สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเดินหน้าตบท้ายออกสื่อกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวสำหรับแบรนด์โทรศัพท์มือถือในตำนานที่ใครหลายคนเฝ้ารอคอยการกลับมาทำตลาดอีกครั้งหนึ่งอย่าง " Nokia " ที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อดีต CEO ของ Rovio จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้มีอำนาจสูงสุดในส่วนการตลาดให้กับ HMD Global Oy พร้อมกับบอกว่าเตรียมรอคอยการกลับมาของดีไวซ์จากเราได้เลย ทว่าล่าสุดก็มีอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกถึงความแน่นอนมากขึ้น เมื่อประธาน Nokia จากประเทศจีนสัมภาษณ์ว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะมีสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์


Pekka Rantala ดำรงตำแหน่งผู้มีอำนาจสูงสุดในส่วนการตลาดให้กับ HMD Global Oy บริษัทฟินแลนด์ที่มีแผนจะคืนชีพให้กับแบรนด์ Nokia (อ่านข่าว)

โดยนาย Mike Wang ระบุว่าสิ้นปีนี้จะมีดีไวซ์ทั้งหมดรวมกันแล้ว 3 - 4 รุ่นเลยทีเดียว และหลังจากนั้นเมื่อถึงปี ค.ศ. 2017 ทางแบรนด์จะเดินหน้าลุยตลาดเต็มที่เมื่อจัดการโครงสร้างขององค์กรเป็นที่เรียบร้อยหลังจากหมดสัญญากับ Microsoft ของไตรมาสที่ 3 ในปีนี้ 

อย่างไรก็ตามในส่วนของสเปกและคุณสมบัติของตัวดีไวซ์ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่มีข่าวลือว่าขับเคลื่อนด้วยแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด 7.0 กับหน้าจอขนาด 5.2 & 5.5 นิ้วตามลำดับความละเอียด QHD หรือ 2K ประมวลผลด้วยขุมพลัง Snapdragon 820 และมีกล้องหลัง 23 ล้านพิกเซล

ต้องบอกว่าการเดินเกมครั้งนี้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่จะเปิดตัว เป็นปัจจัยสำคัญมากที่จะทำให้ตัวเองกลับมาเป็นแบรนด์ที่น่าสนใจอีกครั้งหรือเลือนหายไปตามสายลม เหมือนแบรนด์จีนอื่นๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยผงาดขึ้นมา แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่มีอะไรแปลกใหม่น่าดึงดูด และตกอันดับความนิยมในที่สุด ดังนั้นเราจึงต้องติดตามกันครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่