หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Tim Cook ซีอีโอของ Apple เตรียมเดินทางมาที่อินเดียกลางสัปดาห์นี้เพื่อพูดคุยกับ Narendra Modi นายกรัฐมนตรีอินเดียและหารือเกี่ยวกับแผนการลงทุนในอินเดีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ซีอีโอของ Apple ได้ปักหลักอยู่ที่ประเทศจีนเพื่อหารือแผนการลงทุนระดับพันล้านเหรียญกับ Didi Chuxing บริษัทแท็กซี่รายใหญ่ในประเทศจีน

นี่ไม่ใช่การพบกันครั้งแรกของทั้งสอง ก่อนหน้านี้ Modi ก็เคยไปเยือน Silicaon Valley เมื่อปีที่แล้วและได้พบกับเหล่าผู้บริหารของบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลกซึ่งรวมถึง Tim Cook ของ Apple ด้วย ซึ่งทั้งสองได้พูดถึงโครงการ "Make in India" หรือแนวคิดของรัฐบาลอินเดียที่ต้องการสร้างแรงจูงใจต่อบริษัทท้องถิ่นและบริษัทชั้นนำระดับโลกให้มาผลิตสินค้าในประเทศอินเดีย

นายใหญ่ของ Apple จะเยี่ยมชมเมืองในอินเดียและเผยแผนการของ Apple ในการขยายธุรกิจที่อินเดียรวมถึงการดูแลลูกค้าภายในประเทศ คาดว่าจะมีการเปิด Apple Store สาขาอินเดียจำนวน 3 แห่งในอีก 18 เดือนข้างหน้า นั้นหมายถึงตำแหน่งงานต่างๆ จะเพิ่มขึ้น เช่น วิศวกร พนักงานขายและฝ่ายต้อนรับลูกค้า

ไตรมาสที่ 4 ของปี ค.ศ. 2015 (ตุลาคม - ธันวาคม) Apple มียอดจัดส่งสินค้าในอินเดียถึง 800,000 อุปกรณ์ ตัวเลขดังกล่าวทำให้ Apple ตระหนักถึงความสำคัญของตลาดอินเดีย ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Apple เคยขออนุญาตรัฐบาลอินเดียเพื่อนำเข้าและจำหน่าย iPhone เครื่องเคลม (refurbished iPhone) ในประเทศด้วยราคาที่เป็นมิตรแต่ข้อเสนอดังกล่าวถูกปฎิเสธไปเนื่องจากความกังวลในแง่ของราคาที่อาจส่งผลกระทบกับยอดขายสมาร์ทโฟนที่ผลิตในประเทศอินเดียอยู่แต่เดิม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่