สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony เปิดตัว Xperia XZ และ Xperia X Compact สองสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia X รุ่นล่าสุดที่งาน IFA 2016 โดยทั้งสองรุ่นมีดีไซน์ภายนอกที่คล้ายกัน ซึ่ง Xperia XZ ถูกวางตัวเป็นรุ่นท๊อปตัวล่าสุดแทนรุ่น Xperia X Performance ส่วน Xperia X Compact เป็นรุ่นที่มีสเปกคล้ายกับ Xperia X แต่ย่อส่วนหน้าจอให้เล็กลงพร้อมกับปรับดีไซน์ใหม่

Sony Xperia XZ มาพร้อมกับตัวเลือกสีใหม่ตัวแทนของซีรีย์ล่าสุด "Forest Blue" หรือสีน้ำเงิน โดยใช้วัสดุที่มีชื่อเรียกว่า "ALKALEIDO" ซึ่งเป็นคำที่หมายถึงชิ้นส่วนอลูมิเนียมที่โค้งมน หยิบจับสะดวกและทนต่อรอยเปื้อน

Sony Xperia XZ มีจอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 5.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD, CPU Snapdragon 820, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 256GB, มีสแกนลายนิ้วมือ, รัน Android 6.0 Marshmallow, รองรับพอร์ต USB Type-C, กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68

Sony Xperia XZ มีกล้องหลังความละเอียด 23 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 เซ็นเซอร์ IMX300 รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับ color detection, phase detection และ laser-assist สำหรับช่วยวัดระยะห่างของวัตถุรวมถึงติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวบนเฟรมภาพได้อย่างชาญฉลาด โดยกลไกดังกล่าวจะถูกเรียกว่า "Triple Image Sensing" ซึ่งจะช่วยให้การตรวจจับโฟกัสภาพและวิดีโอแม่นยำอย่างสม่ำเสมอ

ภายในโมดูลกล้องไม่ได้ติดตั้งระบบกันสั่น OIS มาให้ใช้งาน แต่มี SteadyShot Intelligent Active ซึ่งนำค่าที่วัดได้จาก gyroscope ทั้ง 5 แกน มาคำนวณปรับแก้ไของศา การเปลี่ยนมุม การหมุนและการแกว่งเพื่อให้ได้วิดีโอที่มีเสถียรภาพ

Sony Xperia XZ มีฟังก์ชั่นกล้องที่ผู้ใช้งานสามารถปรับสปีดชัตเตอร์ด้วยตัวเอง รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K รองรับการซูม 2x แบบไม่สูญเสียความละเอียดภาพ

Sony Xperia XZ มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 2900mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 โดยแบตเตอรี่จะชาร์จอย่างรวดเร็วจนกระทั่งถึง 90% ของความจุและจะเข้าสู่โหมดการชาร์จแบบปกติจนกว่าจะเต็มความจุเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานขึ้น

Sony Xperia XZ จะถูกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม โดยมีตัวเลือกสีให้เลือกได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน และสีเงิน ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาในเวลานี้

Sony Xperia X Compact มีดีไซน์แทบจะถอดแบบมาจาก Xperia XZ  ตัวเครื่องเป็นวัสดุพลาสติก ภายในมีสเปกเหมือนกับรุ่น Xperia X แต่ย่อส่วนหน้าจอให้เล็กลง

Sony Xperia X Compact มีจอแสดงผลกว้าง 4.6 นิ้ว ความละเอียด HD 720p, CPU Snapdragon 650 hexa-core, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 256GB, รัน Android 6.0 Marshmallow, มีสแกนลายนิ้วมือ

นอกจาก Xperia X Compact จะมีดีไซน์ถอดแบบมาจาก Xperia XZ  แล้ว ยังมีเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีกล้องถ่ายรูปที่เหมือนกัน (Sony IMX300 พร้อมเทคโนโลยี Triple Image Sensing) มีโหมด SteadyShot Intelligent Active Mode สำหรับป้องกันภาพสั่นแบบเดียวกัน และผู้ใช้งานก็สามารถปรับสปีดชัตเตอร์ได้ด้วยตัวเองเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Sony Xperia X Compact ไม่รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K และมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น

Sony Xperia X Compact รองรับพอร์ต USB Type-C มีแบตเตอรี่ความจุ 2700mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 2.0

Sony Xperia X Compact จะถูกวางจำหน่ายในบางประเทศตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป โดยมีสีตัวเครื่องให้เลือกได้แก่ สีดำ สีฟ้าและสีขาว ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่