กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เกาะโคโมโด ในหมู่เกาะอินโดนีเซีย คือบ้านของเจ้ามังกรโคโมโด ซึ่งถือเป็นกิ้งก่าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตอนนี้เราจะสามารถเห็นเจ้าสัตว์เลื้อยคลานกินเนื้อเหล่านี้ได้อย่างปลอดภัยแล้วจากที่บ้าน ด้วยภาพชุด Street View จากเกาะโคโมโด

นอกจากเดินท่องสำรวจแบบกระทบไหล่กับเจ้ามังกรโคโดโมในแบบเสมือนจริงแล้ว คุณยังสามารถสำรวจความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่รายล้อมเกาะโคโมโด ด้วยการเปิดตัว 11 ชุดภาพถ่ายใต้ท้องทะเลในอินโดนีเซีย ที่ได้รับความร่วมมือจากองค์กรสำรวจธรรมชาติใต้ท้องทะเล XL Catlin Seaview Survey และ The Ocean Agency

แนวปะการังที่ Batu Bolong ที่ปกคลุมไปด้วยปะการังสีสันสดใสและรายล้อมไปด้วยฝูงปลา
ภาพจาก XL Catlin Seaview Survey

ชายหาด Batu Bolong และเกาะ Raja Ampat แดนสวรรค์ของนักดำน้ำทั่วโลก ที่อยู่ของแนวปะการังและฝูงปลาละลานตา คุณสามารถดำดิ่งไปกับเจ้าเต่า แหวกว่ายไปพร้อมๆ กับฝูงปลา Sweetlips และสำรวจแนวปะการังสีสันสวยงามโดยไม่ต้องสวมชุดดำน้ำ คุณสามารถรื่นรมย์และชื่นชมเอกลักษณ์และความสวยงามใต้ท้องทะเลเหล่านี้ ที่รวบรวมอยู่ใน Google Maps (สามารถชมความสวยงามได้ทั้งบน iOS และ Android)

บริเวณแนวปะการังน้ำตื้นของเกาะ Raja Ampat ที่เต็มไปด้วยฝูงปลา
ภาพจาก XL Catlin Seaview Survey

อุทยานแห่งชาติ Bunaken ในแนวปะการังสามเหลี่ยมเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตของนักประดาน้ำ เพราะเป็นสถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์สัตว์น้ำและพืชใต้ทะเลหลายชนิดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็นบ้านของปลาในแนวปะการังและพวกเต่า อีกด้วย

เจ้าเต่าหลบใต้แนวปะการังที่เกาะติมอร์ II ณ อุทยานแห่งชาติ Bunaken
ภาพจาก XL Catlin Seaview Survey 


เจ้าเต่า 2 ตัวกำลังเม้ามอยอยู่ที่ Alung Banu
ภาพจาก XL Catlin Seaview Survey

ถ้าต้องการศึกษาความหลากหลายทางทะเลของอินโดนีเซียอย่างจริงจัง ต้องไปเยือนที่บริเวณหน้าผาใต้ทะเลในบาหลี บ้านของปลา Giant Trevally ปลา Big Eye Trevally และ ปลา Yellowstripe Scad

ฝูงปลา Big Eye Trevally แหวกว่ายอยู่แถบน้ำตื้นที่บริเวณหน้าผาใต้ทะเลใน Tulamben เกาะบาหลี
ภาพจาก XL Catlin Seaview Survey

การรวบรวมภาพถ่ายใต้ท้องทะเลที่สวยงามทั้งหมดนี้ ทีมงาน XL Catlin Seaview Survey ใช้ ระบบกล้องบันทึกภาพรอบทิศทาง ติดตั้งบนสกู๊ตเตอร์ดำน้ำควบคุมโดยนักดำน้ำ ภาพที่คมชัดเหล่านี้บันทึกด้วยกล้องที่สามารถดำน้ำลึกราวๆ 4 ก.ม. ต่อชั่วโมง บันทึกภาพรอบทิศทางแบบ 360 องศาในทุกๆ 3 วินาที ภาพชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ การศึกษาระบบนิเวศทางทะเลระดับโลก จัดทำขึ้นเพื่อสำรวจการเปลี่ยนแปลงของปะการังในมหาสมุทร และเผยให้ทั่วโลกได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบริเวณแนวปะการังเหล่านี้

กล้องสำหรับสำรวจใต้ท้องทะเลของ XL Catlin Seaview Survey SVII ระหว่างเก็บภาพถ่ายสวนปะการังบริเวณ Keruo ที่เกาะ Raja Ampat
ภาพจาก XL Catlin Seaview Survey

เมื่อสิ้นสุดการสำรวจใต้ท้องทะเลแล้ว ลองขึ้นมาสูดอากาศและและชมทัศนียภาพบนชายฝั่งที่ หมู่บ้านโคโมโด

ชมทัศนียภาพเหนือผิวน้ำสุดลูกหูลูกตาจากหมู่บ้าน Komodo

เราหวังว่าคุณจะสนุกไปกับการสำรวจธรรมชาติที่งดงามทั้งบริเวณใต้ท้องทะเลและบนชายฝั่งของอินโดนีเซียไปกับ Google Street View

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่