สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่ากำลังเป็นกระแส ที่ใครหลายคนติดตามเลยทีเดียว สำหรับรุ่นท็อป Mate 9 จาก Huawei เนื่องจากแบรนด์สามารถสร้างชื่อกับสองพี่น้อง P9 กับ P9 Plus ได้ และก็ตามข่าวมีการเซ็นสัญญาณตั้งศูนย์วิจัยร่วมพัฒนานวัตกรรมขั้นสูงของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จึงคาดว่าดีไวซ์รุ่นนี้น่าจะมีความเกี่ยวข้องกันอีกแน่นอน โดยก็เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว จึงขอรวบรวมข่าวลือให้ทราบมีอะไรบ้าง ลองทายกันดูครับ  

รวบรวมข่าวลือของ Huawei Mate 9 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. มาพร้อมกันสองรุ่น : รุ่นธรรมดา (Mate 9) และรุ่นจอโค้ง (Mate 9 Pro) รวมถึงดีไซน์ก็มีความแตกต่างกันบางจุดด้วย จึงต้องน่าติดตามเลยทีเดียว โดยเฉพาะจอโค้งถ้าเกิดขึ้นจริง ฟีเจอร์จะเป็นอย่างไร  

2. หน้าจอและความละเอียด : เป็นธรรมเนียมสำหรับซีรีย์นี้ไปแล้วว่ามาพร้อมหน้าจอที่ขนาดใหญ่ กับความละเอียดที่มีสุดคือระดับ FullHD แต่อย่างที่เกริ่นข้างต้นว่ามีสองรุ่น เพราะฉะนั้นตัว Pro อาจใช้ระดับ 2K และเทคโนโลยีหน้าจอ AMOLED

3. เทคโนโลยีรับรู้แรงกดที่หน้าจอ : อย่างที่ทราบว่ารุ่น Mate S ทาง Huawei ได้นำเทคโนโลยี Force Touch มาใส่ในระบบหน้าจอ ส่งผลให้เป็นเจ้าแรกของโลก แต่ปีต่อมารุ่น Mate 8 กับไม่ได้หยิบมาชูฟีเจอร์เด่น จึงทำให้ใครหลายคนแปลกใจพอสมควร ดังนั้นจึงคาดว่ารุ่นนี้นี่ละ

 

4. ระบบปฏิบัติการ : ขับเคลื่อนด้วยแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 ครอบทับ Emotion UI เวอร์ชั่นใหม่

5. หน่วยประมวลผล : แน่นอนว่าอาจเป็น Kirin 960 (คลิกอ่านข่าวเปิดตัว

6. Ram & พื้นที่จัดเก็บข้อมูล : แรมมีสองเวอร์ชั่นคือ 4GB&6GB ส่วนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลคาดว่ามีความจุสูงสุด 256GB 

8. แบตเตอรี่ : มีข่าว Mate 9 จะเน้นด้านแบตเตอรี่เป็นพิเศษไม่วา่จะเป็นการบริหารจัดการพลังงาน รวมถึงการชาร์จเร็ว ที่ใช้ระยะเวลาแค่ 5 - 10 นาที แต่ได้แบตเตอรี่มาถึง 50% 

 

8. กล้อง : มีความเป็นไปได้สูงว่ามาพร้อมกล้องคู่มาตรฐาน Leica โดยกล้องตัวหนึ่งมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ส่วนอีกหนึ่งตัวก็ 12 ล้านพิกเซล กับระบบป้องกันภาพสั่นไหว เซ็นเซอร์ตรวจจับการโฟกัส รวมถึงไฟแฟลชคู่ LED ส่วนระบบซูมเป็นแบบ Optical 4X

9. เฉดสี : อาจมีหลายเฉดสีเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เหมือนกับรุ่น P9 เพื่อตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของตนเองว่าต้องการให้มีความเข้ากันได้ระหว่างแฟชั่นและอุปกรณ์ สำหรับไลฟ์สไตล์แต่ละคน

 

สุดท้ายนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป โดยกำหนดการเปิดตัวคือพรุ่งนี้ สามารถอ่านข่าวของทีมงานได้เลย เราจะนำมารายงานให้ทราบผ่านเว็บไซต์ Siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่