หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม เสริมความแกร่งสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (Digital Content Hub) เสริมศักยภาพการเรียนการสอนด้วยพรีเดเตอร์เดสก์ท็อปจีทรี (Acer Predator G3) พร้อมจอมอนิเตอร์จากเอเซอร์กว่า 80 ชุด ไว้ในเอเซอร์พรีเดเตอร์แล็บแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งให้นักศึกษาใช้เป็นอุปกรณ์ในการฝึกฝน พัฒนาและสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์อย่างมีคุณภาพ

ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ในยุคที่ดิจิทัลคอนเทนท์เติบโต และมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เป็นโอกาสให้คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมีการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมให้นักศึกษามีความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัลคอนเทนท์ ครอบคลุม 4 สาขาวิชาคือ ดิจิทัลอาร์ต ออกแบบกราฟิก แอนิเมชั่น-วิชวลเอฟเฟกต์ และอินเทอร์แอคทีฟ-เกม พร้อมด้วยคณาจารย์ผู้สอนที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา อีกทั้งได้รับความร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมดิจิทัล ของภาครัฐบาล ภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนความพร้อมของห้องแล็บ อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยให้กับผู้เรียน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของการเรียนการสอนในยุคดิจิทัลเพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกฝนใช้อุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านสื่อดิจิทัลได้อย่างเท่าทันเทคโนโลยี ทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงได้พัฒนาห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ให้มีอุปกรณ์ที่สอดคล้องและรองรับกับการใช้งานของนักศึกษาทุกสาขาวิชา ด้วยคอมพิวเตอร์จากเอเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพระดับสากล เดินหน้าสู่คณะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตบุคลากรด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (Digital Content Hub) ของอุตสากรรมดิจิทัลคอนเทนท์ไทยต่อไป

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับเอเซอร์เคยมีโอกาสร่วมมือกับทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม มองเห็นมาตลอดว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนให้แก่อาจารย์และนักศึกษาในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาให้มีความพร้อมสู่โลกของการแข่งขันในอุตสาหกรรมด้านต่างๆ สำหรับห้องปฏิบัติการนี้ เอเซอร์มีความภูมิใจที่ทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ไว้วางใจ เลือกใช้พรีเดเตอร์เดสก์ท็อปจีทรี (Acer Predator G3) และมอนิเตอร์ จากเอเซอร์ ให้เป็นคอมพิวเตอร์ในห้องปฏิบัติการของคณะดิจิทัลมีเดีย เพื่อพัฒนาศักยภาพในการสร้างสรรค์ทางดิจิทัลให้แก่นักศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัลคอนเทนท์ สำหรับห้องปฏิบัติการฯ นี้ นับเป็นพรีเดเตอร์แล็บแห่งแรกของเอเซอร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่เอเซอร์นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมแก่คณะดิจิทัลมีเดียฯ เพื่อให้นักศึกษได้มีโอกาสฝึกฝน และพัฒนาทักษะทางด้านการสร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลฯ เพื่อก้าวสู่วงการดิจิทัลคอนเทนท์ อย่างมีคุณภาพ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่