สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BlackBerry เปิดตัว DTEK60 สมาร์ทโฟน Android รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดยชูจุดแข็งด้วยซอฟต์แวร์และโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้สำหรับลูกค้าองค์กรและส่วนธุรกิจ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีการออกแบบสำเร็จรูปโดย TCL Corporation บริษัทผู้ผลิตสัญชาติจีนซึ่งมีผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิกส์ที่หลากหลายตั้งแต่สมาร์ทโฟน โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศไปจนถึงเครื่องใช้ในครัวเรือน

ซีอีโอของ BlackBerry เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าทางบริษัทวางแผนจะจัดจ้างบริษัทอื่นมาดูแลในส่วนของการพัฒนาอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและหันไปมุ่งเน้นธุรกิจที่ทำกำไรมากกว่าอย่างเช่นธุรกิจซอฟต์แวร์บนสมาร์ทโฟน

BlackBerry DTEK60 มีจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด QuadHD 2560x1440 พิกเซล, CPU quad-core 1.6GHz, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 2TB, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, กล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, รัน Android 6.0 Marshmallow, แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh

"นี่คือหนึ่งในสมาร์ทโฟนของเรา" Marty Beard ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ BlackBerry ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน "มันคือความรับผิดชอบของเราเต็มรูปแบบ"

ก่อนหน้านี้ BlackBerry เปิดตัวสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรก BlackBerry Priv ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว ตามมาด้วย BlackBerry DTEK50 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

BlackBerry DTEK60 มีราคาเปิดตัว $ 499 (ประมาณ 17,420 บาท) ซึ่งจะถูกเสนอขายให้กับบริษัทเอกชน หน่วยงานรัฐบาลและองค์กรขนาดใหญ่อื่นๆ รวมถึงเปิดช่องทางจำหน่ายบนเว็บไซต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดาและหลายประเทศในยุโรป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่