หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม HTC เริ่มเปิดพรีออเดอร์ Vive VR headset แว่นครอบศีรษะเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงโดยช่วง 10 นาทีแรกสามารถจำหน่ายได้ 15,000 ชิ้น หรือคิดเป็นมูลค่าราวๆ 12 ล้านเหรียญ อุปกรณ์ดังกล่าวเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 5 เมษายนและมียอดขายมากกว่า 140,000 ชิ้น (แต่ไม่เปิดเผยตัวเลขจริงออกมา) ตามที่ Chialin Chang ผู้บริหารของ HTC ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบส่วนของสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เชื่อมต่อได้ให้ข้อมูลไว้ในการประชุมทางไกล (conference call) ระหว่างนักลงทุนกับ HTC เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

Chang เผยว่า HTC Vive สามารถทำกำไรให้ทางบริษัทและมีแนวโน้มที่ดีในอนาคต ซึ่ง HTC ต้องการมอบประสบการณ์ภาพเสมือนจริงให้กับผู้ใช้งาน

HTC Vive มีราคาจำหน่ายราวๆ $800 (ประมาณ 28,525 บาท) ต่อชิ้น ถ้าหากนำ 140,000 ชิ้น มาคิดตัวเลขรายได้จะมีมูลค่าสูงถึง 3.99 พันล้านบาท ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้เป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การตลาดของ HTC โดยในเดือนมกราคม Cher Wang CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง HTC เผยว่าทางบริษัทจะเปลี่ยนจุดโฟกัสจากสมาร์ทโฟนไปยังอุปกรณ์ VR แม้ว่าต่อมาในวันที่ 14 เมษายน HTC จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป HTC 10 ออกมา แต่ก็ยังไม่สามารถครองความนิยมในตลาดจนต้องตัดสินใจหาช่องทางวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมในสหรัฐอเมริกาและอีกหลายๆ ประเทศ ซึ่งผลประกอบการรายไตรมาสของทางบริษัทยังคงเป็นตัวเลขติดลบแม้ว่าจะมีอัตราการสูญเสียที่ชะลอตัวลง

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่