หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ต้องบอกว่าปีนี้กลายเป็นปีชงเลยก็ว่าได้เพราะบาดเจ็บจากกรณีสินค้าของตนเองมีปัญหา จนต้องรีบเคลียแก้ไข ส่งผลให้การบ้านครั้งใหญ่คือ "การเรียกคืนความเชื่อมั่นของลูกค้ากลับมา" แต่ในเรื่องร้ายก็ยังมีเรื่องดีเนื่องจากซัมซุงได้บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อบริษัท Harman ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก และยังมีธุรกิจที่หลากหลายส่วนมูลค่าการเข้าซื้อครั้งนี้ตกเป็นเงินกว่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ สาเหตุสำคัญที่ตัดสินใจในการดำเนินดีลนี้คือ ต้องการเสริมทัพด้านเครื่องเสียงและตลาดสมาร์ทรถยนต์ที่ในอนาคตจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงด้านเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และโซลูชั่นต่างๆ ที่ให้บริการอยู่

สำหรับการเข้าซื้อในครั้งนี้คาดว่าจะสำเร็จลุล่วงในปีคริสต์ศักราช 2017 และเมื่อดีลเสร็จสิ้น Harman จะกลายเป็นบริษัทลูกของ Samsung และไม่ต้องมีการเปลี่ยนชื่อบริษัท ส่วนนาย "Dinesh Paliwal" ประธานและซีอีโอก็จะดำรงตำแหน่งเช่นเดิม นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทจะยังมีการแลกเปลี่ยนและเข้าถึงเทคโนโลยีซึ่งกันและกันด้วย


ระบบเสียง Harman Kardon ใน Mercedes Benz หนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Harman

ถือเป็นดีลที่ทางซัมซุงเดินเกมได้ถูกเลยทีเดียว เพราะยิงนกตัวเดียวแต่ได้นกกลับมาเป็น 10 ตัว งานนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า ปีหน้าเอง Samsung จะงัดกลยุทธ์เสียงเข้าสู่สมาร์ทโฟนของตนเองหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่