สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple และ SAP ได้ประกาศความร่วมมือในการปฏิวัติประสบการณ์การทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับลูกค้าองค์กรทุกขนาด ด้วยการผสานรวมแอพแท้ที่ทรงพลังสำหรับ iPhone และ iPad เข้ากับความสามารถที่ล้ำสมัยของแพลตฟอร์ม SAP HANA ความร่วมมือนี้รวมถึงการพัฒนา iOS Software Development Kit (SDK) ใหม่และการฝึกอบรมเพื่อช่วยให้นักพัฒนา พันธมิตร และลูกค้าสามารถสร้างแอพ iOS แท้ๆ ที่ออกแบบให้ตรงกับความต้องการทางธุรกิจของตนได้อย่างง่ายดาย

"ความร่วมมือนี้จะพลิกโฉมวิธีการใช้ iPhone และ iPad ภายในองค์กร ด้วยการผสานรวมนวัตกรรมและความปลอดภัยของ iOS เข้ากับความเชี่ยวชาญระดับสูงในด้านซอฟต์แวร์ธุรกิจของ SAP" Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว "ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์สำหรับองค์กร และด้วยกว่า 76% ของการทำธุรกรรมทางธุรกิจนั้นเกี่ยวข้องกับระบบ SAP จึงกล่าวได้ว่า SAP เป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะช่วยเราพลิกโฉมการใช้งาน iPhone และ iPad สำหรับธุรกิจทั่วโลก และด้วย SDK ใหม่ เรายังเสริมศักยภาพให้กับนักพัฒนามากกว่า 2.5 ล้านคนของ SAP ให้สามารถสร้างแอพแท้ที่ทรงพลังและใช้ประโยชน์จาก SAP HANA Cloud Platform ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากความสามารถอันน่าทึ่งที่มีแต่อุปกรณ์ iOS เท่านั้นที่ทำได้"

"เราภูมิใจที่ได้นำความร่วมมือพิเศษระหว่าง Apple และ SAP นี้มุ่งสู่การปฏิวัติวงการใหม่" Bill McDermott CEO ของ SAP กล่าว "เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ทางธุรกิจที่คล่องตัวและใช้งานง่าย เราจึงเสริมศักยภาพให้พวกเขามีความรู้มากขึ้น จัดการดูแลได้มากขึ้น และทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น ด้วยการผสานรวมความสามารถที่ทรงพลังของ SAP HANA Cloud Platform และ SAP S/4HANA เข้ากับ iOS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอุปกรณ์แบบพกพาชั้นนำที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับองค์กร เราจะช่วยส่งข้อมูลแบบสดๆ ให้กับคนที่ต้องการทำงานไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเมื่อใด Apple และ SAP มุ่งมั่นที่จะปรับเปลี่ยนอนาคต เพื่อช่วยพัฒนาโลกของเราและปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนให้ดีขึ้น"

บริษัททั้งสองวางแผนที่จะพัฒนา SAP HANA Cloud Platform SDK ใหม่สำหรับ iOS โดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ รวมถึงนักออกแบบและนักพัฒนามีเครื่องมือที่จะช่วยให้สร้างแอพ iOS ของตนเองสำหรับใช้งานกับ iPhone และ iPad ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยทำงานบน SAP HANA Cloud Platform ซึ่งเป็น Platform as a Service แบบเปิดของ SAP แอพแท้เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใช้ข้อมูลหลักและกระบวนการทางธุรกิจบน SAP S/4HANA ในขณะที่ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากคุณสมบัติต่างๆ ของ iPhone และ iPad เช่น Touch ID บริการหาตำแหน่งที่ตั้ง และการแจ้งเตือน

SAP Fiori สำหรับภาษาการออกแบบ iOS ใหม่ จะช่วยพัฒนาประสบการณ์การใช้งาน SAP Fiori ที่ได้รับรางรางวัลไปสู่อีกระดับ ด้วยการรวมเข้ากับประสบการณ์การใช้งาน iOS ระดับผู้ใช้ทั่วไป เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ในองค์กรและช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพที่ล้ำสมัยต่อไป เพื่อช่วยให้ชุมชนนักพัฒนาของ SAP ที่มีสมาชิกกว่า 2.5 ล้านคนทั่วโลกสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก SDK ใหม่ รวมถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ล้ำสมัยของ Apple เราจะมี SAP Academy สำหรับ iOS ใหม่ที่จะให้บริการเครื่องมือและการฝึกอบรมต่างๆ SDK ภาษาสำหรับการออกแบบ และชุมชน Academy ใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้บริการก่อนสิ้นปี

ส่วนหนึ่งของความร่วมมือ SAP จะพัฒนาแอพ iOS แท้สำหรับการดำเนินธุรกิจที่สำคัญ แอพสำหรับ iPhone และ iPad เหล่านี้จะสร้างด้วย Swift ซึ่งเป็นภาษาเขียนโปรแกรมแบบอินเทอร์แอ็คทีฟที่ปลอดภัยและทันสมัยของ Apple และจะมอบประสบการณ์ที่ผู้ใช้คุ้นเคยด้วย SAP Fiori สำหรับภาษาการออกแบบ iOS พนักงานในอุตสาหกรรมต่างๆ จะได้รับการเสริมศักยภาพให้สามารถเข้าใช้ข้อมูลสำคัญขององค์กร รวมไปถึงกระบวนการและประสบการณ์ผู้ใช้ที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจและดำเนินการจาก iPhone หรือ iPad โดยตรง ผ่านแอพที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานบำรุงรักษานอกสถานที่สามารถสั่งซื้อชิ้นส่วนหรือจัดกำหนดการให้บริการ ตลอดจนช่วยให้แพทย์สามารถแชร์ข้อมูลผู้ป่วยล่าสุดกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพอื่นๆ

ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์สำหรับองค์กร SAP ช่วยให้บริษัททุกขนาดและอุตสาหกรรมต่างๆ ดำเนินการได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสนับสนุนไปจนถึงคณะกรรมการผู้บริหาร คลังสินค้าไปจนถึงหน้าร้าน เดสก์ท็อปไปจนถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ SAP ช่วยให้พนักงานและองค์กรต่างๆ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจได้มีประสิทธิผลยิ่งขึ้นอันจะช่วยให้รักษาความได้เปรียบในการแข่งขันไว้ได้ แอพพลิเคชั่นและบริการของ SAP ช่วยให้ลูกค้าเอกชนและภาครัฐกว่า 310,000 รายสามารถสร้างผลกำไร ปรับตัวได้อย่างต่อเนื่อง และเติบโตอย่างยั่งยืน โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.sap.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่