หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 15 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อผู้ผลิตนาฬิกาเริ่มนำแบตเตอรี่มาเป็นตัวจ่ายพลังงานให้กับนาฬิกา การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในคราวนั้นเป็นก้าวที่สำคัญของนาฬิกาเพราะนั่นหมายถึงว่าผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมาคอยหมุนไขลานและปรับเวลาให้ตรงอย่างเช่นในอดีต จากนั้นก็มีการประดิษฐ์นาฬิกาที่ใช้พลังงานจลน์จากการเคลื่อนไหว การแกว่งแขน ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้นาฬิกาใช้งานต่อได้

อย่างไรก็ตามเรื่องเหล่านี้ถูกจำกัดอยู่เฉพาะในแวดวงผู้ใช้นาฬิกาปกติทั่วไป แต่ถ้าเอ่ยถึง smartwatch หรือนาฬิกาไฮเทคที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตและแฟชั่นใหม่ของแวดวงผู้ใช้นาฬิกา สิ่งที่ต้องพูดถึงก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีให้ใช้งานในปริมาณที่ค่อนข้างจำกัดเมื่อเทียบกับฟังก์ชั่นการทำงานอันมากมายที่อยู่บน smartwatch

ในเว็บไซต์ Indiegogo ซึ่งเป็นเว็บไซต์ระดมทุนในการผลิตสินค้านวัตกรรมไอทีจำนวนมาก ล่าสุดมีโปรเจคของ Matrix PowerWatch ซึ่งเป็นนาฬิกา smartwatch ที่ขับเคลื่อนโดยใช้พลังงานความร้อนจากร่างกายของผู้สวมใส่

ตามที่ผู้เสนอโปรเจคดังกล่าวเผย "PowerWatch จะนำเอาความร้อนจากร่างกายของผู้สวมใส่มาเป็นพลังงานขับเคลื่อน เมื่อถอดนาฬิกาออกข้อมูลการใช้งานก่อนหน้านี้จะถูกเก็บไว้ในหน่วยความจำและเข้าสู่โหมดพัก เมื่อนำนาฬิกามาใส่อีกครั้งก็จะกลับมาทำงานปกติ โดยมีมาตรแสดงมิเตอร์ไฟฟ้าที่บอกได้ว่าความร้อนในตัวผู้สวมใส่ถูกสร้างออกมาในปริมาณเท่าใด"

ส่วนฟีเจอร์ภายในที่ Matrix PowerWatch ทำได้นั้นก็ไม่แตกต่างไปจากนาฬิกา smartwatch อื่นๆ เช่น นับแคลอรี่ ซิงค์ข้อมูลกับสมาร์ทโฟน ติดตามพฤติกรรมการนอนหลับ ติดตามการว่ายน้ำ (มีคุณสมบัติกันน้ำ) โดยตัวเรือนทำจากอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ผลิตอากาศยาน

Matrix PowerWatch มีราคาเปิดตัวสำหรับการระดมทุนเริ่มต้นที่เรือนละ $119 (ประมาณ 4,210 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Indiegogo

ที่มา : Ubergizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่