สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท แคปปิตอล ทีวี กรุ๊ป ร่วมกับ บริษัทเดสติเนชั่น แอนด์ ไลฟสไตล์ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัททาลิสแมน เทเลคอม กรุ๊ป สิงคโปร์ ผู้นำด้านการพัฒนาแอพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ เปิดตัวแอพลิเคชั่นใหม่ “Destination Thailand” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทย โดยแอพลิเคชั่นนี้จะให้บริการด้านข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับประเทศไทย พร้อมด้วยวีดิทัศน์ประกอบรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยว และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทางด้านการท่องเที่ยว ไลฟสไตล์ การใช้ชีวิตในประเทศไทย คำแนะนำต่างๆ ตลอดจนงานประชุมสัมมนาและนิทรรศการ

“เราได้พัฒนาแอพลิเคชั่นสำหรับนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างละเอียด เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต้องการทราบข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีข้อเสนอพิเศษอะไรบ้างสำหรับร้านอาหารและสถานบันเทิง หรือรายละเอียดงานนิทรรศการ งานเทศกาล หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถค้นหาผ่านแอพลิเคชั่น Destination Thailand ได้ในที่เดียวโดยไม่ต้องค้นหารายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์หลายแห่ง” มิสเรน เกรดี้ กรรมการ บริษัท แคปปิตอล ทีวี กรุ๊ป กล่าว

แคปปิตอล ทีวี ได้รวบรวมวีดีทัศน์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2538 รวมทั้งสิ้นมากกว่า 5,000 ชั่วโมง และยังเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ท่องเที่ยวและไลฟสไตล์ Destination Thailand ซึ่งเป็นรายการภาคภาษาอังกฤษพร้อมคำบรรยายไทยที่ออกอากาศเป็นเวลายาวนานที่สุดและมีผู้ชมมากที่สุดอีกด้วย โดยออกอากาศผ่านทางช่อง Travel Channel (ทรูวิชั่นส์ 364) ช่อง Travel Planet (ทรูวิชั่นส์ 345) และทาง ยูทูป ส่วน เดสติเนชั่น แอนด์ ไลฟสไตล์ มีเดีย นั้น เป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์ข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ไลฟสไตล์ งานกิจกรรมและการประชุมสัมมนาและนิทรรศการต่างๆ ผ่านทาง www.destinationthailandnews.com มีสมาชิกกว่า 87,000 คนทั่วโลก โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ประมาณ 2 ล้านคนต่อเดือน

มร. สตีเฟ่น มอร์ตัน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดสติเนชั่น แอนด์ ไลฟสไตล์ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัท start up หลายแห่งต่างเผชิญปัญหาในการจัดทำเนื้อหา แต่เป็นโชคดีสำหรับเราที่เรามีเนื้อหาคุณภาพมากมาย และเรายังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในแต่ละประเทศที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจเดินทางมายังประเทศไทยใช้แอพลิเคชั่นนี้ในการค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยว”

ด้าน ทาลิสแมน เทเลคอมฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีแอพลิเคชั่น ได้สร้างสรรค์ให้แอพลิเคชั่นนี้มีเครื่องมือในการสื่อสารที่ทันสมัยและครบครัน อาทิ โปรแกรมแชท หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน โฆษณาย่อย ระบบเตือน เป็นต้น “แอพลิเคชั่น “Destination Thailand” นี้ ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ของเนื้อหาทั้งในรูปแบบการถ่ายทอดสดภาพเคลื่อนไหว และ วีดิทัศน์ตามคำขอ (Video on Demand) ตลอดจนการเชื่อมต่อกับสื่อสังคมออนไลน์และการนำเกมเข้ามาใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ทำให้เกิดการสื่อสารสองทางและยังมีในส่วนของเนื้อหาที่สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย” มร. อนันดา เรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาลิสแมน เทเลคอม กรุ๊ป จำกัด กล่าว

นอกจากนี้ แอพลิเคชั่น “Destination Thailand” ยังมอบความสะดวกสบายในการค้นหาข้อมูลแก่ผู้ใช้งานเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ เอเชียน เทรลส์ โฮเทลส์คอมบายน์ และสกายสแกนเนอร์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลตามต้องการ จองโปรแกรมท่องเที่ยว เที่ยวบินและที่พักได้จากเว็บไซต์ของพันธมิตรทางธุรกิจที่กล่าวมานี้ผ่านทางแอพลิเคชั่น อีกทั้งยังมีบริการของซอฟต์แวร์จีพีเอสนำทาง กาแลคติโอ ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท อาปิโก ไอทีเอส จำกัด และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์จีพีเอสที่ดีที่สุด ที่ผู้ใช้สามารถค้นหาเส้นทางการเดินทางไปยังจุดหมายที่ต้องการ พร้อมการให้บริการข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ การคำนวณเวลาถึงที่หมาย และการบ่งบอกสถานที่สำคัญระหว่างการเดินทาง โดยซอฟต์แวร์ กาแลคติโอ นี้ให้บริการถึง 4 ภาษาได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน และญี่ปุ่น

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของแอพลิเคชั่น “Destination Thailand” นี้ เนื่องจาก แอพลิเคชั่นนี้จะเป็นแพลตฟอร์มให้เราได้เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย และจะนำไปสู่ตลาดในประเทศอาเซียน ในที่สุดเนื่องจากเราได้พัฒนาซอฟต์แวร์จีพีเอสนี้สำหรับประเทศสิงคโปร์และอินโดนิเซียแล้ว” มร. เย็บ ซู ชวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาปิโก ไอทีเอส จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ แอพลิเคชั่น “Destination Thailand” ให้บริการในภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก ก่อนที่มีการพัฒนาให้ มีภาษาจีนในปีพ.ศ. 2560 และภาษาอื่นๆ อีกต่อไปในอนาคต ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นนี้ได้ฟรีสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ และ ระบบไอโอเอส

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่