นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 7 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo และ Nutanix ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาการตลาดและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฮเปอร์คอนเวอร์จใหม่จากเลอโนโวที่ทำงานโดยซอฟต์แวร์จากนูทานิกซ์ โดยรวบรวมการทำงานของสตอร์เรจ, เซิร์ฟเวอร์ และเวอร์ชวลไลเซชั่น (virtualization)ไว้ภายในผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้การจัดการดาต้าเซ็นเตอร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และยังสามารถช่วยลดต้นทุนอีกด้วย ทั้งสองบริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวอร์จ (hyperconverged infrastructure) ที่จะช่วยฝ่ายปฎิบัติการและฝ่ายบริการขององค์กรไอที ด้วยการนำเสนอบริการคลาวด์ทางเลือก ซึ่งจะทำให้การทำงานขององค์กรไอทีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไฮเปอร์คอนเวอร์จ คือโครงสร้างพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์ที่มีความน่าเชื่อถือด้วยระบบซอฟต์แวร์คุณภาพสูง ที่จะสร้างดาต้าเซ็นเตอร์บนระบบคลาวด์ส่วนตัว (Private Cloud) จึงมีความรวดเร็ว, การแบ่งระบบปฎิบัติการที่เหมาะสมกับขนาด และใช้ทรัพยากรเพียงเสี้ยวเดียวเมื่อเทียบกับระบบคลาวด์สาธารณะ การจับมือกับนูทานิกซ์ในครั้งนี้จะช่วยให้ เลอโนโว สามารถเดินหน้าในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ความมุ่งมั่นที่มีต่อเทคโนโลยีทางด้านวิศกรรมศาสตร์ และสร้างวิสัยทัศน์สำหรับอุตสาหกรรมไอทีในอนาคต การที่ เลอโนโว เป็นบริษัทระดับโลกทำให้สามารถเจาะตลาดใหญ่อย่างเช่นประเทศจีน เพื่อสร้างพาร์ทเนอร์และเร่งอัตราการเติบโตให้เร็วยิ่งขึ้น

Lenovo และ Nutanix จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม ไฮเปอร์คอนเวอร์จ ที่ผลิตโดยระบบ เอ็นเตอร์ไพรซ์ซิสเต็มส์ ชื่อดังของเลอโนโว ซึ่งถูกจัดอันดับเป็น อันดับ 1 ทางด้านความพึงพอใจและความน่าเชื่อถือจากลูกค้า นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์จาก นูทานิกซ์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากหลากหลายแขนงอีกด้วย บวกพลังของเทคโนโลยีล่าสุดจาก อินเทล จึงทำให้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม ไฮเปอร์คอนเวอร์จ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับทุกการใช้งาน อาทิเช่น เอ็นเตอร์ไพรซ์ แอพพลิเคชั่น, ดาต้าเบส, เวอร์ชวลไลซ์ เดสก์ท็อป และการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า

เลอโนโว ทุ่มงบลงทุนในการจัดตั้งกลุ่มตัวแทนจำหน่ายที่มีความสามารถทั่วโลก เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการการใช้ไฮเปอร์คอนเวอร์จที่สูงขึ้นในปัจจุบัน นอกจากตัวแทนจำหน่ายแล้ว ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะถูกจำหน่ายผ่านทางพาร์ทเนอร์ของเลอโนโวจากทั่วโลก นอกจากนี้เลอโนโวและนูทานิกซ์ ได้วางแผนการลงทุนทางด้านการสร้างและการพัฒนาแพลตฟอร์ม อีกทั้งยังวางแผนทางกลยุทธ์การเจาะตลาดอีกด้วย

การร่วมมือของทั้งสองบริษัท และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้ธุรกิจของไทยจะดำเนินงานเพื่อทำให้บรรลุเป้าหมาย

คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าว “เลอโนโว ต้องการเปิดมุมมองใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเอ็นเตอร์ไพรซ์ เราไม่จำเป็นต้องยึดติดกับวิธีการคิดและไอเดียรูปแบบเก่า เพราะเราสามารถสร้างธุรกิจจากนวัตกรรม โดยการจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ เมื่อผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอย่าง นูทานิกซ์ มาร่วมมือกับบริษัทที่มีศักยภาพอย่างเลอโนโว จึงจะส่งเสริมให้เราสามารถให้บริการลูกค้าโดยการลดความซับซ้อนของดาต้าเซ็นเตอร์ในทุกขนาด”

คุณทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี กรรมการผู้จัดการ นูทานิกซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เลอโนโวเป็นผู้นำในตลาดเทคโนโลยีหลากหลายด้าน ด้วยนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ทำให้เลอโนโวได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัทกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์ระดับโลกนับพันราย การที่เราได้มาจับมือกับเลอโนโวนั้น ถือเป็นจุดสำคัญจุดหนึ่งของบริษัทเรา บนหนทางที่ต้องการนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานแบบเว็บสเกลที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับสำหรับองค์กร และบริษัททุกขนาด”

การสนับสนุนจากผู้บริหารท่านอื่นในอุตสาหกรรม

แมตต์ อีสต์วูด รองประธานอวุโส IDC Enterprise Infrastructure and Datacenter Group กล่าว “นูทานิกซ์เป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดไฮเปอร์คอนเวอร์จที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังนับเป็นองค์กรแรกๆที่นำเสนอวิสับทัศน์เกี่ยงกับเทคโนโลยีประเภทนี้ การร่วมมือแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) ของเลอโนโวกับนูทานิกซ์ในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จกว่าพันธมิตรทางธุรกิจแบบทั่วไป ด้วยการร่วมมือกันในระดับวิศวกรรม, การตลาด และสร้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสำหรับการขาย การผนวกความแข็งแกร่งทางการตลาดของนูทานิกซ์เข้ากับความสามารถในการเข้าถึงตลาดทั่วโลกของเลอโนโว จะช่วยนำโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวอร์จไปสู่ตลาดใหม่ๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม www.lenovo.com/systems

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่