สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO เบียดแซง Huawei ขึ้นเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของประเทศจีนในไตรมาสที่สาม (Q3 2016) โดยมี vivo ตามมาเป็นอันดับสอง

ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนยังคงถูกยึดครองโดยสี่ผู้นำอย่าง Huawei, OPPO, vivo และ Xiaomi โดย Kevin Wang นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยตลาด IHS Research ได้เผยข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียจีน Weibo เกี่ยวกับผลการจัดอันดับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศจีนตามยอดขาย ซึ่งผลที่ออกมาค่อนข้างผิดคาดโดยเป็น OPPO ที่มียอดขายสูงที่สุดในไตรมาส (22 ล้านเครื่อง) นี้แซงหน้า Huawei ที่ครองแชมป์มาตลอดในไตรมาสที่หนึ่งและไตรมาสที่สองของปี 2016

จากข้อมูลของ IHS Research ยังระบุอีกว่า vivo ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ BBK Electronics Corporation เช่นเดียวกับ OPPO และ OnePlus ก็สามารถทำยอดขายตามมาเป็นอันดับสอง (19 ล้านเครื่อง) ขณะที่ Huawei อันดับตกมาอยู่ที่สาม (18 ล้านเครื่อง) ลดลงจาก 32 ล้านเครื่องที่เคยทำได้ในไตรมาสที่แล้ว

Xiaomi อยู่ในอันดับสี่เช่นเดิมในไตรมาสนี้ (12 ล้านเครื่อง) ซึ่งตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่ายอดขายที่ทางบริษัทเคยบันทึกไว้ในไตรมาสก่อน (15.22 ล้านเครื่อง) ส่วนอันดับห้าเป็น Apple (11 ล้านเครื่อง)

ในภาพรวมมีสมาร์ทโฟนถูกจำหน่ายที่ประเทศจีนในไตรมาสสามของปีนี้จำนวน 123 ล้านเครื่อง โดยตัวเลขดังกล่าวเติบโตขึ้น 15% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ผู้อำนวยการของบริษัท IHS Research (China) ยังคาดการณ์ว่าตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนในไตรมาสสุดท้ายของปีจะมีการเติบโตเล็กน้อยแต่ไม่มากเท่ากับไตรมาสที่สาม

ที่มา : www.gizmochina.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่