สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่ากระแสข่าวลือเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ทโฟนระดับ Flagship รุ่นใหม่ของ SONY มีแนวโน้มที่จะเป็นเรื่องจริงซะแล้ว หลังล่าสุดมีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับสเปกตัวเครื่องของ Sony Xperia XR ที่คาดกันว่าน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวใหม่ของค่ายอารยธรรมหลุดออกมาให้ลุ้นกันแล้ว

โดยตามรายงานได้เผยว่า Sony Xperia XR น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่แท้จริงของ SONY ซึ่งจะเลือกใช้ชื่อรุ่นว่า XR หรือ XZ อย่างใดอย่างหนึ่ง มีรหัสโมเดลเครื่องคือ F8331 ในขณะที่ด้านของสเปกตัวเครื่องที่หลุดออกมาตามข่าวลือนั้น จะเป็นการอัพเกรดสเปกขึ้นมาจากรุ่น X Performance ขั้นหนึ่ง โดยมาพร้อมหน้าจอแสดงผล TRILUMINOS ขนาด 5.2 นิ้ว, RAM 4GB กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 23 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กในซีรีย์ X ของ SONY หลุดออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งรุ่นนี้จะใช้ชื่อว่า Sony Xperia X Compact โดยจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 4.6 นิ้ว RAM 3GB ในส่วนกล้องถ่ายรูปคาดว่าน่าจะใช้ตัวเดียวกับ Xperia X ทั้งชุด และให้แบตเตอรี่มาที่ 2700 mAh รวมทั้งจะใช้พอร์ต USB-C แทน MicroUSB ด้วย

จะจริงหรือไม่อย่างไรนั้น เราคงต้องมารอลุ้นกันอีกครั้งในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของ SONY ที่น่าจะถูกจัดขึ้นภายในงาน IFA ที่เตรียมจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่