กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Olympus เปิดตัว Stylus TG-Tracker 4K action camera ที่สามารถบันทึก data-logging ซึ่งTG-Tracker ถือเป็น action camera รุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาสำหรับกลุ่มคนที่ชอบกิจกรรม outdoor ชื่นชอบกิจกรรมแนวสปอร์ต หรือผจญภัย รวมถึงคนที่ชอบ life-logging ที่สามารถบันทึกข้อมูลต่างๆ ระหว่างทำกิจกรรมนั้นได้

จุดเด่นของ TG-Tracker นั้นคือ Field Sensor System โดยใช้เซ็นเซอร์ถึง 5 ตำแหน่ง สำหรับเพิ่มข้อมูลเข้ากับการถ่ายวีดิโอ เมื่อผู้ใช้กลับมาดูการบันทึกภาพ/วีดิโอย้อนหลัง* ข้อมูลของรูปก็จะแสดงผลของพิกัดสถานที่ ระดับความสูง/ความลึก ในขณะที่ผู้ใช้บันทึกภาพ/วิดีโอนั้นๆ ด้วยเลนส์ที่กว้างถึง 204 องศาจะยิ่งทำให้การถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วยมุมมองแบบ POV น่าตื่นเต้นมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Olympus ช่วยให้ TG-Tracker เป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง กล้องตัวนี้สามารถกันน้ำ ทนต่อสภาพอากาศที่หนาวเย็น และกันกระแทกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนแบตเตอรี่นั้นถูกพัฒนาให้ใช้งานได้นานมากขึ้น เป็นเวลา 90 นาที รับรองการถ่าย VDO ความละเอียดสูงระดับ 4K แถมยังเป็นแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก

TG Tracker คือกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Tough กล้องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของ Olympus มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่เต็มไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆมากมาย และมีความทนทานเป็นอย่างสูง เมื่อผู้ใช้กลับมาดูภาพถ่าย/วีดิโอที่ บันทึกไว้ ระบบการทำงานของกล้องตัวนี้ สามารถทำให้ภาพของกิจกรรมการผจญภัยต่างๆ ของผู้ใช้นั้นกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งหนึ่ง เพราะระบบกล้องจะทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดขึ้นได้อย่างละเอียดไม่ว่าจะพิกัดสถานที่ และ ข้อมูลที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้นๆ Field Sensor System เป็นระบบที่มีการบันทึกของ GPS, เข็มทิศ , เซ็นเซอร์ความกดอากาศ (ระดับสูง / ระดับลึก ), เซ็นเซอร์อัตราการเคลื่อนที่ และเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ที่ทำงานบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ไปพร้อมกัน ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกแสดงผลเมื่อผู้ใช้งานเปิดดูรูปถ่าย/วีดิโอที่บันทึกไว้ ผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเลท ถือว่าเป็นการเพิ่มศักยภาพสูงสุดในประสบการ์ณดูภาพแบบ Full HD นอกจากนี้ TG-Tracker ยังสามารถบันทึกข้อมูลแบบ pure data ในโหมด Log

 

TG-Tracker จะช่วยให้ผู้ใช้สนุกกับการถ่ายภาพ/ วีดิโอได้มากขึ้น ด้วยเลนส์มุมกว้าง 204 องศา เพราะมุมที่ถ่ายนั้นจะได้มุมที่กว้างขึ้น คมชัด มีชีวิตชีวา เต็มตามากขึ้น ครอบเลนส์ขนาดใหญ่ เพิ่มความสมจริงให้กับการบันทึกด้วยมุมมองแบบ POV ของคุณ ซึ่งจะแสดงรายละเอียดที่มากกว่า action camera ตัวอื่นๆ ที่ไม่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะใช้ในอากาศ บนบก หรือในทะเล TG- Tracker คือ กล้องที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สมบุกสมบันอย่างแท้จริง คุณสมบัติ กันกระแทกนั้น สามารถรองรับการหล่นจากที่สูงได้ถึง 2.1 เมตร แถมยังทนต่อแรงกดทับได้ถึง 100 kgf. ทนต่ออากาศเย็นได้ถึง -10 องศาเซลเซียส และกันน้ำได้ลึกถึง 30 เมตร โดยไม่ต้องใส่อุปกรณ์เสริมสำหรับดำน้ำ

TG-Tracker มี UW Detector สำหรับตรวจจับฉากหรือ Scene ต่าง ๆ ใต้น้ำ ซึ่งกล้องสามารถปรับเป็นโหมดใต้น้ำได้โดยอัตโนมัติทันที เมื่อตัวกล้องลงไปในน้ำ 0.5 เมตร หรือลึกกว่านั้น และสามารถปรับเป็นโหมด white balance ได้อัตโนมัติเช่นกัน แบตเตอรี่ Li-ion ที่ติดมากับกล้องนั้น มีน้ำหนักเบา และสามารถถอดเปลี่ยนได้ ช่วยอำนวยความสะดวกและเหมาะกับการใช้งานโดยเฉพาะกิจกรรม outdoor คุณสมบัติที่เด่นที่สุดของแบตเตอรี่ตัวนี้ก็คือ สามารถใช้งานได้นานถึง 90 นาที เพื่อรองรับการถ่ายภาพยนตร์ 4K นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จได้โดยตรงจากพอร์ต USB ผ่านสายชาร์จที่มาด้วยกัน

Olympus Stylus TG-Tracker เป็น Action Camera เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับ Life-Logging สำหรับการผจญภัยและการเล่นกีฬา โดยเฉพาะ สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง และ ภาพเคลื่อนไหว

Stylus TG-Tracker มีจำหน่ายช่วงปลายเดือน มิ.ย. 2559 ในราคา 16,990 บาท และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.olympus.co.th/th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่