สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตามตัวเลขล่าสุดจาก Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดในสหรัฐอเมริกาเผยว่าส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน Android ทั่วโลกในไตรมาสสามปี ค.ศ. 2016 อยู่ที่ร้อยละ 88% (87.5%) เพิ่มขึ้นจาก 84.1% ซึ่งเป็นตัวเลขที่เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ในขณะเดียวกัน iOS ของ Apple ก็เป็นฝ่ายที่มีส่วนแบ่งลดลงเหลือ 12.1% จาก 13.6% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่วนตัวเลขยอดจัดส่งสมาร์ทโฟน Android ก็เติบโตขึ้น 10.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ iOS ลดลง 5.2%

"Android เติบโตขึ้นหลังจากขับเคี่ยวกับแพลตฟอร์มคู่แข่งรายอื่นอย่างหนัก" Neil Mawston กรรมการบริหารที่ Stategy Analytics กล่าว " Apple iOS สูญเสียพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดให้กับ Android ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกร่วงลงไปราวๆ 12% ในไตรมาสที่สามของปีนี้ เนื่องจากประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ไม่เข้มแข็งในประเทศจีนและแอฟริกา

"BlackBerry และ Microsoft Windows Phone แทบจะหายไปในการแข่งขันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ ในขณะที่ Tizen และแพลตฟอร์มแจ้งเกิดใหม่ค่ายอื่นๆ ก็มีการปรับตัวในทิศทางที่ลดลงมาเนื่องจากพอร์ตการลงทุนที่ค่อนข้างจำกัดและการสนับสนุนจากนักพัฒนายังไม่มากเท่าที่ควร"

ที่มา : www.gsmarena.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่