สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : การถ่ายภาพ Selfie เรียกได้ว่ากลายเป็นเทรนด์ที่ใครหลายคนชื่นชอบกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายคู่กับสถานที่สวยๆ หรือถ่ายเคียงคู่กับคนรู้ใจ พร้อมโพสต์คำอธิบายแคปชั่นเด็ดๆ ให้คนอื่นอิจฉาเล่น ก็เก๋ไก๋ไม่น้อย แต่ถ้าจะทำให้ภาพถ่ายสมบูรณ์แบบ จึงต้องใช้สมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นด้านเซลฟี่ เช่นแบรนด์ OPPO ในตระกูล F Series ชูคอนเซ็ปต์ว่า "Selfie Expert" หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเซลฟี่ กับสมาร์ทโฟน F1 และรุ่นสานต่อความสวยหล่อมากขึ้นกว่าเดิม F1 Plus ดังนั้นเรามาทำความรู้จักรุ่นใหม่ เผื่อใครอยากรู้ว่าเซลฟี่สไตล์ใหม่ เป๊ะทุกช็อตเป็นอย่างไร!!

ก่อนจะเจาะลึกการถ่ายภาพเซลฟี่ และคุณสมบัติกล้องต่างๆ ของ OPPO F1 Plus เรามาดูกันหน่อยว่าจุดเด่นของรุ่นนี้มีอะไรอีกบ้าง....?

  • วัสดุโลหะเกรดพรีเมี่ยม พร้อมกระบวนการผลิต 68 ขั้นตอน และรูปลักษณ์ที่สวยงาม จับกระชับในฝ่ามือ
  • ดีไซน์เพรียวบาง 6.6 มิลลิเมตร 
  • หน้าจอ AMOLED กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD ครอบทับหน้าจอด้วย Gorilla Glass 4
  • CPU Octa-core ผสมผสานพลังประมวลผลด้วย Ram 4GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB และยังรองรับ MicroSD Card อีก 128GB
  • ปลอดภัยด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อคเพื่อใช้งานได้ในระยะเวลา 0.25 วินาที
  • แบตเตอรี่ 2,850 mAh รองรับ VOOC Flash Charge

เรียกได้ว่าสเปก ไม่แพ้แอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ ในช่วงราคาใกล้เคียงกันเลย แถมแต่ละจุดก็ถูกอัพเกรดขึ้นให้เร็วแรงกว่าเดิมรวมถึงระบบปฏิบัติการ Color OS 3.0 ที่ออปโป้พัฒนาให้ผู้ใช้งานอย่างเรา สามารถเพลิดเพลินกับลูกเล่น ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน ประหยัดพลังงานด้วย ทั้งนี้ดีไซน์ที่มีความสวยงาม และเท่สุขม จึงทำให้หญิงหรือชายก็ใช้ OPPO F1 Plus เป็นเพื่อนเที่ยวคู่ใจได้

ส่วนกล้องหน้าก็มีสเปกที่พัฒนามาให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ Selfie Expert รายละเอียดดังนี้

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า แบบปกติ ไม่มีการปรับแต่งใดๆ

  

ตัวอย่างภาพถ่ายเซลฟี่โหมดหน้าสวยหล่อ (Beautify 4.0) ของผู้หญิง ระดับ 1-7

  

  

  

  
ปรับโหมดหน้าสวยตามตัวเลขที่กำหนด พร้อมเลือกโทนสีผิวแดงสดที่ระดับสูงสุด

ตัวอย่างภาพถ่ายเซลฟี่โหมดหน้าสวยหล่อ (Beautify 4.0) ของผู้ชาย ระดับ 1-3-5-7

  

  

จากภาพจะเห็นได้ว่า OPPO F1 Plus สามารถเป็นเพื่อนคู่ใจในการเซลฟี่ได้อย่างรู้ใจ เนื่องจากช่วยเพิ่มความมั่นใจ และความสนุกสนานในการถ่ายรูป จึงทำให้ภาพถ่ายออกมามีชีวิตชีวา เพิ่มมนต์เสน่ห์ ดูดีในแบบที่เป็น นอกจากนี้ก็ยังมีลูกเล่นตัวกรองสี และลายนํ้า เพิ่มความแปลกใหม่

ยกตัวอย่างลูกเล่น : ภาพด้านล่างใช้ลายนํ้า "เวลากับตัวกรองสีงามสง่า"

แต่ถ้าใครไม่ถนัดกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายรูป ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Palm Shutter เพื่อถ่ายรูปได้โดยที่ไม่กดชัตเตอร์ เพียงแค่ยกฝ่ามือขึ้นมาจากนั้นรอถ่ายภาพได้เลย ตามระยะเวลาที่เรากำหนดไว้ 1 วินาที, 3 วินาที และ 5 วินาที หรือถ้าไม่อยากยกฝ่ามือก็สามารถสั่งถ่ายด้วยเสียง เพียงพูดคำว่า "Cheese"

นอกจากนี้ OPPO F1 Plus ยังเพิ่มสีสันของการถ่ายภาพเซลฟี่ให้เกิดความประทับใจมากขึ้นได้ด้วยโหมด Panorama Selfie ที่จะช่วยเก็บรายละเอียดของภาพต่างๆ มากขึ้นทำให้ภาพภาพหนึ่งไม่ถูกจำกัดแค่เพียงในกรอบเดิมๆ 

ทั้งนี้หากใครยังสงสัยว่าโหมดกล้องหน้าของ OPPO F1 Plus มีวิธีการใช้งานอย่างไร คลิกดูที่คลิปวิดีโอได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ OPPO F1 Plus สมาร์ทโฟนที่มีสมญานามว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการเซลฟี่ ถ้าใครสนใจก็ สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ในราคา 15,990 บาท และก็อย่าลืมนะครับรุ่นดังกล่าวไม่ได้มีแค่การเซลฟี่เท่านั้น บทความต่อไปเรามาเจาะลึกเรื่องสเปกและฟีเจอร์การใช้งานเด่นๆ กัน รอติดตามได้ในสัปดาห์หน้า

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่