สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Google ได้ออกมาเผยโฉมแอปพลิเคชั่นแชทตัวใหม่ของบริษัทอย่าง Google Allo และ Google Duo ไปในงาน Google I/O 2016 ที่ผ่านมา ล่าสุดแอปพลิเคชั่นทั้งสองก็ถูกปล่อยลง Play Store และ App Store ให้ผู้ใช้งานได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันอย่างเป็นทางการแล้ว

โดย Google Allo นั้น เป็นแอปพลิเคชั่นแชทตัวใหม่ ที่มาพร้อมระบบผู้ช่วย Google Assistant ซึ่งเป็นระบบ AI ที่จะมาช่วยค้นหาคำตอบและวางแผนต่างๆ ภายในการแชทร่วมกับเพื่อนได้ตามต้องการ เพียงใส่คำสั่งใช้งานว่า @google เท่านั้น นอกจากนี้ในแอปฯ ยังมีโหมด Privacy ให้เลือกแชทแบบลับๆ ได้ รวมถึงยังสามารถแก้ไขหรือตกแต่งไฟล์ภาพก่อนส่ง, เขียนภาพด้วยลายมือ และยังสามารถดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์มาส่งแทนคำในใจให้กับคนสนิทได้ด้วยเช่นกัน

 

ในขณะที่ Google Duo เป็นแอปพลิเคชั่นแชทรูปแบบ VDO Call ที่เป็นการแชทแบบไลฟ์ไทม์ผ่านกล้องหน้าในรูปแบบวีดีโอด้วยอินเตอร์เน็ต ส่วนตัวแอปฯ มีฟังก์ชั่น Knock Knock ที่จะเป็นการแสดงรูปผู้ที่ติดต่อก่อนรับสายได้ ซึ่ง Google Duo สามารถใช้งานข้ามแพลทฟอร์มได้ เพียงโหลดแอปฯ นี้ลงบนตัวเครื่องเท่านั้น

สำหรับผู้ที่สนใจอยากดาวน์โหลดมาทดลองเล่น สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ผ่าน Google Play Store และ App Store โดยพิมพ์คำว่า Google Duo หรือ Google Allo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่