สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากดราม่าปัญหา Galaxy Note7 ใกล้จะจบลงด้วยการที่ Samsung ออกมารับผิดชอบโดยเรียกคืนสินค้าและเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่พร้อมที่จะวางจำหน่ายอีกครั้งในเดือนตุลาคม คลื่นใต้น้ำก็ยังส่งสัญญาณออกมาเป็นระยะในช่วงนี้หลังจากมีคำถามเกี่ยวกับความไม่แน่นอนและความกังวลว่า Galaxy Note7 ล็อตใหม่จะมีความปลอดภัยอย่างที่ Samsung โฆษณาไว้หรือไม่ ล่าสุดก็มีรายงานว่า Galaxy Note7 ล็อตใหม่เกิดลุกไหม้ขึ้น

มีรายงานจากเกาหลีใต้เผยว่า Galaxy Note7 ล็อตใหม่ที่ผ่านการเปลี่ยนแบตเตอรี่มาแล้วเกิดลุกไหม้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวอ้างว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ตอนกลางคืน พอรุ่งเช้าขึ้นมาก็ถอดที่ชาร์จออก จากนั้น Galaxy Note7 ก็เริ่มมีควันและลุกไหม้ขึ้น โดยสามีของผู้ใช้งานรายนี้ได้บันทึกคลิปวิดีโอเหตุการณ์ระหว่างที่สมาร์ทโฟนเกิดการลุกไหม้และยังมีการถ่ายภาพกล่องใส่สมาร์ทโฟนที่ยืนยันด้วยสี่เหลี่ยมสีดำใกล้เลข IMEI ว่านั่นเป็นเครื่องที่ผ่านการแก้ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่แล้ว

ฝั่ง Samsung ก็ไม่รอช้ารีบเข้าไปตรวจสอบ Galaxy Note7 เครื่องที่เป็นปัญหาโดยส่งเครื่องไปที่ SGS (บริษัทข้ามชาติซึ่งรับงานตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้) สาขาเกาหลีใต้ เพื่อดำเนินการ X-Ray และ CT scan จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าการลุกไหม้ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากปัญหาแบตเตอรี่

SGS เผยว่าว่าสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวเกิดการช็อตจากปัจจัยภายนอกโดยตัวเครื่องได้รับความเสียหายจากการถูกทุบด้วยของแข็งจนสามารถเจาะผ่านเข้าไปที่ด้านหลังเครื่องซึ่งมีเคสฝาพับติดอยู่ 

ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างในเรื่องนี้คือ Samsung ต้องทำเรื่องขอสมาร์ทโฟนเพื่อนำไปตรวจสอบถึงสองครั้งก่อนที่ผู้ใช้งานรายนี้จะยอมตกลง ในขณะเดียวกันกระแสโซเชียลมีเดียที่เกาหลีใต้ก็มีการแชร์ข่าวต่อกันไปว่า Galaxy Note7 ล็อตใหม่อาจจะไม่ปลอดภัยเหมือนอย่างที่ Samsung ยืนยัน

ทางด้าน Samsung หลังจากที่ SGS ให้ข้อสรุปผลการทดสอบ ทางบริษัทก็ออกแถลงการณ์เพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภควางใจและยังคงยืนยันว่า Galaxy Note7s (Galaxy Note7 ที่ผ่านการแก้ปัญหาแบตเตอรี่) มีความสมบูรณ์และสามารถใช้งานได้ตามปกติ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่