สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติญี่ปุ่น Sony ได้เปิดตัวตระกูล X แทนที่ครอบครัว Z ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และก็มีการนำมาวางจำหน่ายในบ้านเราแล้วด้วยเช่นกันซึ่งก็ครบทุกรุ่นเลย อย่างไรก็ตามมีรายงานจากเว็บไซต์ gsmarena.com แบบ Exclusive ว่าก่อนสิ้นปีนี้ หรืออย่างเร็วที่สุดก็ในงาน IFA ทางโซนี่อาจมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์อีกหนึ่งรุ่น โดยมีรหัสชื่อว่า Xperia F8331 แถมยังมีภาพหลุดของตัวเครื่องออกมาแบบชัดเจนเลย รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

สำหรับรายละเอียดของ Sony Xpeira F8331 ยังไม่มีการเปิดเผยสเปกออกมาแต่อย่างใด แต่จากรูปจะเห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีหน้าจอประมาณ 5 นิ้ว - 5.2 นิ้ว ขอบจอบาง มีปุ่มควบคุมอยู่บนจอ และเหนือหน้าจอขึ้นไปมีระบบการเชื่อมต่อ NFC 

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องก็ถอดแบบมาจาก Xperia X Performance เลย เพียงแต่ว่าจะมีไฟแฟลชคู่เท่านั้น แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือเหนือไฟแฟลชขึ้นไป ยังมีช่องว่างอยู่ซึ่งคาดเดาว่าน่าจะเป็นตัวจับโฟกัส

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนข้อมูล แต่เบาใจได้ครับเนื่องจากว่าก็มีพอร์ตเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 มม. มาให้ด้วย พร้อมรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

ซึ่งผู้เขียนคาดเดาว่าการที่ภาพตัวเครื่องหลุดออกมาชัดเจนขนาดนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเหตุผลทางการตลาดด้วย และบ่งบอกแก่ลูกค้าว่า แบรนด์ Sony ยังมีอีกนะ รอติดตามกันได้เลย อย่างไรก็ตามขอทิ้งท้ายว่า มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ไปจากเดิม และทางเว็บไซต์ยังระบุอีกว่าจะเป็นรุ่นท็อปของ Xperia X Performance และมีหน้าจอความละเอียด 1080p เช่นเคย รวมถึงกล้องหลังและด้านหน้าสามารถบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ 4K เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยครับ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่