แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook เครือข่ายโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยการยืนยันจากผลประกอบการรายไตรมาสที่สามปี ค.ศ. 2016 และล่าสุดมีการเปิดเผยว่ามีผู้ใช้งาน Facebook ต่อวันนับเฉพาะบนอุปกรณ์มือถือเท่านั้นเป็นจำนวน 1.09 พันล้านรายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ตัวเลขดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกที่ตัวเลขผู้ใช้งาน Facebook ต่อวันนับเฉพาะผู้ใช้งานบนอุปกรณ์มือถือเท่านั้นมากกว่าหนึ่งพันล้านรายซึ่งมากที่สุดเท่าที่ Facebook เคยมีบันทึกไว้ แม้จะเทียบกับ 1.18 พันล้านรายซึ่งเป็นตัวเลขผู้ใช้งาน Facebook รายวันจากอุปกรณ์ต่างๆ รวมทุกแพลตฟอร์ม หรือ 1.66 พันล้านรายซึ่งเป็นตัวเลขผู้ใช้งาน Facebook ในรอบเดือนจากทุกแพลตฟอร์ม และ 1.79 พันล้านรายซึ่งเป็นตัวเลขผู้ใช้งาน Facebook จากทุกแพลตฟอร์มตลอดทั้งเดือนกันยายน ค.ศ. 2016 แล้วยังถือว่าน้อยกว่าอยู่พอสมควร แต่ตัวเลขทั้งหมดนี้สามารถยืนยันได้ว่ากว่า 13% ของผู้คนบนโลกใช้งาน Facebook ทุกวันผ่านอุปกรณ์มือถือ และ 92% ของคนเหล่านี้ใช้งาน Facebook ผ่านอุปกรณ์มือถือเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

ด้วยจำนวนผู้ใช้งานจำนวนมากเหล่านี้เองก็นำมาซึ่งโอกาสในการทำโฆษณาซึ่งเป็นเม็ดเงินรายได้ จำนวนมหาศาลของ Facebook ทางบริษัทเผยว่ามีรายได้จากค่าโฆษณาผ่านอุปกรณ์มือถือกว่า 84% ของรายได้ทั้งหมดที่ได้จากค่าโฆษณาในไตรมาสที่สามของปีนี้ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 78% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยภาพรวม Facebook มีรายได้จากโฆษณารวมทั้งสิ้น 6.8 พันล้านเหรียญและมีกำไรรวม 2.38 พันล้านเหรียญ

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่