ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 27 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งาน Microsoft Windows 10 event ในมหานครนิวยอร์ก โดยมีทั้งนวัตกรรมคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป Surface Studio และแล็ปท็อปประสิทธิภาพสูง Surface Book รุ่นใหม่ล่าสุด

ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เป็นไฮไลท์ของงานคือ Surface Studio เดสก์ท็อปหน้าจอทัชสกรีนที่ Microsoft อ้างว่าเป็นหน้าจอ LCD ที่บางที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาในขนาดความหนาเพียง 12.5 มิลลิเมตร

"Surface Studio เป็นหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ซึ่งเป็นความพยายามของเราที่จะเปลี่ยนเครื่องเดสก์ท็อปให้เป็นสตูดิโอ" Satya Nadella ประธานบริหารของบริษัท Microsoft กล่าว

Sutface Studio มีจอแสดงผลขนาดกว้าง 28 นิ้ว มีจุดพิกเซลภายในมากกว่าจอโทรทัศน์ 4K ประมาณ 63% ซึ่ง Microsoft อธิบายว่าภายในหน้าจอใช้เทคโนโลยี "true colour"

Surface Studio จะถูกวางจำหน่ายในบางประเทศโดยเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปด้วยราคาเริ่มต้นที่ $2,999 (ประมาณ 105,085 บาท)

ดีไซน์การออกแบบที่คล้ายกับศิลปะการพับกระดาษ origami บน Surface Studio ทำให้สามารถกางและพับเพื่อวางบนโต๊ะทำงานในลักษณะที่คล้ายกับแท็บเล็ต บานพับที่ด้านหลังเครื่องสามารถปรับองศาได้

Surface Studio สามารถใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัส Surface Pen และยังมีกล้อง HD camera ติดมาให้ใช้งานในตัวด้วย

Surface Dial

นอกจากนี้ Microsoft ยังส่ง Surface Dial ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทำหน้าที่คล้ายกับปุ่มหมุน สามารถนำมาวางบนหน้าจอ Surface Studio เพื่อเรียกใช้งานเมนูต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ใช้เป็นตัวเลือกจานสีสีต่างๆ เมื่อเปิดโปรแกรม Paint

Surface Dial ยังมีเทคโนโลยี haptic feedback เพื่อติดต่อกับหน้าจอของ Surface Studio โดยสามารถปรับหมุนและย้ายตำแหน่งบนหน้าจอเพื่อควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถทำงานร่วมกับปากกา Surface Pen ในการเปลี่ยนสีและรูปแบบแปรงโดยที่ไม่ต้องยกปากกาออกจากหน้าจอ

Surface Book

Microsoft เปิดตัวแท็บเล็ต Surface Book รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เคยวางจำหน่ายในท้องตลาด

Surface Book i7 มาพร้อมกับหน้าจอทัชกรีนที่ถอดแยกจากเคสคีย์บอร์ดได้ มีแบตเตอรี่ใช้งานได้นานกว่ารุ่นก่อนถึง 30% โดยสามารถเปิดใช้งานได้นานถึง 16 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงกราฟิกให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับตัวท็อปของรุ่นก่อน และมีประสิทธิภาพสูงกว่า Mac Book Pro รุ่นหน้าจอ 13 นิ้ว ตัวท็อปถึง 3 เท่า

Surface Book i7 จะวางจำหน่ายในบางประเทศและเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.microsoft.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่