สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ต้องบอกว่าสมาร์ทโฟน ได้กลายเป็นของคู่ใจใครหลายคนไปแล้ว ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่มีมากมาย โดยหนึ่งเหตุผลก็คือการที่เราสามารถหยิบยกขึ้นมาถ่ายรูปอย่างสะดวก เช่นเดียวกับการพกพาติดตัวไปทุกสถานที่ แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากยกระดับอีกขั้นของกล้องมือถือด้วยมาตรฐานระดับเอกลักษณ์เฉพาะตัว "Leica" ที่ถูกนำมาเป็นสัญลักษณ์และจุดเด่นของกล้องใน Huawei P9 สมาร์ทโฟนราคาน่าคบหาอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพการใช้งานครบครับ 

ดังนั้นเราลองมาดูกันหน่อยครับว่าทำไมผมนั้นถึงต้องพก P9 ติดตัวตลอดเวลาไปนอกบ้าน วันนี้ก็จะพาไปเที่ยวในเมืองแถวราชดำเนินและตบท้ายเมื่อหิวรอบดึกกับร้านเจ๊โอว 

 

ก่อนไปดูเหตุผลของผม ลองมาดูจุดเด่น Huawei P9 อีกครั้ง กับราคา 16,990 บาท...?

  • กล้องมาตรฐาน Leica กับโหมดถ่ายภาพที่หลากหลาย
  • ดีไซน์ที่สวยงามจับถือสะดวกมือ
  • การทำงานที่รวดเร็ว พร้อมระบบจัดการทรัพยากรในเครื่อง และมีพอร์ต Type - C
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ช่วยป้องกันข้อมูลส่วนตัว
  • แบตเตอรี่ 3,000 mAh กับโหมดประหยัดพลังงาน อยู่ได้ทั้งวัน

หลังจากรู้จุดเด่นที่น่าสนใจ Huawei P9 ลำดับต่อไปมาดูโหมดกล้องกันบ้าง โดยขอหยิบยก 4 โหมดดังต่อไปนี้

1. Vivid Color เหมาะแก่การถ่ายภาพที่มีองค์ประกอบของสีสันฉูดฉาด เพื่อที่จะเร่งเฉดสีให้มีความสวยงามมากขึ้นหรือว่าเปิดโหมดนี้สำหรับการถ่ายอาหาร ก็น่าสนใจนะครับอาจทำให้เพื่อนๆ ที่เห็นเราแชร์ในโลกโซเชียล หิวกันไปข้างหนึ่ง!!

2. โหมด Boked อีกหนึ่งเสน่ห์ของการถ่ายภาพ โดยเรามักรู้จักในชื่อหน้าชัดหลังเบลอ หรือ DOP (Depth of Field) ซึ่งจะทำให้วัตถุที่เราโฟกัสนั้นมีความชัดเจนโดดเด่นมากยิ่งขึ้น แต่องค์ประกอบที่อยู่ภายในเฟรมเดียวกันจะละลาย หรือถูกลดทอนความชัดลง กล่าวง่ายๆ ว่าเป็นการดึงจุดที่โฟกัสให้มีความเด่นมากกว่าจุดอื่นๆ 

3. Monochrome เป็นโหมดช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างคลาสสิคและมีเสน่ห์ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกเหงา เศร้า หรือแม้แต่ความสวยงามความสุขภายใต้เฉดสีที่ผ่านแสงและเงา เสมือนสนใจรายละเอียดของภาพจริงๆ ว่าตอนนั้นภาพมีความหมายแท้จริงอย่างไร ซึ่งการถ่ายภาพขาว ดำ เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์การถ่ายภาพจากกล้องไลก้า โดย Huawei P9 ก็มีจุดเด่นด้านนี้เช่นกัน

 

4. Night Shot หากพูดถึงกลางคืนกล้องสมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็ทำได้ดีไม่น้อยกว่ากล้องใหญ่เลย โดย P9 ก็มีโหมดดังกล่าวที่ช่วยให้การบันทึกภาพตอนสภาวะแสงน้อยมีความสวยงาม อย่างไรก็ตามเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม ไม่เบลอ ควรใช้ขาตั้งกล้องด้วยนะครับ ส่วนภาพที่ได้ตามด้านล่างเลย ลองตัดสินกันดู ...

สำหรับ Huawei P9 มีราคาวางจำหน่าย 16,990 บาท สามารถคลิกอ่านรีวิว Siamphone.com และทำความรู้จักกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวให้มากขึ้น .....

ทั้งนี้อย่าลืมนะครับวันศุกร์หน้าเราจะมาพบกันใหม่ กับโหมด Vivid Color ที่จะมาเจาะลึกกันมากขึ้น รอติดตามกันได้เลย!!! 

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่