โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 30 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ASUS เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งาน Computex 2016 โดยนอกจากสมาร์ทโฟนตระกูล Zenfone 3 รุ่นใหม่อย่าง Zenfone 3, Zenfone 3 Deluxe และ Zenfone 3 Ultra แล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์แล็ปท็อป Windows 10 อย่าง ZenBook 3 แท็บเล็ต Transformer 3, Transformer 3 Pro, Transformer Mini รวมถึงไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Zenbo หุ่นยนต์ผู้ช่วยสำหรับใช้งานในครัวเรือน

Zenbo เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือด้านความบันเทิงและสร้างรอยยิ้มให้กับสมาชิกภายในบ้าน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปตามจุดต่างๆ ในบ้านได้เอง ต่างกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้อย่าง Google Home, Amazon Echo ซึ่งไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

Zenbo มีจอแสดงผลติดตั้งอยู่บนหน้าหุ่นยนต์ สามารถแสดงข้อมูลต่างๆ และการแจ้งเตือน อีกทั้งพูดคุยกับผู้คนด้วยภาษาพูดที่เข้าใจง่าย มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอย่างเช่นการแจ้งเตือนเมื่อผู้สูงวัยต้องไปพบแพทย์ แสดงตารางการออกกำลังกาย ตรวจสอบความผิดปกติภายในบ้านและโทรแจ้งสมาชิกในครอบครัวเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน มีกล้องถ่ายรูปในตัวที่สามารถใช้วิดีโอคอลล์ สั่งให้ถ่ายรูปผ่านคำสั่งเสียง เป็นต้น

หุ่นยนต์ Zenbo สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ smart home ได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ทีวี เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ มีราคาเปิดตัว $599 (ประมาณ 21,415 บาท)

Zenbook 3

Zenbook 3 แล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดของ ASUS มีความบางเพียง 11.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 910 กรัม มีคีย์บอร์ด full-site backlit พร้อมทัชแพดที่ติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้มุมขวาบน รองรับ Windows Hello โดยสเปกของรุ่นท๊อปใช้งานชิป Intel Core i7 processor, RAM 16GB, SSD 1TB, แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 9 ชั่วโมง มีตัวเครื่องให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน สีชมพูและสีเทา

ASUS Transformer 3 และ ASUS Transformer 3 Pro เป็นแท็บเล็ตกึ่งพีซีแบบ 2-in-1 รัน Windows 10 มีจอแสดงผลขนาดกว้าง 12.6 นิ้ว ความละเอียด 2880x1920 พิกเซล, รองรับ USB Type-C, Thunderbolt 3, ลำโพง Harman Kardon, พอร์ต USB 3.0, HDMI, สแกนลายนิ้วมือ, รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่างเช่น ASUS Pen, Universal Dock, Audio Pod, ROG XG Station 2

ASUS Transformer 3 Pro

ASUS Transformer 3 Pro เป็นรุ่นที่มีขนาดหนากว่า โดยมีความหนา 8.35 มิลลิเมตร มีขาตั้งพับเก็บได้ในตัว มีเคสฝาพับพร้อมคีย์บอร์ดแบบ full-size ที่ให้ประสบการณ์การพิมพ์เหมือนกับ laptop ขนาดปกติ สเปกรุ่นท๊อปขับเคลื่อนด้วยชิป Intel Core i7 processor, พื้นที่เก็บข้อมูล SSD 1TB, RAM 16GB (2133MHz), กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, มีกล้องหน้า

ASUS Transformer 3

ASUS Transformer 3 เป็นรุ่นที่มีตัวเครื่องบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 695 กรัม แต่ไม่มีขาตั้งบานพับในตัว สเปกรุ่นท๊อปขับเคลื่อนด้วยชิป 7th generation Intel Core processor, พื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด 512GB SSD, RAM 8GB, มีเคสฝาพับพร้อมคีย์บอร์ดและทัชแพด

ASUS Transformer 3 Pro มีราคาเริ่มต้นที่ $999 (ประมาณ 35,715 บาท) ส่วน ASUS Transformer 3 มีราคาเริ่มต้นที่ $799 (ประมาณ 28,565 บาท)

ASUS Transformer Mini

ASUS Transformer Mini เป็นแท็บเล็ต Windows 10 มีขาตั้งในตัวพับเก็บได้ หน้าจอขนาดกว้าง 10.1 นิ้ว ตัวเครื่องหนา 8.2 มิลลิเมตร น้ำหนัก 790 กรัม มีเคสฝาพับคีย์บอร์ดพร้อมทัชแพด

กำหนดการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ของ ASUS ยังไม่เผยออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่