สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมเผยว่า Samsung Electronics จะประกาศผลการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note7 ภายในสิ้นปีนี้

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา Samsung ได้เริ่มต้นสอบสวน (รอบใหม่) เพื่อหาสาเหตุที่แบตเตอรี่เกิดลุกไหม้บน Galaxy Note7 โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานที่ดูแลด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา

หลักจากการเรียกคืนสินค้าครั้งแรกในเดือนกันยายน Samsung ได้กล่าวหา Samsung SDI บริษัทในเครือซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่บน Galaxy Note7 ว่าเป็นตัวการของความผิดพลาดครั้งใหญ่คราวนี้และตัดสินใจเรียกคืนเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Samsung SDI ไปใช้งานแบตเตอรี่ของบริษัท ATL จากจีน แต่หลังจากนั้นก็มีรายงานการลุกใหม้ของ Galaxy Note7 ขึ้นอีกแม้จะเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วก็ตาม จนท้ายที่สุด Samsung จึงก็ตัดสินใจยุติการผลิตและวางจำหน่าย Galaxy Note7 ทั่วโลกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม Galaxy Note7 กว่า 4.3 ล้านเครื่อง รวมทั้งสินค้าคงคลังกว่า 2 ล้านเครื่องถูกส่งมอบให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ค้าปลีกทั่วโลกเพื่อจำหน่าย

ผลการสอบสวนที่กำลังจะออกมาคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อแบรนด์ Samsung Galaxy และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวใหม่ "Galaxy S8" ในช่วงต้นปีหน้า

"เรากำลังพิจารณาความเป็นไปได้ทั้งหมดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในกรณีปัญหา Galaxy Note7" คือถ้อยแถลงอย่างเป็นทางการของ Samsung

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่