สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Kodak แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพฟื้นคืนจากตำนานอีกครั้ง ล่าสุดเปิดตัว Kodak Ektra สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมนวัตกรรมการออกแบบคล้ายกล้อง 35 มม. เหมือนที่เคยผลิตขึ้นมาในปี ค.ศ. 1941 และเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นที่สองที่เปิดตัวออกมาภายใต้แบรนด์ Kodak ต่อจาก IM5 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว

Kodak อธิบายว่า Ektra เป็นสมาร์ทโฟนที่ให้ความรู้สึกย้อนกลับไปเหมือนสมัยที่กล้อง 35 มม. เป็นที่นิยม โดยมีอุปกรณ์เสริมอย่างเช่นเคสหนังแท้เหมือนที่กล้องรุ่นคลาสสิกนิยมนำมาใช้งาน ด้านหลังของตัวเครื่องประกอบด้วยวัสดุหนังเทียมและโมดูลกล้องถ่ายรูปขนาดใหญ่ที่คล้ายกับรูปลักษณ์กล้องอนาล็อกของ Kodak

ภายใน Kodak Ektra ประกอบด้วยกล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 พร้อมระบบกันสั่น Optical Image Stabilization (OIS) มีฟีเจอร์โฟกัสอัตโนมัติ Phase Detection AF และรองรับการบันทึกวิดีโอ 4K ไฟแฟลชคู่ dual-tone LED, กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

Kodak Ektra ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ตกแต่งภาพจำนวนมาก ในส่วนของวิดีโอสามารถเลือกฟิลเตอร์ grains, vignettes และ nostalgic Super 8 ที่ยังนิยมใช้งานกันอยู่จนถึงปัจจุบัน โดยด้านล่างคือตัวอย่างรูปที่ถ่ายด้วย Kodak Ektra

(คลิกที่รูปเพื่อไปชมตัวอย่างภาพบนเว็บไซต์หลัก www.kodakphones.com)

รายละเอียดสเปกภายในของ Kodak Ektra มีจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p, CPU Helio X20, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card, แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh

Kodak Ektra จะถูกวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป โดยมีราคาเปิดตัว £450 (ประมาณ 19,320 บาท) ถ้าหากได้รับความนิยมมากพอก็อาจจะถูกนำไปเปิดตัวในประเทศอื่นเพิ่มเติมอีกในปี ค.ศ. 2017

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่