สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นข่าวคราวมาตลอดตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว สำหรับ The Next iPhone จาก Apple ที่คราวนี้เดินทางมาถึงรุ่นที่ 7 แล้ว โดยวันเปิดตัวจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 กันยายนเวลาเที่ยงคืนของประเทศไทย ส่วนงานถูกจัดใน Bill Graham Civic Auditorium เมืองซานฟรานซิสโก อย่างไรก็ดีดูเหมืนอว่าก็ยังคงมาสองเวอร์ชั่นเช่นเดิม ได้แก่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เนื่องจากผู้ผลิตเคส ก็ทำชื่อรายการสินค้าเป็นลักษณะนี้ ดังนั้นก่อนจะถึงวันเผยโฉมจริงจึงถือโอกาสมาเล่าสู่กันฟังความเคลื่อนไหวต่างๆ มาเริ่มกันเลยครับ!!!

ท้าวความก่อนว่า ตามการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ภายนอกของ iPhone จะเกิดขึ้นทุกๆ สองปีนับตั้งแต่ปี 2008 ที่เปิดตัวรุ่น 3G มาจนถึง iPhone 6 ในปี 2014 และเมื่อปีที่แล้วทางแอปเปิลก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus โดยก็ไม่ได้มีการปรับดีไซน์ใดๆ เพราะฉะนั้น ณ วันที่ใกล้จะถึงนี้ คงเป็นคิวของ The Next iPhone แล้วครับ ตามธรรมเนียมที่เกิดขึ้น 

มาต่อกันด้วยเรื่องของดีไซน์ มีข่าวคราวความเป็นไปได้สูงเลยครับว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมีคุณสมบัติกันนํ้าตามมาตรฐาน IPX7 ส่วนปุ่มโฮมแนบพื้นผิวเดียวกับตัวเครื่องและเป็นแบบสัมผัส เนื่องจากปุ่ม Home แบบนี้จะช่วยลดช่องว่างที่น้ำอาจซึมเข้า พร้อมคุณสมบัติรับรู้แรงกด ขณะที่ถาดซิมการ์ดจะซิลปิดด้วยยางเพื่อให้กันนํ้าได้ สุดท้ายยกเลิกช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกไป โดยเปลี่ยนเป็นพอร์ตแบบ Smart Connector

อย่างไรก็ตามเรื่องของเฉดสีก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยทางแอปเปิลจะตัดสีเทา หรือว่า Space Gray ออกไป แต่จะเพิ่มสองสีใหม่แทน ดังนี้ Rose gold, Silver, Gold, Dark black, Piano black

 

หรือจะมีอีกหนึ่งสี Deep Blue.....

 

สเปกของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เป็นอย่างไร...?

เริ่มจากระบบปฏิบัติการ นี่ก็เป็นเหมือนอีกหนึ่งธรรมเนียม เมื่อมี iPhone รุ่นใหม่ ก็ต้องมาพร้อมกับ iOS เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่ง ณ ที่นี้คือ เลข 10 ด้วยการเน่นการใช้งานให้สะดวกขึ้นกว่าเดิม พัฒนาในสิ้งที่ขาดหาย เพื่อตอบโจทย์ต่อชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานมากขึ้น

2. หน้าจอ : ดูเหมือนว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงความกว้าง แต่สิ่งที่ถูกปรับเปลี่ยนก็คือความละเอียดของเฉดสีให้มีความแม่นยำ และสวยงามเป็นธรรมชาติ Wide color displays ที่ผสมผสานเทคโนโลยี True Tone ช่วยปรับความสว่างของจอภาพให้ตรงกับสภาพแสงโดยรอบ

3. ชิปเซ็ตประมวลผล : iPhone ทั้งสองรุ่นจะขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง A10 ซึ่งมีการนำไปทดสอบผล Geekbench ผลลัพธ์ปรากฏว่าทำคะแนนสูสีเทียบเท่าชิปเซ็ตรุ่นท็อปตัวอื่นๆ เลยทีเดียว 

4. Ram & Rom : สำหรับ iPhone 7 ก็คาดว่าจะมีแรมมาให้ใช้ 2GB และรุ่น Plus เพิ่มขึ้นเป็น 3GB ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลคงต้องโบกมือลา 16GB กันแล้วโดยคราวนี้จะเริ่มต้น 32GB และสิ้นสุดที่ 256GB (32/128/256) เพื่อตอบโจทย์แนวโน้มของผู้ใช้งานที่นิยมเก็บข้อมูลต่างไว้ในดีไวซ์ตนเองมากขึ้น 

 

5. แบตเตอรี่ : มีรายงานว่า iPhone 7 Plus แบตเตอรี่จะเพิ่มความจุประมาณ 3,000 mAh ขณะที่รุ่น iPhone 7 ยังไม่มีรายงานออกมา

6. กล้อง : ส่วนของ iPhone 7 อาจมาพร้อมกับเลนส์กล้องเดียวแต่เซ็นเซอร์จะมีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรับแสงมากกว่าเดิม ส่วน iPhone 7 Plus มาพร้อมกล้องคู่ สำหรับการถ่ายภาพแบบชัดลึกชัดติ้น และไฟแฟลช 4 ดวง (แสงโทนเย็นและแสงโทนอุ่น) สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K จากเดิม 30 เฟรม/วินาที เพิ่มเป็น 60 เฟรม/วินาที

หลังจากทราบเรื่องราวของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มาดูในส่วนของราคากันบ้างว่าจะว้าวแค่ไหน โดยรุ่นปกติอาจมีราคาเริ่มต้นประมาณ 27,000 บาท และรุ่น Plus เริ่มต้นที่ 31,000 บาท ส่วนวันวางจำหน่ายในบ้านเรา คงต้องรอการประกาศอีกทีครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่