กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งานประชุมนักพัฒนา I/O 2016 Google เปิดตัว Daydream แพลตฟอร์ม VR (Virtual Reality) ซึ่งจะถูกรวมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Android N (VR Mode in Android N) และจะถูกปล่อยออกมาให้ใช้งานภายในปลายปีนี้

การใช้งาน Daydream จำเป็นต้องมีสมาร์ทโฟน อุปกรณ์สวมศีรษะ-คอนโทรลเลอร์ และแอพพลิเคชั่นในโหมด VR โดย Daydream Home จะเป็นหน้าศูนย์รวมเนื้อหา VR คอนเทนต์ที่มีอยู่สามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอพ เกมส์ ภาพยนตร์ ได้จาก Play Store (Daydream version on Google Play) ซึ่งรวมถึงแอพที่ Google พัฒนาเองอย่างเช่น Street View, Youtube, Play Movies, Google Photos นอกจากนี้การแจ้งเตือนต่างๆ ก็จะถูกแสดงผลผ่าน VR ในรูปแบบการ์ด 3 มิติด้วย

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เข้าร่วมโครงการ Daydream ได้แก่ Samsung, HTC, LG, Xiaomi, Huawei, ZTE, ASUS, Alcatel Onetouch โดยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับ Daydream คือ Huawei Nexus 6P ส่วนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่รองรับ Daydream จะเปิดตัวออกมาภายในปีนี้

การจะใช้งาน Daydream จำเป็นต้องพึ่งพาอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีสเปกสูงและมี Latency ต่ำ (ดีเลย์ของการแสดงผล VR ที่ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวศีรษะขณะสวมแว่น) ประมาณ 20 มิลลิวินาที ซึ่งสมาร์ทโฟนดังกล่าวต้องดึงประสิทธิภาพของ CPU และ GPU มาใช้ได้เต็มความสามารถขณะที่ทำการประมวลผลกราฟิกในโหมด VR

ขณะนี้ทางบริษัทได้ร่วมมือกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ทำต้นแบบอุปกรณ์สวมศีรษะแล้วซึ่งจะมาพร้อมกับรีโมทคอนโทรเลอร์ที่มี 2 ปุ่มกดพร้อมทัชสกรีนที่ Google เป็นผู้ออกแบบด้วย โดย Google เผยว่าแพลตฟอร์ม Daydream จะพร้อมใช้งานจริงภายในปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 19 พฤษภาคม 2559

มือถือออกใหม่