สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Facebook Marketplace ช่องทางที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน Facebook สามารถซื้อขายสิ่งของต่างๆ ในชุมชนใกล้เคียงได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 450 ล้านคนที่ซื้อขายสินค้าผ่านกลุ่มต่างๆ บน Facebook ในแต่ละเดือน

Facebook Marketplace จะเข้ามาเป็นอีกทางเลือกของการซื้อขายสินค้ากับผู้คนในชุมชนใกล้เคียงผ่านแอพ Facebook โดยวิธีใช้งาน Facebook Marketplace เพียงแค่แตะไอคอนรูปร้านค้า (shop) ที่ด้านล่างของแอพ Facebook บนสมาร์ทโฟนและเข้าสู่หน้าการค้นหาสินค้า

ใน Facebook Marketplace จะอนุญาตให้แสดงรูปถ่ายสินค้าที่ต้องการขายของผู้คนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกับผู้ใช้งาน นอกจากนั้นยังมีแถบค้นหาสำหรับหาสินค้าแบบเฉพาะเจาะจง การค้นหาตามสถานที่ หมวดหมู่หรือราคา โดยสามารถเรียกดูสินค้าได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนุ่งห่ม สามารถเลือกตำแหน่งที่อยู่ใกล้เคียงหรือระบุตำแหน่งไปยังพื้นที่อื่นๆ ก็ได้

นอกจากการค้นหาสินค้าแล้ว ผู้ใช้งานก็สามารถส่งข้อความหาผู้ขายสินค้าผ่าน Facebook Marketplace เพื่อดูข้อเสนอ ตกลงราคาและนัดหมายส่งสินค้า ซึ่งตรงนี้ Facebook ไม่ได้อำนวยความสะดวกในเรื่องของการชำระเงินหรือการส่งสินค้าใน Facebook Marketplace

วิธีการโพสสินค้าเพื่อขายผ่าน Facebook Marketplace ทำได้ในไม่กี่ขั้นตอน

1. ถ่ายรูปสินค้าหรือเพิ่มรูปจากรูปถ่ายที่อยู่ในเครื่อง

2. ใส่ชื่อสินค้า คำอธิบายและราคา

3. ยืนยันตำแหน่งที่อยู่และเลือกหมวดหมู่สินค้า

4. โพสต์

Facebook Marketplace เปิดให้ใช้งานใน 4 ประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยจะเปิดให้ใช้งานในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่