สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 23 - 29 ต.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Vivo เปิดตัว Y67 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศจีน โดยถูกวางตัวเป็น selfie phone สเปกระดับกลางที่มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะ มีจอแสดงผล IPS LCD กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p, CPU MediaTek MT6750 octa-core (64-bit), RAM 4GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

BlackBerry เปิดตัว DTEK60 สมาร์ทโฟน Android โดยชูจุดแข็งด้วยซอฟต์แวร์และโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้สำหรับลูกค้าองค์กรและส่วนธุรกิจ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีการออกแบบสำเร็จรูปโดย TCL Corporation บริษัทผู้ผลิตสัญชาติจีนซึ่งมีผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิกส์ที่หลากหลายตั้งแต่สมาร์ทโฟน โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศไปจนถึงเครื่องใช้ในครัวเรือน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว Mi Note 2 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปหน้าจอใหญ่อย่างเป็นทางการที่จีน โดยใช้จอแสดงผล 5.7 นิ้ว แบบขอบจอโค้ง dual curved-edge display Xiaomi (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

พร้อมกันนี้ Xiaomi ยังเผยโฉม Mi MIX แนวคิดสมาร์ทโฟน (concept phone) ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบไร้ขอบ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งาน Microsoft Windows 10 event โดยมีทั้งนวัตกรรมคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป Surface Studio และแล็ปท็อปประสิทธิภาพสูง Surface Book รุ่นใหม่ล่าสุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ สมาร์ทโฟนจอยักษ์จากแบรนด์ ZTE ที่ยังคงเอกลักษณ์ของซีรีย์ไว้เหมือนเดิม โดยรุ่นใหม่ Axon 7 Max มาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างการแสดงผลแบบ 3 มิติ แต่ผู้ใช้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมอะไรเพิ่มเติมสามารถรับชมคอนเทนต์ได้ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า "Naked 3D" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นามว่า U FEEL Prime และ U FEEL GO ในราคา 7,990 บาทและ 4,990 บาท ตามลำดับ ซึ่งทั้งคู่จะขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 6.0 และรองรับการใช้งานเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง 4G LTE (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Enjoy 6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศจีนอย่างเป็นทางการ โดยตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะมาพร้อมกับจอแสดงผล AMOLED กว้าง 5 นิ้ว มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง แบตเตอรี่ความจุ 4100mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่นปี 2016 อย่างเป็นทางการในรูปลักษณ์ที่บางและเบาลงกว่าเดิม เร็วและทรงพลังกว่าเดิม ใช้จอภาพ Mac ที่สว่างและสีสันสดใสที่สุดเท่าที่เคยมีมา และที่เป็นไฮไลต์คือ Touch Bar แถบกระจกที่ใช้งานเป็นปุ่มควบคุมแบบ multi-touch ซึ่งถูกรวมเป็นส่วนหนึ่งของคีย์บอร์ด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10.1 โดยเป็นการอัพเดทเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป ข้อความ แผนที่ รวมถึงการปรับปรุงและแก้ไขอื่นๆ อีกหนึ่งความน่าสนใจในซอฟแวร์นี้ที่หลายคนพูดถึง คือการอัพเดทให้ iPhone 7 Plus ที่มีเลนส์กล้องคู่สามารถถ่ายภาพบุคคล หรือ Portrait ซึ่งเป็นการถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่