สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการเปิดโครงการส่งเสริมยานพาหนะท้องถิ่นเพื่อการท่องเที่ยว หรือ A Touch Of Thai VEHICLES พร้อมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวสร้างสรรค์ 4 จังหวัด 8 เส้นทาง ชูเสน่ห์ยานพาหนะท้องถิ่น นำร่องพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวด้วยรถตุ๊กตุ๊ก เรือหัวโทง รถม้า ลำปาง และสกายแลป ต่อยอดการท่องเที่ยววิถีไทยสัมผัสวิถีท้องถิ่น


นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยยานพาหนะท้องถิ่น หรือ A Touch of Thai Vehicles เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวด้วยยานพาหนะท้องถิ่น ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพบริการ และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของยานพาหนะท้องถิ่นซึ่งถือเป็นเสน่ห์สำคัญ อันเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการท่องเที่ยว “วิถีไทย” และการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวท้องถิ่นหรือ “Local Experience” ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก อีกทั้งยังเปิดเส้นทางท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง (Foreign Independent Traveler : FIT) เช่น กลุ่มเดินทางเป็นครอบครัว (Family) กลุ่มสุภาพสตรี (Lady) และกลุ่ม Baby Boomers ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ให้สามารถสัมผัสการท่องเที่ยวในแบบวิถีไทย ผ่านการโดยสารยานพาหนะท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว โดยนำร่องพัฒนาใน 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ใช้รถตุ๊กตุ๊ก จังหวัดกระบี่ ใช้เรือหัวโทง จังหวัดลำปาง ใช้รถม้า และจังหวัดเลย ใช้รถสกายแลป


สำหรับการเปิดตัวโครงการและเส้นทางในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนางสาวอนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ หรือ น้องเนท มิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ 2015 เจ้าของรางวัลชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยม “Tuk Tuk Thailand” จากเวทีประกวดนางงามจักรวาล 2015 และคุณเร แม๊คโดแนลด์ เจ้าของรายการ TT RIDER ที่เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศด้วยรถตุ๊กตุ๊ก ร่วมเล่าประสบการณ์การเดินทางด้วยพาหนะท้องถิ่นที่ น่าประทับใจและความสนุกสนานที่ได้รับ


นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เส้นทางท่องเที่ยวทั้ง 4 จังหวัด 8 เส้นทาง ได้สร้างสรรค์ให้ เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่แปลกใหม่และสัมผัสได้จริง อาทิ การนั่งรถม้าที่จังหวัดลำปาง จะไม่เป็นเพียงการเที่ยวชมเมืองเท่านั้น แต่จะได้เรียนรู้ย้อนรอยประวัติศาสตร์ลำปาง 3 ยุค ในกรุงเทพมหานคร ททท.ได้พัฒนาเส้นทางเพิ่มเติม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถตุ๊กตุ๊กชมแสงสีที่สวยงามของโบราณสถาน สถานที่สำคัญและชีวิตของคนกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนซึ่งมีความสวยงามและแตกต่างจากกลางวัน สำหรับจังหวัดกระบี่ เอกลักษณ์ที่สำคัญคือความสวยงามของทะเล ซึ่งพาหนะที่ใกล้ชิดทะเลที่สุดคือ เรือหัวโทง ช่วยให้สามารถสัมผัสกระบี่ในมุมมองแบบชาวเล เช่น การล่องคลองมะรุ่ยที่อำเภออ่าวลึก ซึ่งเป็นทิวทัศน์แบบทะเลในที่สวยงามไม่แพ้ประเทศใดๆ นอกจากนั้น เรือหัวโทงยังสามารถล่องผ่านอุโมงค์ป่าโกงกางที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งล้อมรอบบ้านเกาะกลาง เพื่อเปิดสู่วิถีชีวิตชุมชนที่อบอุ่น ส่วนอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ททท. ได้เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถสกายแลป ได้แก่ วัดต่าง ๆ แก่งคุดคู้ บ้านชาวไทดำที่บ้านนาป่าหนาด ทำให้เกิดการกระจายรายได้ ใช้จ่ายในท้องถิ่นมากขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม


โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยยานพาหนะท้องถิ่น ได้มีการจัดทำคู่มือแนะนำการท่องเที่ยวชุด “A Touch of Thai Vehicles” ตลอดจนจัดทำ Mobile Application ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้จากเว็ปไซต์ www.tourismthailand.org/tourismproduct หรือ โทร 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่