สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เปิดตัว Moto Z Play สมาร์ทโฟนตระกูล Moto Z รุ่นล่าสุดที่งาน IFA 2016 โดยถูกวางตัวเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมตระกูล Moto Mods ได้ และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ 3 ของตระกูล Moto Z ที่เปิดตัวออกมาในปีนี้ต่อจาก Moto Z และ Moto Z Force

Moto Z Play มีดีไซน์คล้ายกับ Moto Z และ Moto Z Force ยกเว้นด้านหลังตัวเครื่อง Moto Z Play ไม่ได้ทำจากวัสดุโลหะเหมือนกับสองรุ่นก่อนแต่เลือกใช้วัสดุกระจกแทน แต่กรอบด้านข้างยังคงเป็นวัสดุโลหะและมีการใช้สารเคลือบผิวนาโนเพื่อป้องกันน้ำ

ส่วนที่เชื่อมต่อกับ Moto Mods ยังคงเห็นได้ชัดเจนจากส่วนล่างของด้านหลังสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ใน Moto Z Play มีการนำช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรกลับมาใช้งานที่ด้านล่างสมาร์ทโฟน (Moto Z และ Moto Z Force ไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร)

Moto Z Play มีจอแสดงผล AMOLED กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p, CPU Qualcomm Snapdragon 625 octa-core 2GHz, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card, รัน Android 6.0.1 Marshmallow, กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล laser autofocus, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง, แบตเตอรี่ความจุ 3510mAh (Lenovo อ้างว่าใช้งานได้นานถึง 50 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จ)

Lenovo จะนำ Moto Z Play ไปวางจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไปโดยมีราคาเปิดตัวที่ยุโรป €499 (ประมาณ 19,260 บาท) ราคาเปิดตัวที่อเมริกา 450$ (ประมาณ 15,570 บาท)

ทั้งนี้ Lenovo ยังถือโอกาสเปิดตัว Moto Mods Hasselblad True Zoom อุปกรณ์เสริมในรูปแบบฝาหลังพร้อมเลนส์ optical zoom 10x ไฟแฟลช Xenon และปุ่มชัตเตอร์ที่คล้ายกับกริบกล้องถ่ายรูป โดยจะวางจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป มีราคาเปิดตัวที่ยุโรป €299 (ประมาณ 11,540 บาท) ราคาเปิดตัวที่อเมริกา $299 (ประมาณ 10,345 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่