สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าเป็นปีที่หนักเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์ Samsung หลังจากเปิดตัว Galaxy Note 7 ออกมา ถ้าไม่นับเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นดีไวซ์กลุ่มไฮเอนด์ที่มีฟีเจอร์ครบครันเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อเกิดกรณีร้ายแรงจากแบตเตอรี่ สุดท้ายซัมซุงจึงตัดสินใจหยุดผลิตทันที ทั้งนี้ทางแบรนด์ยังเจอมรสุมเพิ่มเติมอีก เนื่องจากผู้ใช้ Note 7 หลายร้อยคนในประเทศเกาหลีใต้ ได้รวมตัวฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เป็นจำนวนเงิน 500,000 วอนต่อคนหรือ 15,xxx บาท เพราะไม่ได้รับความสะดวกจากขั้นตอนการเรียกคืนสินค้าของบริษัท และคาดกันว่าจำนวนผู้เสียหายจะเพิ่มขึ้น

โดยกลุ่มผู้เสียหายระบุว่าบางคนต้องเดินทางมาไกล และเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยตนเอง บางคนบอกว่าต้องเดินทางมา Shop ประมาณ 4-5 ครั้งเลย และยังเสียเวลาจากกระบวนการถ่ายโอนข้อมูลเครื่องเก่าไปเครื่องใหม่ รวมถึงมีความเครียดความกังวลในการใช้สินค้า จึงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับการฟ้องร้องว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร

ทั้งนี้เว็บไซต์ Sammobile.com รายงานว่าทางซัมซุงจะให้สิทธิ์สำหรับลูกค้า Galaxy Note 7 ในการเปลี่ยนไปใช้ Galaxy S7 หรือ Galaxy S7 edge จ่ายเพียง 50% ของราคาเต็มเช่นเดียวกับราคาซ่อมจอจะได้รับส่วนลดจ่ายแค่ครึ่งราคาและในปีหน้าลูกค้าสามารถเลือก Galaxy S8 และ Galaxy Note 8 แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย (แผนการตลาดนี้เฉพาะประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น)

เป็นครั้งแรกเลยที่ทางซัมซุงออกมาพูดถึง Galaxy Note 8 หลังจากมีความคลุมเครือว่าจะยกเลิกซีรีย์นี้และเปลี่ยนใช้ชื่อใหม่หมายความว่าเราอาจจะได้เห็นต่อ ส่วน Galaxy S8 คาดการณ์ว่าถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากซัมซุงได้ขนเหล่าวิศวกรค้นหาสาเหตุการระเบิดของ Galaxy Note 7

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่