สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เข้าสู่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของตลาดสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้วสำหรับปีนี้ ซึ่งหลายแบรนด์ก็ยังคงเดินหน้าส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นลงสู่ตลาดสมาร์ทโฟนกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนในกลุ่มระดับ Low-cost หรือ กลุ่มราคาคุ้มค่า ที่ยังคงคึกคักและเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งานในไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยิ่งเข้าใกล้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยแล้ว ก็น่าจะทำให้หลายคน เริ่มที่จะมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ เพื่อนำมาใช้งานแทนเครื่องเก่าที่ใกล้ปลดประจำการ กันอยู่อย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อเป็นตัวเลือกและตัวช่วยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน บทความนี้จะพาไปรู้จักกับสมาร์ทโฟนทั้ง 36 รุ่น ที่ได้ทำการคัดเลือกจากหลากหลายรุ่นในตลาด มาเป็นตัวเลือกในการช่วยตัดสินใจกันครับ ซึ่งทุกรุ่นที่เลือกมานั้นเน้นไปที่ความน่าสนใจ สเปกคุ้มค่า ราคาโดนใจ มาแนะนำกันกับ Siamphone Best Choice!
AIS

มาเริ่มต้นกันที่แบรนด์ผู้ให้บริการเครือข่ายยักษ์ใหญ่อย่าง AIS สำหรับสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจของแบรนด์คงจะหนีไม่พ้น AIS LAVA VoLTE 870 ซึ่งนับเป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Low Budget ที่น่าสนใจ จากสเปกตัวเครื่องที่สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างลงตัว รองรับการใช้งาน VoLTE บนเครือข่าย 4G LTE ของ AIS รวมทั้งราคาวางจำหน่ายที่จับต้องได้ในราคา 3,590 บาท และโดยเฉพาะผู้ใช้งานที่ใช้บริการเครือข่าย AIS อยู่แล้วนั้น ยิ่งมีราคาพิเศษที่สามารถแลกซื้อเครื่องในราคาพิเศษพร้อมโปรฯ

(คลิก) อ่านสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

Alcatel
หลังจากห่างหายจากตลาดสมาร์ทโฟนไปสักระยะ Alcatel ก็กลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทยอีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนแปลงโลโก้ของบริษัทใหม่ เพื่อให้ดูเข้ากับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น พร้อมทั้งส่ง Alcatel Shine Lite สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของบริษัทรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวไปในงาน IFA ที่ผ่านมาลงสู่ตลาด พร้อมจับมือกับพาร์ทเนอร์คนดังอย่าง AIS ในการจัดจำหน่ายและจัดโปรโมชั่น ซึ่ง Shine Lite ชูเอกลักษณ์ของตัวเครื่องด้วยดีไซน์ที่ดูสวยงาม โดดเด่น จากการผสมผสานระหว่างกระจกกับอลูมิเนียมในการออกแบบ วางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง

ASUS

น่าจะเรียกได้ว่าสิ้นสุดการรอคอย สำหรับแบรนด์ขวัญใจผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนกลุ่ม Low-Budget อย่าง ASUS ที่ครั้งนี้ขนสมาร์ทโฟนซีรีย์หลักของบริษัท Zenfone 3 ลงสู่ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยอย่างครบครั้น สานต่อความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากที่ Zenfone และ Zenfone 2 ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ในประเทศไทย สำหรับสมาร์ทโฟน ASUS ที่เราหยิบมาแนะนำกันในครั้งนี้ ได้แก่

ASUS Zenfone 3 MAX ทายาทสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แบตเตอรี่สุดอึด ที่ครั้งนี้ยังคงมาในคอนเซ็ปท์เดิม กับแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4100 mAh และยังสามารถใช้งานเป็นแหล่งพลังงานในการชาร์จแบตฯ ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้ด้วย วางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม

ส่วนอีกรุ่นที่หยิบมาแนะนำคือ ASUS Zenfone 3 Laser อีกหนึ่งทายาทจากรุ่นซีรีย์ก่อน ซึ่งจุดเด่นยังคงอยู่ที่การนำเทคโนโลยี Laser AF มาใส่บนตัวเครื่อง เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพสามารถทำได้ดี ไวขึ้น และสนุกมากขึ้นจากการจับโฟกัสภาพที่ไวกว่ากล้องสมาร์ทโฟนทั่วไป วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม

Apple

พักเรื่องของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์กันสักเล็กน้อย และข้ามมากันที่สมาร์ทโฟน iOS หรือ iDevice ฝั่ง Apple กันบ้าง หลายคนอาจคิดว่า iDevice อย่าง iPhone ของ Apple นั้น น่าจะยากที่จะเข้ามาติด SiamPhone Bestchoice ในครั้งนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากราคาวางจำหน่ายส่วนมากจะอยู่ที่หลักหมื่นบาท แต่! มีอยู่ 1 รุ่นที่น่าสนใจ ซึ่งหากผู้อ่านท่านไหนไม่ติดปัญหาในเรื่องของการที่ต้องติดโปรโมชั่น หรือติดสัญญาการให้บริการจากผู้ให้บริการเครือข่าย 3 รายใหญ่แล้ว

(คลิก) อ่านสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

iPhone SE ก็นับเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากราคาวางจำหน่ายรุ่นเริ่มต้นอย่าง รุ่น 16GB จะลดราคามาอยู่ที่ 9,800 บาท เท่านั้น! อย่างไรก็ดี การติดสัญญานั้น บางค่ายจะมีการให้จ่ายค่ารายเดือนล่วงหน้า รวมกับมีเงื่อนไขการติดสัญญาอยู่อีกพอสมควร ดังนั้นใครที่สนใจควรอ่านเงื่อนไขให้ละเอียด

dtac

มากันที่ค่ายผู้ให้บริการเครือข่ายสัญลักษณ์ใบพัดสีฟ้า dtac กับสมาร์ทโฟนของค่ายอย่าง dtac phone S1 และ dtac phone M1 สองสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมสเปกตัวเครื่องจัดอยู่ในระดับทั่วไป สามารถใช้งานทั่วไปได้ครอบคลุม และตอนนี้ทาง dtac ก็มีโปรโมชั่นลดราคาตัวเครื่องทั้งสองรุ่นหากติดสัญญาด้วย โดย dtac phone S1 วางจำหน่ายในราคา 2,490 บาท (ราคาเครื่องเปล่า) และ dtac phone M1 จำหน่ายในราคา 3,490 บาท (ราคาเครื่องเปล่า)

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติมทั้ง 2 รุ่น
Flash

 

 

 

ปีแรกกับการแยกแบรนด์ออกจาก Alcatel อย่างเป็นทางการ เพื่อการเจาะกลุ่มตลาดสมาร์ทโฟนที่แตกต่างกันไป โดยภายใต้แบรนด์ใหม่ Flash ก็ได้ส่ง Flash Plus 2 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัทลงลุยตลาดในไทยแบบฮือฮา ซึ่ง Flash Plus 2 มาพร้อมสเปกตัวเครื่องที่อัดแน่น จัดเต็ม แต่มาในราคาหลักพันกลางๆ เท่านั้น โดยทาง Flash วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น คือ รุ่น RAM 2GB ราคา 4,990 บาท และรุ่น RAM 3GB ในราคา 5,990 บาท และตอนนี้ทาง Flash มีโปรโมชั่นลดราคาตัวเครื่องลงด้วย

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม
HTC

 

 

 

ถึงแม้จะดูเงียบเหงาไปสักหน่อยในช่วงนี้ สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนในเมืองไทยกับแบรนด์ HTC ที่ในตอนนี้ยังคงเป็นการเคลื่อนไหวแบบเงียบๆ ซะส่วนมาก แต่ก็ยังพอมีรุ่นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจจากค่ายผู้ผลิตสัญชาติไต้หวันรายนี้ออกมาเป็นตัวเลือกเหมือนกัน กับ HTC Desire 728 Dual SIM และ HTC Desire 830 สองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในซีรีย์ Desire ที่เน้นประสิทธิภาพการทำงานที่ครบครั้น และดีไซน์ที่โดดเด่นสดุดตาเป็นเอกลักษณ์ โดยทั้งสองรุ่นวางจำหน่ายในราคา 7,590 บาท และ 9,190 บาท ตามลำดับ

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม

Huawei

ยังคงเดินหน้าลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทยอย่างร้อนแรงต่อเนื่องสำหรับแบรนด์ผู้ผลิตจากประเทศจีน (inter) นามว่า Huawei ซึ่งปีนี้นับเป็นปีทองของพวกเขาเลยก็ว่าได้ หลังจากสมาร์ทโฟน P9 ซีรีย์ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานเกินคาด ในขณะที่สมาร์ทโฟนกลุ่มราคาหลักพันบาท ก็มีตัวเลือกที่น่าสนใจหลากหลายรุ่นพอสมควร ซึ่งเราขอหยิบมาแนะนำกันทั้งหมด 3 รุ่นดังจากแบรนด์ Huawei

เริ่มกันที่ Y6II สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกส่งลงลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทย ซึ่งมาพร้อมสเปกตัวเครื่อง ที่สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD วางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม

Huawei GR5 หนึ่งในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ยอดฮิตของค่าย ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนตัวเครื่อง ด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือที่ทำงานได้รวดเร็ว สามารถสแกนได้แบบ 360 องศา วางจำหน่ายในราคา 7,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

และรุ่นสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำกันนั้น คงจะหนีไม่พ้น P9 lite สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์น้องเล็กสุดในซีรีย์ P ที่นับว่าเป็นซีรีย์ของ Huawei ที่ประสบความสำเร็จในตลาดสมาร์ทโฟนแบบเกินคาด โดย P9 lite มาพร้อมสเปกตัวเครื่องที่จัดได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก และยังให้กล้องถ่ายรูปทั้งด้านหน้า-หลัง ที่ใช้งานได้ดีในราคาระดับนี้ ถึงแม้จะไม่ใช่กล้อง LEICA เหมือนแบบรุ่นพี่ก็ตาม โดยวางจำหน่ายในราคา 8,900 บาท

 (คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม
Infocus

 

 

 

แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์น้องใหม่จากอเมริกา ที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อมากนัก สำหรับสมาร์ทโฟนของ Infocus ที่นำมาแนะนำในครั้งนี้คือ InFocus M808 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ควบคุมการผลิตโดยบริษัท Foxconn มาพร้อมจุดเด่นกับการดีไซน์ที่ลงตัว ด้วยงานประกอบตัวเครื่องโลหะ Unibody วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท


(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

Lenovo

 

 

 

หนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตขวัญใจผู้ใช้งานในไทย ที่ยังคงได้รับการตอบที่ดี ซึ่งทาง Lenovo ประเทศไทยก็ได้วางตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ไว้อย่างชัดเจน โดยจะเน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้งานในระดับ Entry-Level หรือกลุ่มผู้ใช้งานเริ่มต้น ดังนั้นเราคงได้เห็นสมาร์ทโฟน Lenovo ที่มีสเปกโดนๆ ในกลุ่มราคาหลักพันบาทอย่างต่อเนื่องกันแน่นอน และในครั้งนี้เรานำมาแนะนำกันถึง 2 รุ่นดังของค่าย

A7700 หนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของค่าย ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้เมื่อไม่นานมานี้ โดยเน้นมาเจาะกลุ่มตลาดสมาร์ทโฟนระดับล่าง วางจำหน่ายในราคา 4,990 บาท และมาพร้อมสเปกตัวเครื่อง

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว HD
  • CPU Quad-core MT6753 ความเร็ว 1.0GHz
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB
  • MicroSD Card 32GB
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • รองรับซิมการ์ด 2 ซิมการ์ด
  • Android 6.0 Marshmallow
  • Bluetooth 4.1
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 2900 mAh

A6600 Plus เป็นรุ่นที่ลดสเปกบางส่วนลงมาจากรุ่น A7700 วางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท โดยมีรายละเอียดสเปกตัวเครื่อง ดังนี้

  • หน้าจอขนาด 5 นิ้ว HD
  • CPU Quad-core MT6753 ความเร็ว 1.0GHz
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB
  • MicroSD Card 32GB
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • รองรับซิมการ์ด 2 ซิมการ์ด
  • Android 6.0 Marshmallow
  • Bluetooth 4.0
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 2300 mAh

LG

มาถึง LG อีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ทโฟนจากเกาหลีใต้ ที่ถึงแม้ตอนนี้สถานการณ์ของบริษัทในไทย จะออกมาประกาศหยุดการดำเนินงานธุรกิจด้านสมาร์ทโฟนเป็นเวลา 1 ปี เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงมีสมาร์ทโฟนบางรุ่นออกมาจำหน่ายด้วยเช่นกัน LG Stylus 2 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจของ LG ในพิกัดราคาไม่เกิน 1 หมื่นบาท โดยมาพร้อมจุดเด่นด้วยปากกา Stylus และหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD วางจำหน่ายในราคา 8,790 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม
Meizu

 

 

 

แบรนด์จีนน้องใหม่ในไทย ที่เริ่มเข้ามาลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทยได้ 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจในราคาไม่เกิน 1 หมื่นบาทของ Meizu คงจะหนีไม่พ้น M3 note สมาร์ทโฟนที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานพอสมควร โดยมาพร้อมจุดเด่นที่สเปกตัวเครื่องและการออกแบบ ที่ดูพรีเมี่ยม แน่นหนา โดยทาง Meizu จับมือกับทาง dtac ในการจัดวางจำหน่ายในราคา 7,490 บาท สำหรับเครื่องเปล่า และในราคา 5,490 บาท สำหรับเครื่องพร้อมโปรฯ นอกจากนี้ทาง Meizu ยังวางจำหน่ายรุ่น ROM 16GB บนเว็บไซต์ของตนเองด้วย ในราคา 6,990 บาท (คลิกดูรายละเอียด)

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม
moto

 

 

 

การกลับลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทยอีกครั้ง ดูจะครึกครื้นพอสมควร หลังจากสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของพวกเขาอย่าง Moto Z ได้รับการตอบรับไปในทิศทางบวกจากผู้ใช้งานในไทย ด้วยยอดจองที่เกินคาด ในขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟนระดับหลักพันบาท Moto G4 Plus นับเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก จากสเปกตัวเครื่องที่ใส่มาให้ครบครั้น มีระบบสแกนลายนิ้วมือ รองรับการใช้งานซิมการ์ด 2 ซิม (Full Netcom 3.0) กล้องถ่ายรูปความละเอียดมากถึง 16 ล้านพิกเซล โดย Moto G4 Plus วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

Obi Mobiles

หลังจากประกาศลุยตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยได้ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็ดูจะเงียบหายไปในระยะหลังสำหรับ Obi Worldphone หรือ Obi Mobiles บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนน้องใหม่ แต่สมาร์ทโฟนของพวกเขาอย่าง SF 1 นับเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ยังจัดได้ว่าสนใจพอสมควร ทั้งในเรื่องของราคาจำหน่ายที่ล่าสุดปรับราคาลงมาเหลือ 3,990 บาท เท่านั้นบน LAZADA และสเปกตัวเครื่องที่ยังถือได้ว่าครบครั้น สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างคล่องตัว


(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

 OPPO

อีกหนึ่งแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ที่ในปีนี้ประสบความสำเร็จพอสมควร โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัทอย่าง F1s ที่ทาง OPPO ให้นิยามของสมาร์ทโฟนตามจุดขายของรุ่นว่า "Selfie Expert" หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพเซลฟี่ ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสไตล์เซลฟี่โดยเฉพาะ รวมทั้งยังวางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

Samsung

มาถึงแบรนด์ที่ผู้ใช้งานหลายคนยกให้เป็น "แบรนด์ตลาด" อย่าง Samsung กันบ้าง ปีนี้เป็นอีกปีที่ดูเหมือนทาง Samsung จะเน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้งาน Low-Budget ให้มากขึ้นจากเดิม เพราะฉนั้นตัวเลือกในกลุ่มสมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่า 1 หมื่นบาทของ Samsung ปีนี้ จึงมีตัวเลือกค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แต่ขอหยิบมาแนะนำกันทั้งหมด 3 รุ่นดังจากซีรีย์ J 

Samsung Galaxy J7 Prime สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในไทยในช่วงงาน TME ที่ผ่านมา ซึ่งชูจุดเด่นด้านดีไซน์ ที่ครั้งนี้เลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมขึ้นรูปแบบ Unibody ทั้งตัว แทนการใช้พลาสติกแบบรุ่นก่อน (J7 version2) รวมทั้งมีการเพิ่มระบบสแกนลายนิ้วมือเข้ามาให้ใช้งานด้วย แต่กลับเปลี่ยนพาแนลของหน้าจอแสดงผลเป็น TFT แทน AMOLED ดังนั้นใครที่เล็งรุ่นนี้ไว้ แนะนำให้ลองเทียบกับ J7 version2 ดูก่อน เพราะทั้งสองรุ่นจะเป็นการแตกต่างกันแบบ "ตัดโน้นนิด ลดนี้หน่อย" (คลิก)อ่านรายละเอียดการเปรียบเทียบทั้งสองรุ่น โดย J7 Prime วางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท

 (คลิก)อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม

 Samsung Galaxy J5 Version 2 สมาร์ทโฟนรุ่นกลางของซีรีย์ J ที่หากดูจากสเปกตัวเครื่องแล้ว ภาพรวมยังถือว่าสามารถใช้งานทั่วไปได้คล่องตัวพอสมควร ในขณะที่หน้าจอแสดงผลมีขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD และรองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ 2 ซิม รวมทั้งให้แบตเตอรี่ขนาดความจุมากถึง 3100 mAh เลยทีเดียว วางจำหน่ายในราคา 7,900 บาท

(คลิก)อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม

Samsung Galaxy J1 2016 สมาร์ทโฟนน้องเล็กของซีรีย์ J ที่มาพร้อมขนาดตัวเครื่องกระทัดรัด มีหน้าจอแสดงผลขนาด 4.5 นิ้ว ในขณะที่ภาพรวมของสเปกตัวเครื่อง เหมาะสำหรับการนำไปใช้งานทั่วไป เช่น เล่นเว็บไซต์, โซเชียลต่างๆ ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งาน โดยวางจำหน่ายในราคา 3,690 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม
SONY

 

 

 

ปีนี้นับเป็นปีที่ดูเหมือนทาง SONY แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังจากญี่ปุ่น ดูจะเอาจริงมากขึ้นกับธุรกิจด้านสมาร์ทโฟนของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวครบทุกช่วงราคามากขึ้น ทำให้สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้นด้วย หรือจะเป็นในส่วนของสเปกตัวเครื่อง ที่ในแต่ละรุ่นกล้าใส่มาให้มากขึ้น และแน่นอนว่าราคาวางจำหน่ายก็ดูเร้าใจขึ้นด้วย สำหรับสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคาไม่เกิน 1 หมื่นบาทของ SONY ที่น่าสนใจในตอนนี้ คงจะหนีไม่พ้น SONY Xperia XA น้องเล็กในซีรีย์ X ที่มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ และการถ่ายภาพด้วยกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม
TP-LINK

 

 

 

แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในกลุ่มสินค้าด้านอุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย ซึ่งปีนี้ได้ตัดสินใจกระโดดเข้าร่วมตลาดสมาร์ทโฟนกับเขาด้วยเช่นกัน และมาพร้อมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น ที่เน้นลุยตลาดสมาร์ทโฟนในระดับล่างได้แก่ TP-Link C5 MAX, C5 และ C5L ซึ่งชูจุดเด่นในเรื่องของสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE ได้ โดยทั้งสามรุ่นวางจำหน่ายในราคา 5,990, 4,990 และ 2,990 บาท ตามลำดับ

(คลิก)อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวของ TP-Link C5 MAX

(คลิก)อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวของ TP-Link C5

(คลิก)อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวของ TP-Link C5L

True

True Lenovo 4G VIBE P1m สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่เกิดจากการจับมือระหว่าง Truemove H และ Lenovo พาร์ทเนอร์รายล่าสุดในการจัดวางจำหน่าย ในขณะที่ด้านสเปกตัวเครื่องนั้น สามารถใช้งานทั่วไปได้ดี และมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว แบตเตอรี่ขนาดความจุมากถึง 4000 mAh วางจำหน่ายในราคา 4,990 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าหากซื้อพร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากทางทรู)

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติม

ulefone

แบรนด์น้องใหม่สัญชาติจีน หลายคนน่าจะคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี เพราะ Ulefone ถือเป็นหนึ่งแบรนด์ดังในประเทศจีน ที่ร้านค้าปลีกหลายร้านได้เริ่มนำเข้ามาจำหน่ายในไทยได้สักพักแล้ว โดยสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจของ Ulefone ในตอนนี้ คงจะหนีไม่พ้น Future สมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นด้านการออกแบบแบบ Bezel-less ซึ่งทำให้ขอบหน้าจอของ Future นั้นเป็นแบบไร้ขอบและโค้ง เมื่อผสมผสานเข้ากับ Metal Unibody ดีไซน์ จึงทำให้ภาพรวมออกมาดูดี แต่ตัวเครื่องมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ทำให้ถือใช้นานๆ อาจมีเมื่อยได้ ในขณะที่สเปกตัวเครื่องน่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอไร้ขอบขนาด 5.5 นิ้ว FullHD, CPU Helio P10, RAM 4GB, ROM 32GB ในส่วนของกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เลือกใช้เซ็นเซอร์ CMOS ISOCELL ของ Samsung แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3090 mAh โดยทั้งหมดนี้ทาง Ulethai วางจำหน่ายในราคา 12,000 บาท แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่นลดราคาเหลือ 9,900 บาท นับว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


vivo

 

 

 

ถึงแม้ในช่วงท้ายปีแบบนี้จะดูเงียบเหงาไปสักหน่อยสำหรับแบรนด์ vivo เนื่องจากยังไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงส่งท้ายปีแบบนี้ แต่ Vivo V3 และ V3 MAX สองสมาร์ทโฟนรุ่นดังของค่าย ยังคงเป็นสองรุ่นที่น่าสนใจสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนอยู่เช่นเคย ทั้งจากจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่เบาบาง สเปกตัวเครื่องที่น่าสนใจ รวมไปถึงกล้องถ่ายรูป ที่ผู้ใช้งานหลายคนบอกว่าถ่ายรูปสวย และยิ่งตอนนี้ราคาวางจำหน่าย ซึ่งล่าสุดลดราคาลงมาอยู่ที่ 7,990 บาท สำหรับรุ่น V3 น้องเล็กของซีรีย์ และ 10,990 บาท สำหรับรุ่น V3 MAX โดยอาจเกินงบไปหน่อย แต่จัดว่าเป็นอีกรุ่นที่คุ้มค่าแน่นอนสำหรับราคานี้

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติมของ V3 MAX / V3
Wiko

 

 

 

เป็นแบรนด์ ที่มีสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคาหลักพันบาท ให้เลือกจับจองหลากหลายรุ่นพอสมควรสำหรับ Wiko แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส เนื่องจากเป้าหมายของบริษัท คือการเน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในระดับ Low Budget นั้นเอง สำหรับรุ่นที่เราเลือกมาแนะนำกันนั้น คือ Wiko UFeel และ UFeel Lite ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนสองรุ่นดังของค่าย ที่มีผู้ใช้งานถามถึงกันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะเปิดตัวมาได้สักระยะแล้วก็ตาม โดย Wiko UFeel วางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท มีจุดเด่นที่สเปกตัวเครื่องที่คุ้มค่า มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ในขณะที่ UFeel Lite เป็นรุ่นที่ลดราคาและสเปกลงมาจากรุ่นพี่เล็กน้อย วางจำหน่ายในราคา 4,590 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติมของ Wiko UFeel / UFeel Lite
ZTE

 

 

 

มาถึงแบรนด์สุดท้ายที่เราจะหยิบมาแนะนำกัน นั้นคือ ZTE แบรนด์ผู้ผลิตจากจีน ที่เข้ามาลุยตลาดสมาร์ทโฟนในเมืองไทยได้นานพอสมควรแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เข้ามาในรูปแบบสไตล์ OEM ก่อนที่จะเริ่มเอาจริงมากขึ้น ด้วยการขนสมาร์ทโฟนแบรนด์ของตนเองเข้ามาทำตลาดในไทยบ้าง โดยสมาร์ทโฟนที่เราหยิบมาแนะนำกันนั้น คือ ZTE Blade V7 MAX และ V7 Lite สองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านงานประกอบตัวเครื่อง ที่แน่นหนา มีดีไซน์ที่หรูหรา สเปกตัวเครื่องยังให้มาแบบอัดแน่นเหมือนเช่นเดิม โดย ZTE Blade V7 MAX วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท และ V7 Lite วางจำหน่ายในราคา 4,990 บาท

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติมของ ZTE Blade V7 MAX

(คลิก) อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องและบทความรีวิวเพิ่มเติมของ ZTE Blade V7 Lite

Bonus !

nextbit

เชื่อว่าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลายคนน่าจะได้เห็นชื่อของแบรนด์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์น้องใหม่อีกราย ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในไทย ซึ่งถึงแม้ราคาค่าตัวจะเกินงบประมาณตามคอนเซ็ปท์ของบทความนี้ไป แต่คุณสมบัติและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดูน่าสนใจ จึงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ของหยิบมาแนะนำในช่วง bonus ท้ายบทความแบบนี้กับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกและรุ่นเดียวตอนนี้ของค่ายอย่าง Nextbit Robin ที่วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท

โดย Nextbit เป็นแบรนด์ผู้ผลิตที่ถือกำเนิดมาจากโครงการของเว็บ Kickstarter ที่เกิดจากการรวมกลุ่มกันของอดีตนักพัฒนาฯ จากแบรนด์มือถือชื่อดังต่างๆ กับแนวคิดการใช้ระบบ Cloud ในการเข้ามาช่วยบริหารทรัพยากรบนตัวเครื่อง ให้กับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการดาวน์โหลดแอปฯ ต่างๆ มาเก็บไว้บนตัวเครื่อง แต่ใช้งานจริงไม่บ่อยมากนัก ซึ่งก็สามารถฝากไฟล์เหล่านั้น รวมถึงข้อมูลทั้งหมดบนตัวเครื่อง (แอปพลิเคชั่นด้วย) ขึ้นไปยังระบบ Cloud ของ Nextbit ที่เปิดให้ใช้งานกันได้มากถึง 100GB ได้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียง 36 รุ่นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจในตลาดสมาร์ทโฟน ที่ได้หยิบมาแนะนำกันเท่านั้น ยังมีสมาร์ทโฟนอีกหลายรุ่นเลยทีเดียวที่ไม่ได้หยิบมาแนะนำในครั้งนี้ ซึ่งทุกรุ่นที่นำมาแนะนำจะเน้นไปที่ผู้ใช้งานสามารถหาซื้อตามร้านค้าทั่วไปได้ง่าย ดังนั้นจึงไม่ได้นำแบรนด์ยอดฮิตอย่าง Xiaomi มาแนะนำด้วย และนอกจากนี้ในเรื่องของราคาวางจำหน่ายที่อยู่ในบทความนี้ เป็นราคาวางจำหน่ายกลางเท่านั้น โดยราคาจำหน่ายจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นหรือลงตามร้านค้าวางจำหน่ายนั้นๆ อีกครั้ง แนะนำให้สอบถามกับทางร้านก่อนซื้ออีกครั้ง

ข้อคิดในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน

อยากฝากข้อคิดในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนไว้สักเล็กน้อย สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนมือใหม่ ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนดีๆ สักเครื่องมาใช้งาน โดยหลักการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนนั้น การลองไปสัมผัสและทดลองเล่นตัวเครื่องทดลองตามช็อปต่างๆ ที่มีให้เล่น ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แนะนำให้ทำ เพราะหากเราซื้อสมาร์ทโฟนตามที่คนรอบข้างหรือคนสนิทบอกแล้ว เราอาจจะได้สมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์การใช้งานของเพื่อนมากกว่าตัวเราเองก็เป็นได้ ดังนั้นควรจะไปลองเล่นลองสัมผัสด้วยตนเอง รวมถึงงบประมาณในการเลือกซื้อก็เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่เราควรวางแผนให้ดีก่อนเลือกซื้อ เพราะหากเราเลือกซื้อเกินงบประมาณที่เรามี นอกจากจะทำให้เดือดร้อนเรื่องของรายจ่ายแล้ว บางครั้งฟังก์ชั่นที่เกินมาก็อาจจะไม่ได้ใช้ด้วย และนั้นก็ยิ่งทำให้เราเสียเงินเกินไปแบบไม่คุ้มค่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่