สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG เปิดตัว V20 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปอย่างเป็นทางการ โดยเป็นรุ่นสืบทอดจาก LG V10 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีก่อน สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ LG มีการปรับปรุงรายละเอียดหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้องหลังเลนส์คู่ การปรับปรุงฟีเจอร์ที่ทำงานร่วมกับจอแสดงผลรอง การบันทึกวิดีโอพร้อมเทคโนโลยีกันสั่นแบบใหม่จาก Qualcomm การปรับปรุงคุณภาพเสียงและแบตเตอรี่

LG V20 ใช้วัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์ AL6013 ซึ่งนิยมใช้งานในการผลิตเครื่องบินและเรือ มีคุณสมบัติทนต่อการกระแทกตามมาตรฐาน MIL-STD-810G ดีไซน์ตัวเครื่องคล้ายกับ LG G5 โดยมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ข้างล่างโมดูลกล้องหลัง ฝาหลังถอดออกได้ (ถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้)

LG V20 มีจอแสดงผลหลัก IPS display ขนาดกว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด QuadHD จอแสดงผลรองที่ความสว่างเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า (68 nits) เทียบกับรุ่นก่อน สามารถใส่ลายเซ็นได้มากขึ้นเป็น 24 หลัก (รุ่นก่อนใส่ได้ 14 หลัก) รวมถึงแสดงเซ็ตไอคอนการแจ้งเตือนและนาฬิกาได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

LG V20 ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 820, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, รองรับ microSD card, รัน Android 7.0 Nougat ตั้งแต่แกะกล่อง มาพร้อมฟีเจอร์ multi-windows, Doze mode, การจัดการการแจ้งเตือนอย่างรวดเร็วและอื่นๆ อีกมากมายภายใต้ส่วนติดต่อผู้ใช้ UX 5.0+

LG V20 มีกล้องหลังเลนส์คู่ โดยกล้องหลักมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ระบบกันสั่น OIS และโฟกัสอัตโนมัติแบบ PDAF ส่วนกล้องตัวที่สองเป็นเลนส์มุมกว้าง 135 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

LG V20 มีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9 สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้ทั้งมุมกว้างและมุมปกติ (แม้ว่าจะไม่ใช่กล้องหน้าเลนส์คู่แบบ LG V10 ก็ตาม)

LG V20 มีฟีเจอร์ Steady Record 2.0 สำหรับบันทึกวิดีโอ ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นำเทคโนโลยีกันสั่นจาก Qualcomm มาใช้งานเป็นรุ่นแรกโดยใช้ค่าที่วัดได้จากเซ็นเซอร์ gyroscope (EIS) มาทำงานร่วมกับฟีเจอร์ image stream analysis (DIS) เพื่อติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวในเฟรมภาพและปรับปรุงเสถียรภาพของวิดีโอ

LG V20 ยังมีความสามารถในการบันทึกเสียง 24bit/48kHz ที่ให้ใกล้เคียงกับเสียงต้นฉบับไปพร้อมกับการบันทึกวิดีโอ ซึ่งสามารถบันทึกเสียงที่ความดังถึง 132dB อย่างเช่นการแสดงดนตรีสดโดยที่คุณภาพไม่ดรอปลง

LG V20 มีตัวแปลงข้อมูลเสียง DACs แบบ quad-DAC system (ESS Sabre ES9218) ที่ให้เสียงชัดเจน สามารถควบคุมความสมดุลซ้าย / ขวา และระดับเสียงได้ถึง 75 ระดับ มีหูฟัง B&O Play แถมมาให้ในกล่อง (หูฟัง B&O Play แถมให้ในบางประเทศเท่านั้น)

LG V20 มีแบตเตอรี่ความจุ 3200mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 ผ่านพอร์ต USB Type-C

LG V20 มีตัวเครื่องให้เลือกในแบบสีเทาดำ สีชมพูและสีเงิน โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาและกำหนดการวางจำหน่ายออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่