หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 12 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวคราวไม่ดีเกี่ยวกับการลักพาตัวอยู่ทุกวัน การใช้เทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อป้องกันลูกหลานของเราก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน ซึ่ง Pomo R2 นาฬิกาที่เป็นได้ทั้งเครื่องมือบอกเวลาและอุปกรณ์ป้องกันเด็กหาย ถูกพัฒนายกโฉมใหม่ให้ตรงตามวัตถุประสงค์มากขึ้น โดยจะมีฟีเจอร์น่าสนใจดังต่อไปนี้

 

สำหรับนาฬิกา Pomo R2 จะมีหน้าจอ 0.96 นิ้วแบบ OLED ทัชสกรีนได้มีสีสันไม่ทำร้ายสายตาของเด็ก ซึ่งรองรับการติดต่อสื่อสาร 2G ด้วยซิมการ์ดประเภท Nano-Sim บนคลื่น 800/900/1800/1900 MHz โดยมีระบบการระบุตำแหน่ง Wi-Fi/GPS พร้อมมาตรฐานกันนํ้า IP65 และแบตเตอรี่ความจุ 450 mAh สแตนบายต่อเนื่อง 72 ชั่วโมง 

ส่วนของดีไซน์ทั้งตัวเรือนและสายจะเป็นพลาสติกกับยางนิ่ม ซึ่งด้านหลังตัวเครื่องมีที่ชาร์จแบตเตอรี่แบบแม่เหล็ก ซึ่งก็จะต้องนำที่ชาร์จภายในกล่องมาเสียบชาร์จเข้ากับอะแดปเตอร์ โดยเหนือจุดชาร์จขึ้นไปจะเป็นช่องใส่ซิมการ์ดระบบ 2G สำหรับโทรเข้า-โทรออก และเล่นอินเทอร์เน็ต (ต้องนำไขควงที่อยู่ภายในกล่องมาไข)

ขณะที่ปุ่มควบคุมมีอยู่ 4 ปุ่ม ปุ่มโทรด่วนหมายเลขที่หนึ่ง, ปุ่ม SOS โทรไปเบอร์ฉุกเฉิน (ฝั่งขวา), ปุ่มโทรด่วนหมายเลขที่สอง, ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง อยู่ฝั่งซ้าย

หมายเหตุ : การเปิดนาฬิกากดค้างไว้ประมาณ 2 วินาที ส่วนปิดนาฬิกากดค้างไว้ 10 วินาที

 

โดยเหนือหน้าก็มีรูไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน และด้านล่างหน้าจอมีลำโพงสำหรับสนทนา ซึ่งตรงโลโก้ R2 ยังทำหน้าที่เป็นปุ่มโฮมและปุ่ม back

 

วิธีการใช้งานคือ จะต้องนำนาฬิกาเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน ด้วยการดาวน์โหลดแอพฯ ที่มีชื่อว่า POMO Kid Apps ระบบแอนดรอยด์ (Google Play Store) และระบบ iOS (App Store) จากนั้นเปิดแอพฯ ให้สังเกตที่ฝั่งขวาจะมีเครื่องหมาย + และสัญลักษณ์นาฬิกา โดยเราต้องกดที่เครื่องหมายดังกล่าว แล้วสแกน QR CODE ซึ่งถูกติดอยู่ที่ด้านหลังตัวนาฬิกา จากนั้นก็ทำตามขั้นตอน ข้อแนะนำในการกรอกข้อมูลส่วนตัว เราจะต้องกรอกตามความเป็นจริง เพื่อสามารถติดต่อสื่อสารได้ทันท่วงที

  

และหากต้องการแก้ไขข้อมูล ให้ไปที่หน้าแรกของแอพฯ แล้วสังเกตที่ด้านซ้ายจะมีสัญลักษณ์ปรากฏ ซึ่งกดเข้าไปก็จะมีข้อมูลทั้งหมด โดยก็สามารถแก้ไขได้ที่กดไอคอนมุมขวาบน จากนั้นเมื่อกรอกเสร็จแล้วให้กด Save

  

โหมดประหยัดพลังงาน หากเด็กๆ ของเราบอกว่า นาฬิกากำลังแบตเตอรี่จะหมดเราก็สามารถจะเปิดเข้าหน้าการตั้งค่า เพื่อเลือกตัวการทำงานให้ประหยัดพลังงาน

  

การแจ้งเตือนแบบเงียบ เนื่องจากเด็กนั้นก็ต้องการเวลาพักผ่อน ไม่ว่าจะกลางวันกลางคืน ดังนั้นเพื่อให้หลับสนิทไม่มีเสียงรบกวนเราสามารถเปิดการตั้งค่าเวลาได้สำหรับกำหนดช่วงเวลาไม่ให้มีเสียงในการแจ้งเตือน เช่นเดียวกับตอนไปโรงเรียน

  

ขณะที่การโทรสามารถตั้งค่ารายชื่อบนแอพฯ สูงสุด 8 หมายเลข ซึ่งก็จะปรากฏในเมนูรายชื่อผู้ติดต่อในนาฬิกา เด็กสามารถกดเลือกรายชื่อเพื่อโทรออก แต่ตั้งค่าให้สามารถโทรได้

  

นอกจากนี้ Pomo R2 ยังมีฟีเจอร์รายงานการเคลื่อนที่ให้ได้ทราบตามระยะเวลาที่เรากำหนดด้วย เพื่ออัปเดทความเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่นาฬิกาตลอด 

  

มาดูฟีเจอร์เด่นเบื้องต้นที่น่าสนใจของนาฬิกา Pomo R2 มีดังต่อไปนี้...?

Smart Location : แสดงตำแหน่งปัจจุปันของผู้ที่ใส่นาฬิกา และตำแหน่งของสมาร์ทโฟนที่ซิงค์ไว้กับนาฬิกา ทั้งแสดงตำแหน่งทั้งสองอุปกรณ์พร้อมกันและบอกระยะห่างระหว่างทั้ง 2 เครื่อง

Voice Message : ส่งข้อความเสียงหากัน โดยผู้ที่สวมใส่นาฬิกาสามารถกดฟังได้

Watch off Alarm : ถ้าถอดนาฬิกาจะแจ้งเตือนทันทีบนสมาร์ทโฟนที่ซิงค์ไว้ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับที่ด้านหลังของนาฬิกา

H-S Reminder : แจ้งเตือนเมื่อถึงบ้านและโรงเรียน โดยจะส่งข้อความให้ทราบอยู่เสมอตามได้ตั้งค่าไว้

Pedometer : ฟังก์ชั่นนับจำนวนก้าว เสมือนเป็นการตั้งเป้าไว้ให้เด็กออกกำลังกายด้วยการก้าวเดิน พร้อมแสดงให้ดูว่าแคลอรี่ถูกเผาผลาญไปเท่าใด

โดย POMO ก็ยังมอบสิทธิ์ประกันภัยจาก FALCON เพื่อคุ้มครองกรณีเด็กถูกลักพาตัวแบ่งเป็นความคุ้มครองตามทุนประกันภัยเสียชีวิต, สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ จำนวน 50,000 บาท และถ้าในกรณีที่ถูกลักพาตัว ค่าไถ่ที่ต้องชำระ, ค่าจ้างผู้เชียวชาญเพื่อต่อรอง, ค่าแจ้งเบาะแสกับรางวัลนำจับ, ค่าจ้างการแปลหรือเป็นล่าม, ค่าเดินทาง/ค่าการสื่อสาร ทุน 200,000 บาท

 

สำหรับนาฬิกา Pomo R2 จะมีราคาวางจำหน่าย 4,990 บาท โดยก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.pomohouse.com/th/pomo-R2

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่