สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายอิรีค เฉิน ประธานของ ASUS เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวล่าสุด ASUS ZenFone 3 Series ที่งานแถลงข่าว Zenvolution ในประเทศไทย ในงานนี้มีการเปิดตัว ZenFone 3 Max และ ZenFone 3 Laser รวมถึงโน้ตบุ๊กรุ่น ASUS ZenBook 3 และพีซีแบบ 2-in-1 รุ่น ASUS Transformer 3 และ ASUS Transformer 3 Pro งานเริ่มต้นด้วยการแสดงโฮโลกราฟเพื่อแสดงให้เห็นถึงความงามและความสมดุลในแบบ Zen

“ซีรี่ส์ ZenFone 3 เป็นสิ่งทั่วโลกรอคอยหลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Computex ปีนี้” นายอิรีค เฉิน ประธานของ ASUS กล่าว “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้บริโภคในประเทศไทย”

นายปรากาช มัลยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Intel South East Asia จำกัด ที่ได้เข้าร่วมบนเวทีกับนายอิรีค เฉิน ในส่วนของการเป็นพันธมิตรที่ยาวนานในการพัฒนานวัตกรรมของทั้งสองบริษัท ASUS และ Intel กล่าวว่า เป็นเวลาเกือบสามสิบปี Intel และ Asus ได้ทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ทันสมัยของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ออกสู่ท้องตลาด ในวันนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน ในส่วนของ ZenBook 3 และ Transformer 3 ที่ได้ใช้หน่วยประมวลผลของ Intel โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้ส่งมอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ ในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผ่านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ กับการพกพา และ

ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอย่างทรงพลัง และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกับเอซุส ในการนำเสนอนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ออกสู่ตลาดมากยิ่งขึ้น "

นายเจฟฟ์ โล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีความหลากหลายขึ้น ดังนั้น ในฐานะที่เอซุสเป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์และไอทีระดับโลก จึงได้มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของเอซุสสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกมิติของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

“ครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่เอซุสสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการคอมพิวเตอร์และไอที เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวสินค้า ทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟน และกลุ่มโน้ตบุ๊กพร้อมกันในหลายรุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Zenvolution” หรือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมสุดล้ำ ผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์ดีไซน์เรียบหรู นำสมัย นับเป็นก้าวสำคัญของเอซุสที่มีการนำเสนอสินค้าอย่างครบวงจร เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกสิ่งที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง”

สำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟน ภายใต้ตระกูล “ZenFone 3” แบ่งออกเป็น “ASUS ZenFone 3” สมาร์ทโฟนที่ได้รับรางวัลจาก Computex 2016 และ d&I Award ในด้านการออกแบบที่มีความพรีเมียม ควบคู่กับการมอบประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว Full HD เลือกใช้พาเนล Super IPS+ คุณภาพสูง ให้แสงสว่างสูงสุดถึง 500cd/m2 ทำให้เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อความบันเทิง ไม่ว่าจะใช้แอพพลิเคชั่น วีดีโอ หรือเล่นเกมความละเอียดสูงก็ทำได้เป็นอย่างดี และมีหน่วยความจำแรม 4GB ให้ประสิทธิภาพการทำงานในระดับคอมพิวเตอร์พีซี ขณะที่กล้องหลังมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ใช้เทคโนโลยีออโต้โฟกัส ASUS TriTech และ ZenFone 3 รุ่น 5.5 นิ้ว มาพร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษคือ หูฟัง Marshall เพื่อการสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือกว่า (จำนวนจำกัด)

ASUS ZenFone 3 Ultra” ได้รับรางวัล Best Choice Golden Award จากงาน Computex 2016 เป็นสมาร์ทโฟนที่ขึ้นรูปด้วยอลูมิเนียม ไม่มีเส้นรับสัญญาณด้านหลัง ออกแบบมาสำหรับผู้รักความบันเทิง กับจอแสดงผลขนาด 6.8 นิ้ว Full HD และเป็นครั้งแรกของโลกที่ใช้ชิปประมวลผลภาพระดับ 4K UHD TV ขณะที่ระบบเสียง ให้ความคมชัดและมีพลังด้วยชิป NXP Smart Amplifier และรองรับระบบเสียงระดับ Hi-Res Audio (HRA) ทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่รองรับการจำลองเสียง 7.1 ทิศทางผ่านเทคโนโลยี DTS Headphone:X ส่วนกล้องถ่ายภาพ ให้ความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยเทคโนโลยีโฟกัสภาพ ASUS TriTech และจุใจกับแรมสูงสุด 4GB มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4600 mAh รองรับการชาร์จเร็ว ทั้งยังใช้เป็นแบตเตอรี่สำรองเพื่อชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์อื่นได้อีกด้วย ราคา 24,990 บาท

ASUS ZenFone 3 Deluxe” สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมโครงสร้างวัสดุอลูมิเนียมระดับพรีเมี่ยม ไร้เส้นเสาอากาศภายนอก ทำให้ได้ทั้งความบางเบาและความแข็งแกร่ง ทั้งยังรวบรวมเทคโนโลยีชั้นยอด ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD กล้องถ่ายภาพมีเซ็นเซอร์รับภาพชั้นยอด ให้ความละเอียดสูงสุด 23 ล้านพิกเซล และมีเทคโนโลยีโฟกัส ASUS TriTech ครอบคลุมทั้งเลเซอร์ออโต้โฟกัส ระบบโฟกัส Phase Detection และโฟกัสแบบต่อเนื่อง ส่วนระบบเสียงให้ความคมชัด มีพลังด้วยชิป NXP Smart Amplifier และระบบเสียงระดับ Hi-Res Audio (HRA) ทั้งยังมี เทคโนโลยี Quick Charge 3.0 ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็ว นอกจากนี้มีหน่วยความจำแรม 6GB ให้ประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างลื่นไหล ZenFone 3 Deluxe 64GB ราคา 22,990 บาท และ ZenFone 3 Deluxe 256GB ราคา 28,990 บาท


ZenFone 3 Laser ตัวเครื่องเป็นเมทัลลิก หน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว และมีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่เร็วเพียง 0.03 วินาที และมีโหมดแบ็กไลท์ (HDR) ที่ล้ำสมัยเพื่อให้ถ่ายภาพได้สวยยิ่งขึ้น มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ Sony IMX214 พร้อมระบบปรับสีเพื่อให้ภาพดูเป็นธรรมชาติแม้ในที่ที่แสงน้อยหรืออยู่ในที่ร่ม มีระบบป้องกันการเคลื่อนไหว Electronic Image Stabilization (EIS) แบบ 3 แกน (yaw, pitch และ roll) และมีการชดเชยการเคลื่อนไหวเพื่อให้ถ่ายวิดีโอได้นิ่งกว่าเดิม ราคา 8,990 บาท

ASUS ZenFone 3 Max ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้น ด้วยแบตเตอรี่ 4100mAh ที่สามารถสแตนด์บายได้ถึง 30 วัน เพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น สามารถใช้โทรศัพท์บน 3G ได้ถึง 20 ชั่วโมง เข้าเว็บด้วย Wi-Fi ได้นานถึง 18 ชั่วโมง ฟังเพลงได้ 87 ชั่วโมง และเล่นวิดีโอได้นานถึง 15 ชั่วโมง ZenFone 3 Max สามารถใช้เป็นพาวเวอร์แบงก์เพื่อชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีกด้วย และหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วของ ZenFone 3 Max เป็นแบบ IPS และเคลือบแก้ว พร้อมขอบ 2.5D ที่เรียบสนิทไปกับตัวเครื่องเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ราคา 5,990 บาท

ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค “ASUS” ยังคงผนึกกำลังกับ “Intel” พันธมิตรธุรกิจสำคัญที่ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมอันยอดเยี่ยม อย่างการเปิดตัว 3 รุ่นในปีนี้ ก็ได้เลือกใช้ขุมพลังของโปรเซสเซอร์ Intel Core เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน

ASUS ZenBook 3” ล่าสุดยังคงรักษาคอนเซ็ปต์ของ ZenBook ที่เน้นเรื่อง “ความบาง เบา แต่ประสิทธิภาพสูง” โดยโฉมใหม่นี้ ชูจุดเด่นด้วยความเพรียวบางเพียง 11.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 910 กรัม ใช้วัสดุอลูมิเนียมอัลลอยเกรดระดับเดียวกับที่ใช้ในยานอวกาศเพื่อเพิ่มความทนทานถึง 50% จอแสดงผลขนาด 12.5 นิ้ว มาพร้อมกับ Intel Core i7 Processor แรม 16GB ความเร็ว 2133MHz หน่วยความจำ SSD แบบ PCIe Gen 3 x4 มากสุด 1TB ลำโพงและระบบเสียงจาก Harman Kardon ร่วมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสุด 9 ชั่วโมง ผสานกับลวดลายการออกแบบในแบบฉบับของ ZenBook มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ สีน้ำเงิน Royal Blue, สีชมพู Rose Gold และสีเงิน Quartz Grey ราคา 69,990 บาท

ASUS Transformer 3” พีซีแบบ 2-in-1 แข็งแกร่งแต่บางเบาด้วยการใช้อลูมิเนียม ทำให้มีน้ำหนักเพียง 695 กรัม และบางเพียงแค่ 6.9 มิลลิเมตร ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกว่ากระดาษขนาด A4 จอแสดงผลมีขนาด 12.6 นิ้ว และสามารถใช้งานคู่กับ ASUS Transformer Sleeve Keyboard ขณะที่ภายในเลือกใช้ 7th Gen Intel Core Processor แรมสูงสุด 8GB และหน่วยความจำ SSD สูงสุด 512GB นอกจากนี้รุ่นนี้รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ปากกา ASUS Pen, ลำโพง Audio Pod โดยมีให้เลือกสองเฉดสี ได้แก่ สีทอง Icicle Gold กับสีเงิน Glacier Gray ราคา 40,990 บาท

ASUS Transformer 3 Pro” พีซี 2-in-1 รุ่นแรกและรุ่นเดียวในโลกที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในรูปแบบแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก เครื่องดนตรี และพีซีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับทั้งการใช้งานในวันทำงาน และเพื่อความบันเทิง ให้ผิวสัมผัสอันยอดเยี่ยมจากอลูมิเนียม มีความบางเพียง 8.35 มิลลิเมตร พร้อมจอแสดงผล 12.6 นิ้ว ความละเอียดสูง เพื่อภาพคมชัด และหนึ่งในขุมพลังที่เลือกใช้ก็คือ Intel Core i7 Processor, โดยมีตัวเลือกหน่วยความจำ SSD แบบ PCIe x4 สูงสุดถึง 1TB และแรมความเร็ว 2133MHz ความจุสูงสุด 16GB ส่วนขาตั้งถูกออกแบบด้วยโลหะคุณภาพสูง และผู้ใช้งานสามารถปรับองศาได้ตามที่ต้องการ โดยมีมุมกว้างสุดถึง 170° สามารถทำงานร่วมกับคีย์บอร์ด ASUS Transformer Cover Keyboard และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้ เช่นปากกา ASUS Pen, แท่น ASUS Universal Dock สำหรับเป็นฮับเชื่อมต่อ ASUS Transformer 3 Pro 4GB ราคา 42,990 บาท และ ASUS Transformer 3 Pro 16GB ราคา 59,990 บาท

นอกจากนี้ ASUS ยังได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ก “ASUS ROG GX800” สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ซึ่งรุ่นนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในโน้ตบุ๊กที่ประสิทธิภาพสูงสุดรุ่นหนึ่งของโลกในปัจจุบัน รวมทั้งทำตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป “ROG G31 Edition 10” ขนาดกะทัดรัด สานต่อความสำเร็จจาก ROG G20 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยลวดลายพิเศษฉลองครบ 10 ปีผลิตภัณฑ์ซีรีย์ ROG

นอกจากเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว เอซุสยังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารแบรนด์ ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกที่ เอซุส ประเทศไทย ใช้กลยุทธ์การสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่ได้ “ปู – ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก ด้วยภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในหลากหลายบทบาทหน้าที่ ทั้งการเป็นนักแสดง นางแบบ ตลอดจนกิจกรรมทางสังคม ที่ปัจจุบัน ปู – ไปรยาได้เข้าร่วมกับโครงการเพื่อสังคมหลายโครงการ หนึ่งในนั้นคืองานช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในโครงการ Namjai for Refugees ของ UNHCR รวมทั้งยังเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่งในทุกๆ ด้าน


เอซุสมั่นใจว่าการสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่มีไลฟ์สไตล์สอดคล้องกับแบรนด์เอซุสจะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เด่นชัดขึ้น และสร้างการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น
“เราเชื่อมั่นว่าการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน และโน้ตบุ๊กอย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Zenvolution” ที่โดดเด่นทั้งในด้านนวัตกรรมสุดล้ำ และด้านดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย พร้อมกับการสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์เอซุสให้มีความพรีเมี่ยมขึ้น และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของผู้บริโภคสะดวกและง่ายขึ้นในทุกๆ วัน” นายเจฟฟ์ โล กล่าวในตอนท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่