กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้รักการถ่ายภาพต้องลองเล่นดูครับโดยครั้งนี้เป็นแกดเจ็ตเฉพาะ iPhone กันบ้าง ซึ่งก็มีชื่อเรียกว่า Insta 360 Nano มาพร้อมคุณสมบัติสามารถบันทึกภาพหรือวิดีโอแบบ 360 องศาได้เพื่อเข้ากับยุคสมัยเทคโนโลยี Virtual Reality ทั้งยังแชร์ลงโซเชียลได้ง่ายๆ ไม่มากขั้นตอนอีกด้วย ดังนั้นเรามาทำความรู้จักให้มากกว่าเดิมกัน

ด้านดีไซน์ของ Insta 360 Nano เป็นอย่างไร....?

โดยการออกแบบของอุปกรณ์ดังกล่าวถือว่าทำได้ดีครับ พกพาสะดวกด้วยขนาดที่เล็ก และนํ้าหนักที่เบา ซึ่งก็มีเลนส์กล้องสองตัว (ด้านหน้ากับด้านหลัง) แบบ Fish eye 210 องศา

 

ด้านล่างของอุปกรณ์มีพอร์ตเสียบ MicroSD Card รองรับหน่วยความจำสูงสุด 64GB และพอร์ตเสียบชาร์จแบตเตอรี่

วิธีการใช้งานมีดังต่อไปนี้ 

สำหรับ Insta 360 Nano จะมีวิธีการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากครับ แต่มีสองข้อจำกัดคือสามารถใช้ได้กับ iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus และ iPhone 7 เท่านั้น แต่ถ้าต้องการใช้กับ iPhone 5, 5S, SE, iPad, iPad Mini จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริม Lightning Extender โดยอีกหนึ่งข้อคือต้องมีการ์ดหน่วยความจำภายนอก หรือ MicroSD Card แนะนำว่า Class 4 ขึ้นไป

 
3 สิ่งที่ใช้งานควบคู่กับ Insta 360 Nano

ส่วนวิธีการใช้งาน เราต้องนำ Insta 360 Nano เสียบเข้ากับพอร์ตด้านล่างตัวเครื่อง เพื่อเริ่มใช้งาน หรือกดค้างที่ปุ่มกดบริเวณโลโก้ จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้า App Store ในการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ดังกล่าว โดยมีชื่อว่า "Insta 360 Nano"

 

ขณะที่ปิดการใช้งานต้องกดปุ่มบริเวณโลโก้ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที

เมื่อเข้าหน้าแอพพลิเคชั่นจะมี 3 เมนู เรียงจากซ้ายไปขวา อัลบั้มภาพ, กล้อง (ถ่ายภาพ) และการตั้งค่า เช่น ระดับความละเอียดวิดีโอเมื่อแชร์ลง Facebook หรือ YouTube, โลโก้, เคลียแคช หรือการซิงค์รูปภาพทันที หมายถึงเมื่อถ่ายแล้วรูปจะถูกบันทึกลงใน iPhone เป็นต้น

  

ทั้งนี้เมื่อได้ภาพถ่ายแล้ว เราก็ยังสามารถภาพ หรือวิดีโอที่ต้องการลงโซเชียลทันที เช่น Facebook, Twitter, YouTube, Messenger แต่ถ้าต้องการดูภาพแบบ VR ก็ทำแค่ติ๊กเลือกมองมุมแบบ VR

โดยถ้าจะถ่ายรูปให้กดไอคอนกล้อง ซึ่งเมื่อกดเข้าไปแล้วจะมีสองเมนูคือ การถ่ายภาพและการบันทึกวิดีโอ มีวิธีคือกดปุ่มชัตเตอร์หรือปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง เพื่อถ่ายภาพ ขณะที่วิดีโอมีวิธีการถ่ายที่ต่างกันเล็กน้อย ใครที่ต้องการบันทึกเป็นคลิปสั้นๆ ให้กดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้ จนกว่าแถบสีเหลืองที่ขึ้นจะไปถึงสุดเส้น ส่วนถ้าเป็นคลิปต่อเนื่องต้องกดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้แล้วสไลด์ขึ้น

อย่างไรก็ตามการถ่ายภาพด้วยอุปกรณ์ดังกล่าวไม่จำเป็นต้องมี iPhone เสมอไป เพียงแค่เสียบการ์ด MicroSD ก็บันทึกภาพหรือวิดีโอได้เช่นกัน ด้วยการ....

1.กดค้างปุ่ม Power จนไฟแสดงสถานะขึ้นเป็นสีฟ้าและเปลี่ยนเป็นสีเขียว

2.ถ่ายรูปกดปุ่ม Power 1 ครั้งไฟสถานะจะกระพริบ เมื่อไฟหยุดกระพริบ แสดงว่าถ่ายเรียบร้อยแล้ว

3.บันทึกวิดีโอกดปุ่ม Power 2 ครั้งติดต่อกันจนไฟแถลงสถานะกระพริบต่อเนื่อง ถ้าต้องการหยุดถ่ายให้กดปุ่ม Power อีกหนึ่งครั้ง ไฟจะเลิกกระพริบหมายความว่าหยุดถ่ายแล้ว

4. การเอาภาพลงเครื่องแค่เสียบ Insta 360 Nano เข้ากับ iPhone ภาพรวมถึงวิดีโอที่ถูกถ่ายทั้งหมดจะอยู่เข้ามาอยู่ในเครื่องทันที

 

ตัวอย่างการใช้งาน Insta 360 Nano ลองดูคลิปวิดีโอด้านล่างครับ....

ตัวอย่างภาพถ่ายแบบจากทีมงาน อย่างไรก็ตามถ้าแชร์ผ่าน Facebook เลย มุมมองการดูภาพจะสามารถดูได้แบบ 360 องศาเลย

สเปกของ Insta 360 Nano มีดังต่อไปนี้

  • เลนส์ :  F2.0
  • ความละเอียด : สูงสุด 3040 x 1520 พิกเซล
  • ประเภทหน่วยความจำ : micro SD Card
  • ขนาดอุปกรณ์ : 110 × 33 × 21 มิลลิเมตร
  • นํ้าหนัก : ประมาณ 70 
  • ความจุแบตเตอรี่ :  800mAh
  • การชาร์จไฟแบบ :  5V / 1A

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • Insta 360 Nano
  • สาย USB
  • คู่มือการใช้งาน
  • ถุงผ้าสำหรับใส่อุปกรณ์

Insta 360 Nano วางจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำ เช่น iStudio, .life, JayMart, EXTSTORE (ต้องเช็คสาขากันด้วยครับ) มีราคาอยู่ที่ 9,900 บาท สอบถามรายละเอียด : facebook.com/insta360th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่