แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 18 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : Samsung ให้สัมผัสประสบการณ์การชำระเงินรูปแบบใหม่ ผ่านบริการ Samsung pay ที่ยกระดับความสามารถสมาร์ทโฟน samsung ให้เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด เสริมความสะดวกคล่องตัวทุกการใช้จ่ายตอบโจทย์ในยุคดิจิตอล เสมือนมีบัตรเครดิตติดสมาร์ทโฟนพกพาไปในทุกที่ พร้อมระบบความปลอดภัยที่ได้รับมาตรฐานระดับสูงสุดของซัมซุง ซึ่ง Samsung pay ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ววันนี้

Samsung pay บริการชำระเงินบนสมาร์ทโฟนด้วยบัตรเครดิต สามารถใช้จ่ายค่าสินค้า และค่าบริการต่างๆ ได้โดยไม่ต้องพกเงินสด เพียงมีสมาร์ทโฟน และบัตรเครดิตที่รองรับ พร้อมการใช้งานที่ทางซัมซุงให้มา 3 จุดเด่น ได้แก่

  • ใช้ง่าย เพียงหยิบสมาร์ทโฟน เลือกบัตรที่ต้องการ สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตน และแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร
  • สะดวก เพราะ Samsung Pay รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้อย่างแพร่หลาย และยังรองรับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) โดยสามารถเพิ่มบัตรเครดิตได้มากสุดถึง 10 ใบ
  • ปลอดภัย ด้วยระบบ Tokenization ที่สร้างเลขบัตรดิจิทัล แทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน, Samsung KNOX ระบบรักษาความปลอดภัย ที่มีในระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ และอีกขั้นด้วยระบบยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมือทุกครั้งที่ชำระเงิน

Samsung pay นอกจากจะเปิดให้ใช้ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก เช่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา จีน สเปน สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เปอร์โตริโก และบราซิล แล้ว ล่าสุดพร้อมให้ใช้งานแล้วในเมืองไทย ครอบคลุมให้บริการหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งห้างสรรพสินค้า, ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ร้านค้าแฟชั่น เครื่องสำอางค์, ร้านอาหาร และอื่นๆ รวมทั้งยังมอบโปรโมชั่นที่ออกมาเอาใจขาช้อป นักชิมอีกมากมาย

 

บัตรเครดิตที่สามารถใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการด้วย Samsung pay ได้แก่ KTC, ซิตี้แบงก์, ธ.ไทยพาณิชย์ ทั้งแบบ Visa และ Master Card ส่วน ธ. กสิกร (Visa) ทั้งนี้ยังได้เตรียมเพิ่ม บัตรเครติดของ ธ. กรุงศรี และ ธ. กรุงเทพ (Master Card) ให้ใช้ได้ใน เดือนธันวาคม นี้

ในส่วนของสมาร์ทโฟน Samsung ที่รองรับการใช้งาน Samsung pay ได้แก่ Galaxy Note5, Galaxy S6 edge+, Galaxy S7, S7 edge+, Galaxy A7, Galaxy A5 และ Galaxy A9 Pro (เร็วๆ นี้)

ถึงแม้ว่า Samsung pay จะเป็นนวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่ด้วยสมาร์ทโฟนที่ได้เข้ามาใช้งานในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งดีอีกหนึ่งทางที่จะพัฒนาขีดความสามารถให้สามาร์ทโฟนก้าวล้ำมากยึ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันหลายสิ่งที่ใหม่ ควรให้มีการค่อยๆ รับการเปลี่ยนแปลงไปทีละน้อย หากปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วก็ย่อมมีปัญหาเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งการใช้บริการ Samsung pay อาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งการให้บริการจากพนักงาน ร้านค้า ที่ยังไม่ทราบข้อมูลที่จะให้บริการผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่
สถานที่รองรับการใช้งานไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกคนได้หมด บัตรเครดิตจากธนาคาร หรือสถาบันการเงินต่างๆ ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมรายการ รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นที่ใช้ได้ยังมีไม่มากพอ แต่ทาง Samsung ก็มีแนวโน้มที่จะพัฒนาให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ Samsung pay เข้ามาเติมความสะดวกในการชำระเงินด้วยสมาร์ทโฟนบนมือถือได้ดีที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติม Samsung pay โทร. 0-2689-3232 กด 2 หรือ www.samsung.com/th/samsungpay

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่