แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 17 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศว่าจะจัดการเหล่าแอพฯ ที่ล้าสมัยอย่างจริงจัง กล่าวคือแอพฯ จำพวกไม่มีความเข้ากันได้ระหว่าง iOS รวมถึงยังไม่มีการอัปเดตมาเป็นระยะเวลานาน นั่นก็เพื่อต้องการสร้างสัมคมที่ดีใน App Store ส่งผลให้ผู้ใช้ค้นหาแอพฯ ต่างๆ ง่ายและดียิ่งขึ้นโดย แอปเปิ้ลก็ได้ทำการแจ้งเตือนไปยังนักพัฒนาแอพฯ นั้นๆ ที่เข้าข่ายให้ปรับปรุงหรือชี้แจงแนวทางซึ่งมีระยะเวลา 30 วัน ถ้าหากไม่ปรับปรุงก็จะถูกลบในทันที

สถิติดังกล่าวเก็บโดย Sensortower ได้บ่งชี้ว่ามีแอพพลิเคชั่นถูกลบในเดือนตุลาคม 2016 เพิ่มขึ้นกว่า 238% และในเดือนเดียวไล่ลบแอพพลิเคชั่นไปกว่า 47,300 จากสโตร์เป็นการแสดงว่าแอปเปิ้ลเอาจริง เสมือนส่งสัญญาณเตือนแก่นักพัฒนาว่าอย่าลืมดูแลเอาใจใส่แอพพลิเคชั่นของพวกเขา

ส่วนแอพพลิเคชั่นที่ถูกลบไปมากที่สุดคือ ในหมวดหมู่เกมคิดเป็นจำนวน 28% ขณะที่หมวดหมู่ด้านความบันเทิง 8.99% ตามมาด้วยหมวดหนังสืออีก 8.96% การศึกษาจำนวน 7% และสุดท้ายหมวดหมู่ไลฟสไตล์ประมาณ 6%

เรียกได้ว่ากระบวนการในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจและเลือกดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มีการดูแลจากเหล่านักพัฒนา จากเดิมที่ต้องคัดกรองและตรวจสอบเองทุกขั้นตอน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่