กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ประกาศความสามารถใหม่อันทรงพลังของ Siri และการลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียวสำหรับ Apple TV รวมทั้งคุณสมบัติใหม่อันยอดเยี่ยมอีกมากมายที่จะมอบประสบการณ์ความบันเทิงในห้องนั่งเล่นที่ดียิ่งขึ้น ความสามารถใหม่ของ Siri ที่เพิ่มขึ้นนี้ รวมถึงการค้นหาระหว่างแอพ การค้นหาใน YouTube การค้นหาหัวข้อที่คุณสนใจและเข้าชมแบบสดๆ ได้ทันที นั่นหมายความว่าลูกค้าจะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่ชื่นชอบได้รวดเร็วกว่าเดิม อนาคตของทีวีคือแอพ และการลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียวจะทำให้ลูกค้าสามารถยืนยันสิทธิ์การใช้บริการช่องวิดีโอทุกช่องกับทางผู้ให้บริการทีวีแบบเสียเงินได้อย่างง่ายๆ ด้วยการลงชื่อเข้าใช้เพียงหนึ่งครั้งและจากนั้นจะสามารถใช้แอพของสถานีโทรทัศน์ช่องนั้นได้ทุกแอพ

"อนาคตของทีวีคือแอพ และ Siri บน Apple TV ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการที่เราโต้ตอบกับทีวี คุณสมบัติเพิ่มเติมเหล่านี้จะส่งมอบสิ่งที่ผู้ชมต้องการได้อย่างรวดเร็ว" Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการทางอินเทอร์เน็ตของ Apple กล่าว "มีแอพมากกว่า 6,000 แอพให้คุณได้เพลิดเพลินบน Apple TV รวมทั้งช่องรายการวิดีโอกว่า 1,300 ช่อง ซึ่งผู้ชมจะสนุกสนานได้มากกว่าที่เคยเมื่อดูผ่านคุณสมบัติใหม่ของ Siri ผนวกกับการลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียว"

คุณสมบัติใหม่ของ Siri และฟังก์ชั่นการทำงาน

นับตั้งแต่ Apple TV ได้มีการเปิดตัว Siri ก็ทรงพลังมากยิ่งขึ้นจนตอนนี้สามารถค้นหาตอนในทีวีและภาพยนตร์ได้มากกว่า 650,000 รายการ Siri มีให้ใช้บริการในหลายประเทศมากขึ้น พร้อมกับความสามารถที่เพิ่มขึ้น

  • การค้นหาชื่อหัวข้อสำหรับภาพยนตร์: ความสามารถของ Siri ในการแนะนำภาพยนตร์ตามหัวข้อหรือธีมจะช่วยให้คุณค้นหาภาพยนตร์ที่คุณอยากชมได้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เช่น "แสดงภาพยนตร์เกี่ยวกับเบสบอล", "ค้นหาสารคดีเกี่ยวกับรถ", "ค้นหาภาพยนตร์ตลกของวัยรุ่นมัธยมปลายจากยุค 80"
  • การค้นหาจาก YouTube: ในปลายเดือนนี้ ผู้ใช้จะสามารถขอให้ Siri ค้นหาจาก YouTube ได้ ดังนั้น คุณจะพูดว่า "ค้นหาวิดีโอหมาปั๊กน่ารักๆ จาก YouTube" ก็ได้
  • Live tune-in: ขอให้ Siri เปิดช่องรายการถ่ายทอดสดในแอพที่รองรับ โดยอาจจะพูดว่า "ดู CBS News" หรือ "ดู ESPN"
  • อุปกรณ์เสริม Manage HomeKit: Apple TV ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์เสริมที่ทำงานร่วมกับ HomeKit ดังนั้น คุณจะสามารถขอให้ Siri "เปิดไฟ" หรือ "ตั้งอุณหภูมิที่ 70 องศา" ได้ นอกจากนี้ Apple TV ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์เสริม HomeKit ได้แม้ไม่ได้อยู่ในบ้าน หรือสามารถใช้งานร่วมกับระบบบ้านอัจฉริยะในแอพ Home บนอุปกรณ์ iOS ได้

การลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียวสำหรับแอพดูทีวีแบบเสียเงิน

นี่เป็นครั้งแรกที่ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาจะได้เพลิดเพลินไปกับช่องรายการวิดีโอบนทีวีแบบเสียเงินได้อย่างง่ายดายด้วยการลงชื่อเข้าใช้เพียงครั้งเดียว ภายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงช่องรายการทีวีแบบเสียเงินที่ตนเป็นสมาชิกอยู่ได้ทันทีด้วยการลงชื่อเข้าใช้เพียงครั้งเดียวบน Apple TV

  • เมื่อมีการลงชื่อเข้าใช้ในแอพเครือข่ายแอพใดแอพหนึ่ง แอพอื่นๆ ทั้งหมดบน Apple TV ของผู้ให้บริการทีวีแบบเสียเงินที่เข้าร่วมจะล็อกอินเข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติ สำหรับแอพที่จะต้องมีการยืนยันสิทธิ์
  • ในระหว่างขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียว ระบบจะแสดงแอพของผู้ให้บริการทีวีแบบเสียเงินที่ผ่านการยืนยันสิทธิ์การใช้บริการแล้วครบทั้งหมดภายในหน้าเดียว เพื่อให้ลูกค้าได้ค้นพบ ดาวน์โหลด และเพลิดเพลินกับช่องวิดีโอโปรดทั้งหมดได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • แอพบนเครือข่ายทีวีใดๆ ก็สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ให้ผู้ชมลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียวและทำให้ขั้นตอนการใช้งานทีวีง่ายขึ้นได้
  • การลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียวจะมีให้ใช้งานทั้งบน Apple TV และ iOS

อนาคตของทีวีคือแอพ

Apple TV รุ่นล่าสุดเพิ่งเปิดตัวเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว และทำให้นักพัฒนาได้เข้าถึงแพลตฟอร์มที่ทันสมัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น iOS สำหรับห้องนั่งเล่น แอพกว่า 6,000 แอพที่มีให้ใช้งานแล้วบน Apple TV เป็นข้อพิสูจน์ว่าอนาคตของทีวีคือแอพ ผู้ใช้จะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจบนหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายกับ Zova หรือ Daily Burn วางแผนการเดินทางครั้งต่อไปกับ Airbnb หรือ TripAdvisor เล่น SketchParty TV หรือ NBA 2K16 กับเพื่อนและครอบครัว ซื้อแบรนด์ของดีไซเนอร์ที่ชื่นชอบบน Gilt เรียนทำอาหารจาก Kitchen Stories Cookbook ติดตามข่าวสารจาก ABC News หรือดูรายการทีวี ภาพยนตร์ และกีฬาที่โปรดปรานจาก HBO NOW หรือ Sling TV นักพัฒนาพึ่งได้เริ่มสัมผัสกับประสิทธิภาพของ tvOS และเราก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม

"tvOS บน Apple TV ได้พาแอพ Sling TV ไปสู่อีกขั้น ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับความบันเทิงได้อย่างไม่มีสะดุด" Roger Lynch CEO ของ Sling TV กล่าว

"เราสามารถส่งตรงประสบการณ์การเล่นเกมบน iOS ไปสู่ห้องนั่งเล่นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยบนคอนโซลแบบเก่า" Hannibal Soares CEOของ BoomBit กล่าว

"tvOS ทำให้ STARZ สามารถสร้างประสบการณ์แปลกใหม่บน Apple TV ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อนและผู้สมัครใช้งานของเราก็ชอบมากๆ" Chris Albrecht CEO ของ Starz กล่าว

tvOS API และเครื่องมือใหม่ๆ มีให้นักพัฒนาได้ใช้งานแล้ว ประกอบด้วย

  • ReplayKit ที่ทำให้นักพัฒนาสามารถบันทึกและถ่ายทอดสดผ่านทางแอพได้
  • PhotoKit ที่อนุญาตให้แอพจากบุคคลภายนอกเข้าถึงรูปภาพและวิดีโอในคลังรูปภาพ iCloud® และ iCloud Shared Stream
  • HomeKit ที่สามารถสร้างแอพเพื่อควบคุมอุปกรณ์ HomeKit จาก Apple TV
  • ตัวเลขบนไอคอนแอพบนหน้าจอโฮม ที่จะทำให้ผู้ใช้ทราบเมื่อมีอัพเดทใหม่ๆ ภายในแอพและ
  • การเพิ่มประสิทธิภาพและการสนับสนุน Game Center ให้สามารถรองรับอุปกรณ์ควบคุมเกมได้ครั้งละ 4 เครื่อง

คุณสมบัติและอัพเดทเพิ่มเติมของ Apple TV

  • ผู้ใช้ iOS สามารถดาวน์โหลดแอพรีโมตใหม่ของ Apple TV ที่สามารถเลื่อนดูรายการต่างๆ ด้วยระบบสัมผัส อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Siri และระบบสนับสนุนการเล่นเกม
  • Apple Music มาพร้อมกับการออกแบบใหม่ทั้งหมดที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์แห่งความคมชัดและความเรียบง่ายที่มากขึ้นกว่าเดิม แท็บ Library, For You, Browse, และ Radio ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ผู้ใช้มองหาแท็บที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และได้มีการเพิ่มแท็บ Search เข้ามาเพื่อทำให้การค้นหาเพลงง่ายขึ้น
  • Photos สำหรับ Apple TV รองรับคุณสมบัติ Memories ใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ค้นพบช่วงเวลาอันมีความหมายที่อยู่ในคลังภาพและแบ่งปันลงบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้ง่ายขึ้น
  • ผู้ใช้บางคนอาจชื่นชอบอินเตอร์เฟซที่สว่างและสดใสของ Apple TV ในขณะที่บางคนอาจชื่นชอบพื้นหลังสีเข้มมากกว่าเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศโฮมเธียเตอร์หรือห้องมืดๆ ตอนนี้ผู้ใช้สามารถเลือกพื้นหลังสีเข้มสำหรับ Apple TV ได้แล้ว
  • แอพแบบ Universal จะดาวน์โหลดบน Apple TV โดยอัตโนมัติและจะแสดงบนหน้าจอโฮมเมื่อระบบได้เพิ่มแอพลงในอุปกรณ์ iOS แล้ว
  • เมื่อคีย์บอร์ดแสดงบน Apple TV ก็จะมีคีย์บอร์ดอีกอันแสดงบนอุปกรณ์ iOS ใกล้เคียงที่ล็อกอินโดยใช้บัญชี iCloud เดียวกันด้วย ซึ่งจะทำให้การป้อนข้อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

การดาวน์โหลดและอัพเดท

สมาชิกโครงการนักพัฒนาสามารถดาวน์โหลด tvOS รุ่นตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com tvOS ใหม่จะพร้อมใช้งานได้ภายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้โดยเป็นการอัพเดทซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Apple TV หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดูที่ apple.com/tvos-preview คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา Siri จะใช้งานได้สำหรับผู้ใช้ Apple TV ใน 12 ประเทศ

ความพร้อมใช้งานและฟังก์ชั่นการทำงานของ Siri จะแตกต่างกันตามแต่ละประเทศ สำหรับเนื้อหาบางประเภทจำเป็นต้องมีการสมัครรับบริการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่