แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 10 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

FSP ผู้เชี่ยวชาญทางด้านพาวเวอร์ซัพพลายประสิทธิภาพสูง ได้เปิดตัว Hydro X ซีรีส์ ที่ได้รับมาตรฐาน 80PLUS Gold พาวเวอร์ซัพพลายแบบ ATX รุ่นนี้ผลิตจากชิ้นส่วนที่มีคุณภาพสูง และยังเลือกใช้ตัวเก็บประจุที่มีคุณภาพจากโรงงานที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้พาวเวอร์ซัพพลายรุ่นนี้มีการระบายความร้อนที่ดี มีประสิทธิภาพการจ่ายไฟที่ยอดเยี่ยม และมีเสียงรบกวนต่ำอีกด้วย

วงจรแปลงไฟตรงที่มีความเสถียรสูง
ในส่วนของไฟตรง +3.3V และ +5V นั้น มาจากวงจรแปลงไฟตรง (DC-DC) ที่ใช้ตัวเก็บประจุคุณภาพสูง ทำให้แรงดันไฟนิ่ง รองรับโหลดได้ทุกรูปแบบ อีกทั้งยังรองรับคุณสมบัติประหยัดพลังงานที่มากับซีพียูอินเทล Skylake ซึ่งเป็นซีพียูรุ่นที่ 6 (6th Gen) ตัวใหม่อีกด้วย

มีวงจรรักษาระดับแรงดันและระบบระบายความร้อนอัจฉริยะ
ภายในพาวเวอร์ซัพพลาย Hydro X ซีรีส์นี้จะมีตัวปรับแรงดัน (VR) ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ควบคุมระดับไฟตรง +12V ให้มีความเสถียรอยู่ตลอดเวลา ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าแรงดันไฟเอาต์พุตจะถูกปรับระดับให้นิ่งโดยมีความเปลี่ยนแปลงไม่เกิน 1% ไม่ว่าจะจ่ายไฟให้โหลดใดๆ ก็ตาม นอกจากนี้ยังมีตัววัดอุณหภูมิที่คอยตรวสอบความร้อนภายในและจะคอยปรับความเร็วรอบของพัดลมแบบแกนหมุนลูกปืนคู่ (double ball bearing) ขนาด 120 มม. ให้มีความเร็วเหมาะสมต่อการระบายความร้อนในเวลานั้นๆ โดยอัตโนมัติอีกด้วย

วงจร Eco-Minion Controller ช่วยประหยัดไฟได้มากขึ้น
โดยทั่วไปเครื่องคอมพิวเตอร์เมื่อถูกเปิดทิ้งไว้เฉยๆ เป็นเวลาหนึ่ง จะเข้าสู่ภาวะพักเครื่อง (Sleep) หรือว่าง (Idle) ซึ่งในโหมดนี้จะใช้ไฟเลี้ยงจากไฟตรง +5V เป็นหลัก พาวเวอร์ซัพพลายทั่วๆ ไป มักให้ประสิทธิภาพในการจ่ายไฟที่โหมดนี้อยู่ที่ 75% ต่อโหลดประมาณ 1 แอมป์เท่านั้น แต่สำหรับ Hydro X ซีรีส์นี้มาพร้อมกับวงจร Eco-Minion Controller ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายไฟขึ้นไปถึง 82.5% ขณะที่อยู่ในสลีปโหมด ซึ่งทำให้ประหยัดไฟได้มากขึ้นนั่นเอง

มีวงจรป้องกันกระแสไฟกระชากเมื่อตอนเปิดเครื่อง
ขณะที่เปิดเครื่อง จะมีกระแสไฟไหลเข้ามาอย่างทันทีทันใด ซึ่งอาจทำให้พาวเวอร์ซัพพลายมีโอกาสเสียหายได้ สำหรับ Hydro X ซีรีส์นี้ มีวงจรป้องกันและปรับระดับกระแสไฟให้ลดแรงกระชากเมื่อตอนเปิดเครื่องได้ จึงช่วยลดความเสียหายและยืดอายุการใช้งานพาวเวอร์ซัพพลายได้ดียิ่งขึ้น

ราคาและการวางจำหน่าย
Hydro X ซีรีส์จะเริ่มวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ โดยผ่านทางบริษัท ไอ ทรี ดิสทริบิวชั่น จำกัด http://www.i3.co.th 

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ http://www2.fsplifestyle.com/home/product.php?rKey=P163000633 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่