หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ ‘ไอคอนสยาม’ สัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย ร่วมกับ กลุ่มทรู ผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ ซึ่งนำเสนอบริการและโซลูชั่นด้านการสื่อสารโทรคมนาคมอย่างครบวงจร เนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดโดยการออกแบบให้ได้มาตรฐานสากลในระดับโลก ซึ่งได้รับขนานนามเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม ที่จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยและของโลก

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เกิดจากวิสัยทัศน์ของไอคอนสยามและกลุ่มทรู ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ที่ไม่หยุดนิ่งนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาโครงการและธุรกิจระดับชาติอยู่เสมอ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงในเวทีโลก จึงผนึกกำลังสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดของไทยสู่เวทีระดับโลก เนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค แห่งแรกบนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในโครงการไอคอนสยาม

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ในประเทศไทยอุตสาหกรรมการจัดการประชุมนานาชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมวิชาชีพ และการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ หรืออุตสาหกรรมไมซ์ เป็นอุตสาหกรรมบริการที่นำนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่ประเทศไทยและสร้างรายได้ให้แก่ประเทศอย่างมหาศาล รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการกระจายรายได้ไปยังภาคธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ศูนย์ประชุม ศูนย์จัดแสดงสินค้า นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมไมซ์ในประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปประมาณสองถึงสามเท่า ความร่วมมือระหว่างไอคอนสยามและกลุ่มทรู ในการสร้าง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ครั้งนี้ จึงนับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมกับภาครัฐในการสนับสนุน ส่งเสริม การท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อกระตุ้นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งสอดรับกับนโยบายสานพลังประชารัฐของรัฐบาล ในการสร้างประเทศไทยให้เป็นจุดมุ่งหมายในการจัดงานไมซ์ทั้งของภูมิภาคและของโลก”

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ด้วยปณิธานของไอคอนสยามที่ต้องการสร้างจุดยืนที่สง่างามของประเทศไทยในเวทีโลก ไอคอนสยามจึงได้ผนึกกำลังกับกลุ่มทรู เพื่อเนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงการจัดแสดงงานและการประชุมระดับโลกต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการประชุมระดับโลกและการจัดงานแสดงต่างๆ อย่างครบวงจรที่มีศักยภาพมากที่สุดและโดดเด่นที่สุดของทวีปเอเชีย

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ความจุขนาด 3,000 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 7 และ7M ของโครงการไอคอนสยาม ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของสายน้ำเจ้าพระยา โดยจะเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค โดดเด่นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีทีสุดประกอบไปด้วย

  • ระบบ Retractable Seating ครั้งแรกในประเทศไทย ที่เก้าอี้นั่งประชุมสามารถพับเก็บได้โดยระบบอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งสามารถตอบสนองการจัดงานประชุมและการจัดงานได้ทุกประเภทในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยให้มุมมองที่ดีที่สุดในทุกที่นั่ง และทุกที่นั่งสามารถรองรับการเชื่อมโยงระบบการสื่อสารทุกประเภททั้ง ระบบแปลภาษาที่ล้ำสมัย, ระบบ Wifi, ไมโครโฟน เป็นต้น
  • ระบบ Tri-wall Panel Acoustic ที่ดีที่สุด ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการปรับเปลี่ยนผนังและเพดานโดยระบบอัตโนมัติได้ถึง 3 รูปแบบ ซึ่งมีระบบการดูดซับเสียงและสะท้อนเสียงตามประเภทของการแสดงและการจัดงานอันได้แก่ งานประชุม งานแสดง World Class Performance และ งานคอนเสิร์ต ทำให้ผู้ชมทุกที่นั่งได้รับอรรถรสในการชมและรับฟังที่ล้ำเลิศที่สุดอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน
  • ระบบเวที ที่มีโครงสร้าง Rigging เพื่อการเปลี่ยนฉาก สำหรับการแสดงเวทีระดับโลก และผนังพิเศษที่สามารถเคลื่อนย้ายมาบรรจบขอบเวที เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศการแสดงและการจัดงานที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างเหนือระดับในทุกครั้งที่มาเยือน

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมนานาชาติที่โดดเด่นของเอเชียและจะดึงดูดการแสดงระดับชั้นนำของโลกให้เข้ามายังประเทศไทย โดยสามารถรองรับการจัดงานประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

1.การประชุมระดับโลก (International Conference) เช่น การประชุม G20, ASEAN Summit, APEC, OPEC, การประชุมทางการแพทย์และการประชุมวิชาการต่างๆ โดยสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 3,000 คน นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมขนาดกลางและขนาดเล็กอีกหลายห้อง ที่สามารถรองรับงานประชุมย่อยได้อีกด้วย
2.การแสดง World Class Performance เช่น ละครจาก Broadway, Musical Show, การแสดงโอเปร่า,การแสดง Ballet, การแสดง Cirque du Soleil ตลอดจนการแสดง Cultural Performance ของไทย เช่น การแสดงโขนพระราชทานชุดใหญ่
3.การแสดง Concert ระดับโลก เช่น การแสดง Orchestra และการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำของโลกและของไทย
4.การจัด International Exhibition บนพื้นที่ Flat Floor หลังจากการเก็บเก้าอี้ประชุมโดยระบบอัตโนมัติ ซึ่งมีระบบสาธารณูปโภครองรับอย่างครบครัน โดยจะเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะสามารถรองรับการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลกได้เต็มภาคภูมิ อาทิ งาน Maison Object, Millionaire Show, Luxury Lifestyle Exhibition โดยมุ่งหมายให้ “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เป็นศูนย์กลางของการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้าระดับโลก

5. งาน Special Event อาทิ งานการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเม้นท์สำคัญ (Sport Show), แฟชั่นโชว์ระดับโอต์กูตูร์, งานประกวดระดับนานาชาติ, งานมอบรางวัล, งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์, เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เป็นต้น

6.การจัดเลี้ยง สามารถรองรับการจัดเลี้ยงได้ทุกประเภท จำนวนมากกว่า 3,000 คน โดยมีห้องจัดเตรียมอาหารและอุปกรณ์การจัดเลี้ยงครบครัน เช่น การจัดงานเลี้ยงในโอกาสสำคัญต่างๆ และ งานฉลองมงคลสมรส เป็นต้น ท่ามกลางบรรยากาศที่งดงามของทัศนียภาพสายน้ำเจ้าพระยา

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ตั้งอยู่บนทำเลพื้นที่แลนด์มาร์คสำคัญระดับโลกบนแม่น้ำเจ้าพระยา แวดล้อมไปด้วยโรงแรมระดับ 3-5 ดาว มีห้องพักกว่า 10,000 ห้อง และเป็นจุดเชื่อมต่อระบบคมนาคมขนส่งอย่างครบวงจร ทั้งทางรถ ราง เรือ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย พร้อมรองรับการเดินทางของผู้มาร่วมประชุมและเข้าชมงานจำนวนมากได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสัญจรบนแม่น้ำเจ้าพระยาจากโรงแรมต่างๆ ที่สามารถมาถึง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ได้ในระยะเวลาอันสั้นภายในไม่เกิน 20 นาที และสามารถเดินทางจากย่านสยามโดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีทองใช้เวลาไม่เกิน 18 นาที

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มทรู ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยโดดเด่น เป็นที่เชิดหน้าชูตาในระดับโลก “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ สะท้อนชัดถึงวิสัยทัศน์ของสององค์กรทั้ง ไอคอนสยาม และกลุ่มทรู ที่มุ่งมั่นตั้งใจนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ซึ่ง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” จะเป็นมิติใหม่ของศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาส ที่จะพร้อมรองรับงานประชุมระดับโลกและงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค โดดเด่นทั้งทำเลที่ตั้ง ฟังก์ชั่นพิเศษที่เหนือกว่า รวมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยล่าสุดต่างๆ ตลอดจนความเป็นผู้นำทางด้านคอนเทนต์ และมีเดียที่หลากหลายของกลุ่มทรู มาผสมผสานสร้างประสบการณ์และความประทับใจอย่างที่สุดแก่ผู้ที่เข้ามาจัดงานและใช้บริการแห่งนี้ ทั้งนี้ เชื่อมั่นได้ว่า

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ จะสามารถดึงดูดทั้งผู้จัดงานในแวดวงไมซ์ และนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ นำเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจของประเทศ สนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางของการจัดประชุมและการจัดแสดงสินค้าที่เป็นสุดยอดแห่งหนึ่งของโลก และที่สำคัญคือจะแสดงให้ทั่วโลกประจักษ์ถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่มีความพร้อมเป็นศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค ตลอดจนมีส่วนช่วยผลักดันให้ไทยขึ้นแท่นประเทศที่โดดเด่นของทวีปเอเชียในการจัดอีเว้นท์ระดับโลกทุกรูปแบบ

โดย ‘ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์’ พร้อมเปิดให้บริการ ภายในปี 2561

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่