สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เตรียมปรับทิศทางการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยล่าสุดมีข่าวว่า Samsung อาจจะยุติการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S รุ่นจอแบนและหันไปให้ความสำคัญกับ Galaxy S รุ่นจอโค้งแทน

Dong-jin Koh ซีอีโอของ Samsung Mobile ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังจากงานแถลงข่าวเปิดตัว Galaxy Note7 ที่มหานครนิวยอร์กเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "Samsung ได้พิจารณาแล้วว่า edge display หรือหน้าจอขอบโค้งซึ่งถูกนำมาใช้งานในสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S สามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีโดยมีซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับหน้าจอขอบโค้ง"

สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S ทั้ง Galaxy S6 และ Galaxy S7 ต่างก็มีรุ่นสายพันธุ์ "edge" เปิดตัวออกมาเคียงคู่กับรุ่นจอแบน ซึ่งผลตอบรับก็ยืนยันได้ว่าผู้บริโภคเริ่มนิยมสมาร์ทโฟนหน้าจอขอบโค้งมากขึ้นเรื่อยๆ และด้วยแนวโน้มดังกล่าวนี้ทำให้ Samsung ตัดสินใจส่ง Galaxy Note7 รุ่นจอขอบโค้งเพียงรุ่นเดียวลงตลาดโดยไม่มีรุ่นจอแบนเปิดตัวออกมา (การตัดสินใจดังกล่าวรวมถึงการตัดชื่อ "edge" ลงท้ายออกไปด้วย)

Galaxy Note7 ถูกคาดว่าจะเป็นการทดลองตลาดของ Samsung เพื่อหยั่งเชิงผู้บริโภคเกี่ยวกับความนิยมในหน้าจอขอบโค้งก่อนที่จะตัดสินใจในโค้งสุดท้ายช่วงต้นปีหน้าว่าจะส่ง Galaxy S8 รุ่นจอขอบโค้งเพียงรุ่นเดียวโดยไม่มีรุ่นจอแบนลงตลาดอย่างที่ตั้งใจไว้จริงหรือไม่

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่