หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC และรัฐบาลเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้นประกาศความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Virtual Reality) โดยทั้งสองฝ่ายได้ร่วมลงทุนใน China VR Research Institute สถาบันวิจัยเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงของประเทศจีนเป็นมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ความร่วมมือดังกล่าวไม่เพียงแค่การพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้บริโภคอย่างเช่นผู้ใช้งานอุปกรณ์ครอบศีรษะ HTC Vive เท่านั้น แต่ยังหมายถึงโอกาสในการยกระดับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงสู่การใช้งานด้านสุขภาพ ธุรกิจ รัฐบาล กองทัพและการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ โดย Cher Wang ประธานบริษัท HTC เผยว่าการลงทุนร่วมกันคราวนี้จะขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรม Virtual Reality ในเซินเจิ้นและช่วยยกระดับศูนย์วิจัยที่ตั้งอยู่ภายในเมือง

นอกจากการปรับกลยุทธ์ไปเน้นการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม Virtual Reality แล้ว HTC ยังได้ถือโอกาสปฏิเสธข่าวลือที่ออกมาว่าทางบริษัทมีแผนจะขายธุรกิจสมาร์ทโฟนออกไปในปีหน้าซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรองกับบริษัทที่สนใจ โดยมีการยืนยันผ่านไมโครบล็อกว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม HTC ก็ไม่ได้อธิบายรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมอีก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่