สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานเกี่ยวกับเอกสารที่ Samsung ส่งให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบมาตรฐานและเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ (KATS) ซึ่งมีการระบุเหตุผลที่ทำให้แบตเตอรี่ของ Galaxy Note7 เกิดความร้อนขึ้นจนลุกไหม้และหลอมละลายสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว

ข้อสรุปเบื้องต้นบ่งชี้ว่ามีข้อผิดพลาดในกระบวนการผลิตทำให้เกิดแรงดันบนแผ่นโลหะภายในเซลล์แบตเตอรี่ ส่งผลให้ประจุบวกและลบมาเจอกันจนเป็นชนวนเหตุให้เกิดความร้อน โดย Samsung ยังเน้นย้ำว่าทางบริษัทจำเป็นต้องวิเคราะห์อย่างละเอียดมากกว่านี้เพื่อตรวจสอบหา "สาเหตุที่แท้จริง" ที่ทำให้แบตเตอรี่เสียหาย

เอกสารดังกล่าวถูกส่งมอบให้หน่วยงาน KATS ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โดย Samsung ได้แสดงความรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นทันทีแม้จะอยู่ในระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของปัญหาดังกล่าวโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลักซึ่งในท้ายเอกสารระบุไว้ว่า Samsung กำลังตรวจสอบปัญหาของแบตเตอรี่โดยร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่หลายเจ้า

อย่างไรก็ตามดูเหมือนปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับ Galaxy Note7 เครื่องที่ใช้แบตเตอรี่ของ Samsung SDI (บริษัทลูกของ Samsung) เท่านั้น โดยมีรายงานยืนยันว่า Galaxy Note7 ที่ผลิตในประเทศจีนและใช้แบตเตอรี่ของ ATL ไม่ได้ถูกเรียกคืน

Samsung เผยว่ามี Galaxy Note7 กว่า 2.5 ล้านเครื่องถูกจัดส่งไปแล้วก่อนที่จะเรียกคืนจากผู้บริโภคและผู้ให้บริการเครือข่าย โดยเครื่องที่ผ่านการตรวจสอบและใช้งานแบตเตอรี่ชุดใหม่จะใช้ชื่อ Galaxy Note7s บนบรรจุภัณฑ์และจะส่งมอบให้ผู้บริโภคตั้งแต่ 19 กันยายนเป็นต้นไป ขณะที่ KT Corp ผู้ให้บริการเครือข่ายในเกาหลีใต้ออกมายืนยันว่าลูกค้าที่ขอเงินคืนแทนการเปลี่ยนเครื่องใหม่ยังมีจำนวนน้อย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่