แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 16 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Amdocs ผู้ให้บริการด้านระบบบริการลูกค้าชั้นนำ ประกาศความพร้อมทางด้านการให้บริการทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟน รองรับการใช้งานของผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมทุกภาคส่วน เช่น การสื่อสาร การค้าปลีกและการบริการทางการเงิน ด้วยการเปิดตัวบัตรชำระเงินล่วงหน้า โดยสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่บริการ Mobile Wallet มีระบบสะสมแต้มเพื่อใช้เป็นส่วนลด และเงินทุนหมุนเวียน สำหรับลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคารสามารถใช้บัตรเหล่านี้ในการใช้จ่ายในร้านค้า รวมถึงถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มและชอปปิ้งออนไลน์ได้อีกด้วย


ระบบการบริการทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟนจาก Amdocs สามารถใช้งานบนระบบคลาวด์รูปแบบ Software as a Service (SaaS) ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีการรับรองความปลอดภัยที่การันตีโดยบริษัทผลิตบัตรเครดิตภูมิภาคสำหรับการพิมพ์บัตรและการจัดจำหน่าย โดยระบบดังกล่าวจะถูกดำเนินงานโดยกลุ่มปฏิบัติงาน (a back-office administration user) ที่มีความชำนาญในการจัดการข้อมูลเชิงลึกของบัตรและหมายเลขประจำตัวของผู้ใช้บริการ (IIN) อีกทั้งผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงกระบวนการประมวลผลของบริษัทที่ผลิตและพิมพ์บัตร รวมทั้งบันทึกผลลัพธ์ของการทดสอบ สำหรับ ช่องทางการเชื่อมต่อ Application programming interfaces (APIs) ช่วยให้การเปิดใช้งานของบัตรเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบและมีคุณค่า เช่น บริการชำระเงินด้วย mobile walletและ การเก็บสะสมคะแนนเพื่อใช้เป็นส่วนลด สำหรับหมายเลขบัตรจะออกโดยระบบที่ได้รับการตรวจสอบทุกครั้งที่มีการชำระเงิน

แพทริค แมคโกรรี่ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการรูปแบบใหม่ Amdocs กล่าวว่า “สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้เข้ามาใช้บริการของธนาคาร สามารถเข้ามาเป็นเจ้าของบัตรเครดิตหรือบัตรชำระเงินแบบ prepaid payment ได้เพื่อที่จะช่วยให้พวกเขาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึง เศรษฐกิจทางดิจิทัลยุคใหม่ (Modern Digital Economy) สำหรับในอนาคต เราคาดว่าจะมีการใช้บริการผ่านสมาร์ทโฟนเป็นที่แพร่หลายขึ้น เพราะ ระบบการนี้ยังรองรับการใช้งานทางด้าน Digital Banking, การโอนเงิน ดิจิทัลคอมเมิร์ส รวมทั้งการใช้บริการชำระเงินออนไลน์ สำหรับความสามารถในการออกบัตรเดบิตหรือบัตรชำระเงินรูปแบบ prepaid payment card ไม่มีการลงทุนทางด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี หรือ ค่าใช้จ่ายในระบบเพิ่มเติม (third-party systems) ที่จะช่วยผู้ให้บริการทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟนในทุกๆ อุตสาหกรรม ได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลายช่องทาง”


อีกทั้งแอมดอกซ์ยังประกาศที่จะร่วมมือกับ Mynt ซึ่งเป็นบริษัทรายย่อยในการดำเนินงานด้าน Fintech ที่เลือกใช้การทำงานของ Amdocs MFS solution เพื่อส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งให้กับการให้บริการรูปแบบใหม่ของคาซ่า (Casa) สำหรับ คาซ่า (Casa) มีส่วนช่วยให้ Mynt นำเสนอวิธีการนี้ให้กับผู้ค้ารายย่อยในการใช้บริการด้าน cloud-based ระดับทางการเงิน แพลตฟอร์มในรูปแบบ white-label digital money Fintech เพื่อ สนับสนุนให้ผู้ค้าปลีกได้ใช้บริการทางการเงินที่หลากหลาย รวมทั้ง การชำระเงิน แบบ closed-loop companion prepaid cards ทำให้การร่วมมือการในครั้งนี้จะเป็นการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amdocs.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่