สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หลังจากที่ครั้งก่อนได้แนะนำถึง 4 เหตุผลที่ทำไมใครๆ ก็ต่างพากันรักกล้อง Dual Cam ของ P9 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Huawei กันไปแล้ว (อ่านบทความย้อนหลัง) ในครั้งนี้ เรามาทำความรู้จักกล้องคู่ตัวนี้ให้มากขึ้นกันอีกนิด เพราะ Huawei P9 นอกจากจะมีเซ็นเซอร์และระบบกล้องถ่ายรูปที่ยอดเยี่ยมแล้ว ในเรื่องของโหมดถ่ายภาพเองก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ โดยทาง Huawei ได้ทำการพัฒนาขึ้นมาร่วมกับทาง LEICA ทำให้ผู้ใช้งานมือใหม่สามารถถ่ายภาพให้สวยได้ด้วยตนเอง รวมทั้งยังสามารถดึงประสิทธิภาพของตัวกล้องออกมาได้มากยิ่งขึ้น

 

สำหรับโหมดถ่ายภาพแรกที่จะหยิบมาแนะนำกันในครั้งนี้คือ โหมดการถ่ายภาพสี หรือ โหมด Vivid ซึ่งเป็นหนึ่งในสามโหมดถ่ายภาพสีแบบออโต้ ที่ทาง Huawei ได้ใส่มาให้บนตัวเครื่อง P9 เพื่อเพิ่มความสามารถและความสนุกให้กับผู้ใช้มากขึ้นจากการถ่ายภาพปกติ โดยคุณสมบัติของโหมด Vivid คือ การเร่งโทนสีหรือเฉดสีของภาพให้มีความสดมากขึ้น ทำให้ภาพถ่ายดูเด่นชัด รวมทั้งยังสามารถชูจุดเด่นของวัตถุที่เราต้องการเน้นได้ดี และมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น

 

เข้าใช้งานโหมด Vivid บนกล้อง Huawei P9 ได้อย่างไร?

ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือถ่ายภาพด้วยโหมด Vivid เราสามารถเข้าใช้งานโหมดนี้ได้ง่ายๆ จากบนกล้องถ่ายรูปของ P9 เพียงปัดนิ้วไปด้านซ้ายของหน้าจอ (แนวตั้ง) หลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้าการตั้งค่ากล้องถ่ายรูป โดยให้มองหาเมนู "โหมดฟิลม์" และทำการเลือก

  

เมื่อเลือกเข้ามาแล้ว จะพบกับโหมดถ่ายภาพด้วยกันทั้งหมด 3 โหมด ได้แก่ โหมดธรรมดา (Standard), สีสันสดใส (Vivid) และสีกลมกลืน (Smooth colors) ซึ่งในที่นี้โหมด Vivid จะหมายถึงโหมดสีสันสดใสครับ กดเลือกได้เลย!

 

**หมายเหตุ : หากอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่แล้ว โหมด Vivid จะถูกย้ายออกไปยังแถบซ้ายมือในหน้าเมนูกล้องครับ**

ที่นี้เรามาดูภาพถ่ายตัวอย่างแบบเปิดโหมด Vivid กับไม่เปิดกันหน่อยว่า แตกต่างอย่างไร?

ปิดโหมด Vivid (ซ้าย)/ เปิดโหมด Vivid (ขวา)

 

 

จะเห็นได้ว่าภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยโหมด Vivid นั้น จะมีจุดเด่นของภาพที่สีสันของวัตถุในภาพที่เด่นชัดขึ้น ทำให้สามารถดึงเอกลักษณ์และความน่าสนใจของวัตถุในภาพได้เพิ่มด้วยนั้นเอง ที่นี้ถ้าหากนำไปถ่ายจริงในชีวิตประจำวัน ภาพที่ถ่ายได้จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง? เดียวเราไปชมภาพถ่ายตัวอย่างจากโหมดถ่ายภาพ Vivid ที่ทางทีมงานได้เก็บมาฝากกันครับ 

ภาพถ่ายตัวอย่างจากโหมดถ่ายภาพ Vivid บน P9

 

 

 

 

เอาละครับมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะพอได้ไอเดียในการเลือกใช้โหมด Vivid ในการถ่ายภาพสีสันกันบ้างแล้ว ซึ่งจุดเด่นของโหมด Vivid นั้น จะอยู่ที่การเร่งโทนสีของภาพให้สดใส เด่นชัดมากยิ่งขึ้น ดังนั้นใครที่ต้องการชูจุดเด่นหรือสีของวัตถุที่ต้องการถ่ายในภาพให้เด่นชัดแล้ว โหมดนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งโหมดการถ่ายภาพที่ช่วยได้แน่นอนครับ

รับชมภาพถ่ายจาก Huawei P9 เพิ่มเติมจาก Huawei ได้ที่นี้ครับ https://th.huaweip9gallery.com

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่