกหลากหลาย อาทิ Toner Management Program คือการที่บราเดอร์ติดตั้งเครื่องพิมพ์ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายโดยให้ลูกค้าทำสัญญาการเช่าซื้อโทนเนอร์กับบราเดอร์ หรือให้ลูกค้าเช่าเครื่องพิมพ์และจ่ายค่าพิมพ์ต่อแผ่นตามการใช้งานจริง เป็นต้น และ 3. กลยุทธ์สุดท้ายซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของบราเดอร์ก็คือ “ความเป็นเลิศด้านบริการหลังการขาย” ที่รับประกันนานถึง 3 ปี พร้อมบริการแบบ Onsite service โดยปัจจุบันศูนย์บริการบราเดอร์ และศูนย์บริการแต่งตั้งของบราเดอร์ (Authorized Service Center) มีครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัด รวม 141 แห่ง สำหรับลูกค้าองค์กร บราเดอร์ ได้จัดเตรียมทีมบริการหลังการขายขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อเข้าให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรอย่างฉับไว ให้ธุรกิจเดินหน้าได้อย่างไม่สะดุด โดยบราเดอร์ได้สร้างสรรค์โปรแกรมพิเศษเพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ตรงจากการทดลองใช้สินค้าบราเดอร์ด้วยตนเอง ในรูปแบบ Trial and Buy โดยเราพร้อมจะเข้าติดตั้งเครื่องในรุ่น HL-L6200DW หรือรุ่น MFC-5900DW ให้แก่องค์กรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่สนใจ จำนวน 1 เครื่องต่อ 1 องค์กร โดยให้สามารถทดลองใช้ได้นานถึง 20 วัน ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน ศกนี้ โดยสามารถติดต่อได้ที่ Brother Contact Center โทร.02-665-7777 หรือ อีเมลล์ corpsales@brother.co.th” นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวเสริม

ด้านเป้าหมายการขยายฐานลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กรของบราเดอร์ในครั้งนี้นั้น นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวถึงการคาดการณ์ในส่วนดังกล่าวว่า “บราเดอร์มั่นใจในคุณภาพเครื่องพิมพ์และบริการที่ดีว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าองค์กรในประเทศไทย โดยเราตั้งเป้ารายได้ในปีงบประมาณ 2559 ของกลุ่มลูกค้าองค์กรไว้ที่ 20% ของยอดขายเครื่องพิมพ์รวมทั้งหมดของบราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย)”

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์โมโน เลเซอร์และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเซ็นเตอร์ ทั้ง 6 รุ่นของบราเดอร์ กำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่พฤษภาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ณ ตัวแทนจำหน่ายบราเดอร์ทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Brother Contact Center โทร.02-665-7777 หรือ www.facebook.com/BrotherCommercialThailand หรือ www.brother.co.th

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่